Sacombank đã thanh lý dự án bất động sản 'khủng' ở Cần Thơ, dự thu hàng nghìn tỷ

Cập nhật 02/05/2019 14:30

Sacombank đã thanh lý toàn bộ 2.455 quyền sử dụng đất với tổng diện tích 602.225m2 thuộc dự án Khu dân cư phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ, dự thu hàng nghìn tỷ đồng.

Sacombank đã thanh lý dự án bất động sản 'khủng' ở Cần Thơ, dự thu hàng nghìn tỷ

Theo cập nhật mới nhất từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HoSE: STB) thì ngân hàng này đã thanh lý toàn bộ 2.455 quyền sử dụng đất với tổng diện tích 602.225m2 thuộc dự án Khu dân cư phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Trước đó, dự án này đã được rao bán với mức giá khởi điểm 3.424 tỷ đồng, giảm 1.143 tỷ đồng so với mức giá cũ.

Như vậy, Sacombank dự thu hàng nghìn tỷ đồng từ đợt bán thành công này.

Hồi cuối năm 2017, Sacombank cũng từng bán thành công một loạt quyền sử dụng đất tại Khu công nghiệp Đức Hòa III, Long An với tổng giá trị hợp đồng là 9.200 tỷ đồng.

Đáng chú ý, bên cạnh số tiền cọc 920 tỷ đồng đã trả cho Sacombank, 8.280 tỷ đồng còn lại được thanh toán trả chậm trong vòng 7 năm kể từ ngày ký hợp đồng, ân hạn 2 năm đầu, phí trả chậm 7,5%/năm.

Tình huống "trả dần" tương tự hoàn toàn có thể xảy ra với dự án "khủng" tại Cần Thơ nói trên.

Bên cạnh dự án hàng nghìn tỷ tại Cần Thơ, một số bất động sản lớn khác cũng đã được Sacombank thanh lý thành công, chẳng hạn như bất động sản tại 61-63A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM từng được rao bán với giá trên 800 tỷ đồng; hay như bất động sản tại 41-43C Hải Thượng Lãn Ông, phường 10, quận 5, TP. HCM từng được rao với giá trên 37 tỷ đồng.
Cập nhật mới nhất từ Sacombank cho thấy ngân hàng này đã thanh lý dự án "khủng" tại TP. Cần Thơ

Được biết, Sacombank cũng đang rao bán lô bất động sản có giá khởi điểm lên đến trên 6.600 tỷ đồng, thuộc Dự án Khu công nghiệp Phong Phú (huyện Bình Chánh, TP. HCM).

Dự án này nằm trên đường Nguyễn Văn Linh với diện tích 134 ha, gồm 67 ha đất khu công nghiệp và phần còn lại là dành cho khu dịch vụ. Dự án có thời hạn sử dụng đất là 50 năm do Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Phong Phú làm chủ đầu tư.

Chia sẻ tại đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua, ban lãnh đạo Sacombank cho biết một cổ đông phía Phong Phú đang kiện việc đấu giá dự án lên tòa án nhân dân Bình Chánh, mặc dù trước đó đại hội đông cổ đông Phong Phú đã quyết định chuyển giao dự án lại cho Sacombank.

Theo ban lãnh đạo Sacombank, đây là việc sai quy định và ngân hàng đang làm phản tố với tòa án, quyết bảo vệ quyền tại dự án này đến cùng.

Phía Sacombank thông tin thêm, dự án Khu công nghiệp Phong Phú còn một phần đất chưa được đền bù cho dân. Ban lãnh đạo ngân hàng này khẳng định không thể lấy tiền của ngân hàng, tiền của cổ đông ra đền bù thay được, do đó cần tìm được nhà đầu tư dám bỏ tiền.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamfinance