Top

“Ôm” gần 30 ha đất Vân Đồn suốt 15 năm, đại gia Sudico nhận tin “đắng”

Cập nhật 24/08/2019 10:00

Dự án Khu du lịch sinh thái Sông Đà - Ngọc Vừng được UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sudico triển khai từ năm 2004 với tổng diện tích 28,7ha tuy nhiên đến nay, tiến độ triển khai vẫn rất chậm chạp và hiệu quả thấp, do đó, dự án này đang đứng trước nguy cơ cao bị thu hồi đất.

Ảnh minh hoạ - Sudico

Áp lực tâm lực tâm lý nặng nề đã khiến chỉ số chính VN-Index gặp khó ngay trước ngưỡng quan trọng 1.000 điểm. Đà tăng 7 phiên liên tục của chỉ số này đã bị gián đoạn trong sáng nay với việc VN-Index quay đầu giảm 3,43 điểm tương ứng 0,34% còn 993,83 điểm.

Trong khi đó, HNX-Index xảy ra rung lắc và kịp hồi phục về mức tham chiếu ngay thời điểm tạm dừng giao dịch phiên buổi sáng.

Trên quy mô toàn thị trường, số lượng mã giảm giá vẫn đang chiếm ưu thế so với số lượng mã tăng. Có 318 mã giảm, 40 mã giảm sàn so với 249 mã tăng và 50 mã tăng trần.

Nguyên nhân ngoài việc độ rộng thị trường nghiêng về bên giảm giá thì việc chỉ số VN-Index quay đầu trong sáng nay còn do thiếu sự hỗ trợ của những mã đầu tàu như VIC, VCB. Sáng nay, một loạt cổ phiếu lớn như GAS, VIC, VCB, VNM, VRE đều giảm giá và ảnh hưởng kém tích cực đến chỉ số.

Thanh khoản có sự thu hẹp rõ rệt. Toàn sàn HSX có 86,44 triệu cổ phiếu giao dịch tương ứng 1.896,72 tỷ đồng và con số này trên HNX là 11,54 triệu cổ phiếu tương ứng 138,59 tỷ đồng.

Cổ phiếu SJS của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) sáng nay vẫn đạt được diễn biến tích cực, tăng giá 3,18% lên 17.850 đồng.

Diễn biến của SJS vẫn tích cực bất chấp thông tin tiêu cực liên quan đến một dự á đầu tư của doanh nghiệp này tại Vân Đồn.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa công bố kết luận của ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch tỉnh tại cuộc họp với SJS về dự án Khu du lịch sinh thái Sông Đà - Ngọc Vừng (giai đoạn 1) và thực hiện quy hoạch phân khu 1/2.000 khu vực đảo Ngọc Vừng, quy hoạch chi tiết 1/500 phân khu B của Khu dịch vụ và nghỉ dưỡng khu vực đảo Ngọc Vừng, Vân Đồn.

Dự án Khu du lịch sinh thái Sông Đà - Ngọc Vừng được UBND tỉnh giao Sudico triển khai từ năm 2004 với tổng diện tích 28,7ha. Đến năm 2017, sau 13 năm triển khai thực hiện, dự án mới đưa vào khai thác giai đoạn một (diện tích 2,52ha) với 10 căn Bugalow (một tầng), tổng diện tích xây dựng 675 m2; lượng khách du lịch lưu trú tại dự án rất ít. Chủ yếu là khách nội bộ của công ty, hiệu quả đầu tư của dự án rất thấp, chưa tương xứng với tiềm năng của đảo Ngọc Vừng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Sudico hợp tác, trả lại dự án Khu du lịch sinh thái Sông Đà - Ngọc Vừng để tỉnh Quảng Ninh thu hút, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đầu tư phát triển khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đạt đẳng cấp quốc tế, phát huy, khai thác được tiềm năng, thế mạnh du lịch của đảo Ngọc Vừng, Vân Đồn.

Trở lại với thị trường chứng khoán, theo nhận xét của Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS), chỉ số VN-Index thoái lui ngay khi tiến sát ngưỡng kháng cự khá mạnh 1.000 điểm. Dưới góc nhìn kỹ thuật, nhóm chỉ báo động lượng cũng đang cho tín hiệu củng cố đà tăng và các chỉ báo về dòng tiền tiếp tục diễn biến tích cực.

Dù xu hướng chung là tương đối khả quan, VCBS cho rằng chỉ số chung có thể sẽ cần thêm thời gian để tích lũy trong những phiên tới nhằm ổn định mặt bằng giá và kiểm tra ngưỡng kháng cự 1.000 điểm.

Theo đó, VCBS cho rằng cơ hội đầu tư sẽ đến nhiều hơn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình với mức định giá “rẻ” hơn tương đối so với mặt bằng chung trên thị trường trong bối cảnh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng giảm đan xen và phân hóa trong ngắn hạn.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí