Top

Nhận định chứng khoán tuần 19-23/11: "Sẽ đón nhận nhịp phục hồi"

Cập nhật 18/11/2018 09:16

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 19-23/11/2018.


Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 16/11, VN-Index tăng 1,04 điểm lên 898,19 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 2 điểm lên 103,01 điểm.

Nhiều khả năng chỉ là phục hồi mang tính kỹ thuật

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp, nhiều cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn. Lực cầu giá thấp đã bắt đầu nhen nhóm ở một số nhóm cổ phiếu giúp thị trường hồi phục. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đây nhiều khả năng chỉ là diễn biến hồi phục ngắn hạn và mang tính kỹ thuật".

Tâm lý nhà đầu tư vẫn duy trì ở mức yếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Theo quan điểm BSC, thị trường hồi phục nhẹ ở phiên cuối tuần sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp và tiếp tục đi ngược xu thế khu vực như phiên hôm qua. Tuy nhiên tâm lý của nhà đầu tư vẫn tiếp tục duy trì ở mức yếu do thanh khoản vẫn ở mức thấp và khối ngoại vẫn duy trì bán ròng.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi thêm các thông tin thị trường về các diễn biến brexit và tiến trình đàm phán thương mại Trung- Mỹ sơ bộ trước thềm cuộc họp G20".

Sẽ đón nhận nhịp phục hồi trong tuần kế tiếp

(Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS)

"Những phản ứng đầu tiên được kỳ vọng trong kịch bản hiệu chỉnh mà chúng tối để ngỏ trong bản tin cuối tuần trước đã xuất hiện. Sau khi VN-Index trải qua một tuần giảm điểm và lùi về kiểm định vùng 890 - 900 điểm, diễn biến đảo chiều của chỉ số trong phiên cuối tuần đang dẫn chiếu đến khả năng vùng hỗ trợ này được củng cố. Sức hút dòng tiền tại nhóm ngân hàng và dầu khí mở rộng 2 phiên, vừa đủ để làm đối trọng với áp lực do dòng tiền rút ra tại một số trụ cột thuộc Vingroup.

Diễn biến này có thể giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư và dòng tiền đang đứng ngoài thị trường. Chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường sẽ đón nhận nhịp phục hồi trong diễn biến tuần kế tiếp. Mục tiêu gần được xác định tại khu vực 915 – 917 điểm. Khả năng phục hồi đi xa hơn sẽ được đánh giá lại và phụ thuộc nhiều vào quy luật vận động cùng sức bền của dòng tiền trên thị trường".

Sự tích cực nhiều khả năng còn kéo dài

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Thị trường quay đầu tăng điểm sau liên tiếp 3 phiên giảm điểm trước đó. Các cổ phiếu Ngân hàng và Dầu khí đóng vai trò dẫn dắt. Nhiều cổ phiếu penny và midcap tiếp tục thu hút dòng tiền. Mặc dù vẫn gặp nhiều "cản trở" từ những cổ phiếu lớn như VIC, VHM, VRE, NVL, VNM … tuy nhiên có thể nhận thấy dòng tiền hôm nay khá mạnh mẽ sau nhiều phiên bị kìm nén. Sự tích cực nhiều khả năng sẽ còn kéo dài trong những phiên sắp tới".

Nhiều khả năng trong phiên tới sẽ thử thách ngưỡng 905

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và VN30 vẫn duy trì ở mức tiêu cực với ngưỡng hỗ trợ phía dưới lần lượt nằm tại 890 điểm và 860 điểm. Cũng ở trạng thái kỹ thuật tiêu cực, nhưng HNX-Index đang cho thấy kỳ vọng về sự cải thiện tín hiệu khi là chỉ số đầu tiên vượt qua kháng cự MA5 ngày. Cảm nhận của chúng tôi là tâm lý của nhà đầu tư đang được cải thiện, nhưng tín hiệu vẫn chưa đủ mạnh để lôi kéo lực cầu quan sát vào thị trường.

Do đó, nhiều khả năng trong phiên tới, lực cầu sẽ tiếp tục có những nỗ lực để thử thách các ngưỡng kháng cự như 905 của VN-Index, 880 của VN30 hay 103,5 điểm của HNX-Index. Nếu có thể đóng cửa phía trên các kháng cự này, thị trường sẽ phát tín hiệu rõ hơn về nhịp phục hồi và đó là lúc nhà đầu tư có thể xem xét đến việc gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy