Một loạt gương mặt mới gia nhập nhóm doanh nhân nghìn tỷ trên sàn chứng khoán Việt Nam

Cập nhật 01/01/2019 08:52

Số lượng người giàu trong danh sách đã tăng lên đáng kể nhờ việc niêm yết của hàng loạt doanh nghiệp lớn như Techcombank, HDBank, Hải Phát Invest hay Yeah1 Group.


Bất chấp xu hướng sụt giảm mạnh của thị trường trong nửa cuối năm 2018, phần lớn những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục chứng kiến khối tài sản của mình sinh sôi nảy nở.

Số lượng những người "siêu giàu" trên sàn chứng khoán cũng ngày càng nhiều thêm. Nếu như cách đây vài năm chỉ có khoảng hơn 10 người nắm giữ lượng cổ phiếu trị giá từ 1.000 tỷ trở lên thì đến cuối năm 2017 đã tăng lên hơn 50 người và đến cuối năm 2018 đã lên 65 người.

Số lượng người giàu trong danh sách đã tăng lên đáng kể nhờ việc niêm yết của hàng loạt doanh nghiệp lớn như Techcombank, HDBank, Hải Phát Invest hay Yeah1 Group. Trong đó, việc niêm yết của Techcombank thực sự đã "xáo trộn" top đầu trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Sau nhiều năm vắng bóng trong danh sách người giàu do chưa xác định được tài sản cụ thể, năm nay chúng tôi đã chính thức công bố con số tài sản của 2 lãnh đạo chủ chốt của Masan Group - Techcombank là ông Hồ Hùng Anh và ông Nguyễn Đăng Quang.

Techcombank lên sàn đã bổ sung thêm hàng loạt doanh nhân sở hữu khối tài sản trị giá trên 1.000 tỷ đồng

Theo đó, tính đến cuối năm 2018, hai doanh nhân này trực tiếp và gián tiếp sở hữu khối tài sản trị giá lần lượt là 20.200 tỷ và 19.800 tỷ đồng.

Đáng chú ý là vợ, con trai, mẹ và em dâu của ông Hồ Hùng Anh cũng đều nắm giữ lượng cổ phiếu trị giá từ 2.300 tỷ đến 5.000 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Quang đang sở hữu lượng cổ phiếu trị giá 3.300 tỷ đồng và bà Nguyễn Phương Hoa, vợ ông Nguyễn Cảnh Sơn - chủ tịch Eurowindow và Thành viên HĐQT Techcombank - sở hữu lượng cổ phiếu gần 2.000 tỷ đồng.

HDBank lên sàn cũng góp mặt thêm một doanh nhân nghìn tỷ vào danh sách là Giám đốc Tài chính Phạm Văn Đẩu với gần 1.300 tỷ đồng.

Hai doanh nhân còn kín tiếng khác gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ gồm có Chủ tịch Yeah1 Group (YEG) Nguyễn Ảnh Nhượng Tống với 2.700 tỷ và Chủ tịch Hải Phát Invest (HPX) Đỗ Quý Hải với 2.100 tỷ đồng.

Từ trái qua: ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Đỗ Quý Hải và Bùi Xuân Huy

Yeah1 Group là một trong những doanh nghiệp lên sàn gây nhiều tranh cãi nhất trong năm 2018, chủ yếu do mô hình kinh doanh truyền thông khá mới mẻ dựa trên nền tảng Internet, truyền hình cùng với mức định giá cao ngất ngưởng hơn 7.000 tỷ đồng - gấp 3 lần so với FPT Online.

Trước khi thành lập Yeah 1 vào năm 2006, doanh nhân này từng là diễn viên điện ảnh, biểu diễn thời trang. Hiện chỉ mới 40 tuổi, ông Tống là một trong những doanh nhân trẻ nhất sở hữu khối tài sản trên 1.000 tỷ đồng.

Vào những ngày cuối cùng của năm, Tổng giám đốc Novaland Group Bùi Xuân Huy cũng kịp ghi tên mình vào nhóm 30 người giàu nhất khi mua vào 36 triệu cổ phiếu NVL, trị giá hơn 2.300 tỷ đồng.

Không phải là những gương mặt mới nhưng một số người cũng lần đầu gia nhập nhóm doanh nhân nghìn tỷ do cổ phiếu tăng giá hoặc mua thêm cổ phiếu như bà Đặng Huỳnh Ức My (1.243 tỷ đồng), vợ chồng chủ tịch Thủy sản Minh Phú ông Lê Văn Quang (1.300 tỷ) - bà Chu Thị Bình (1.400 tỷ), chủ tịch Kosy Group Nguyễn Việt Cường (1.426 tỷ) hay chủ tịch Hà Đô Group Nguyễn Trọng Thông (1.148 tỷ).

Nhờ việc mua vào một lượng đáng kể cổ phiếu SBT, bà Đặng Huỳnh Ức My đã lần đầu có tên trong danh sách doanh nhân nghìn tỷ

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ