Top

Giá vàng hôm nay 14/9: Chỉ một câu nói của Tổng thống Mỹ, giá vàng cắm đầu đi xuống

Cập nhật 14/09/2018 09:25

Giá vàng hôm nay 14/9, tờ Washington Post cho rằng, chỉ một dòng tin nhắn trên Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến toàn bộ thị trường vàng đi xuống.

Giá vàng hôm nay 14/9 đang có nhiều biến động trên thị trường thế giới. Cụ thể, mở đầu phiên giao dịch, giá vàng đột ngột tăng vọt lên ngưỡng 1.213 USD/ounce, tăng gần 10 USD so với cuối phiêm hôm trước.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng không giữ được lâu và giảm nhanh chóng xuống ngưỡng 1.200 USD/ounce. Theo đó, giá vàng hôm nay 14/9 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới đang giao dịch là 1.204 USD/ounce, tăng 1,10 USD so với đầu phiên.

Tờ Washington Post cho rằng, chỉ một dòng tin nhắn trên Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến toàn bộ thị trường vàng đi xuống.

Giá vàng hôm nay 14/9 đang có nhiều diễn biến trái chiều ở thị trường trong nước và quốc tế.

Washington Post cũng dẫn lời từ người đứng đầu Nhà trắng: “Chúng tôi không chịu nhiều áp lực khi thực hiện thỏa thuận với Trung Quốc. Thay vào đó, họ mới đang phải chịu áp lực khi thỏa thuận. Thị trường đang tăng mạnh và chúng tôi sẽ sớm nhận được hàng tỷ tiền thuế và đưa các sản phẩm của về Mỹ sản xuất”.

Ông Robert Holleyman, cựu đại diện thương mại của Mỹ cho biết, nhu cầu của Mỹ về những thay đổi cơ bản trong nền kinh tế của nhà nước Trung Quốc sẽ làm cho các cuộc đàm phán khó khăn. "Chúng tôi còn một chặng đường dài từ việc tìm kiếm một giải pháp, và một giải pháp sẽ đòi hỏi một số lựa chọn khó khăn”, lời ông Robert Holleyman.

Khác với sự sôi động ở thị trường quốc tế, giá vàng trong nước tỏ ra khá bình lặng. Thị trường tẻ nhạt xuyên xuốt tuần vừa qua, giá vàng cũng không có sự thay đổi đáng kể nào về mặt giá trị.

Giá vàng hôm nay 14/9 tại thị trường trong nước giảm nhẹ. Cụ thể, giá vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý - Doji được giao dịch với ngưỡng 36,58 - 36,66 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,57 – 36,67 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được niêm yết chiều mua vào là 36,54 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,71 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 14/9 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch 36,59 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,65 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,48 - 34,93 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,48 - 34,93 triệu đồng/lượng.

Theo Bảo tín Minh Châu, giá vàng trong nước đang đà tăng dần và nhiều dự đoán vàng còn tăng trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên quan sát kỹ thị trường trước khi quyết định mua bán số lượng lớn. Nhiều khách nếu mua được vàng giá thấp trước đó thì có thể bán chốt lời thời điểm này.

DiaOcOnline.vn - Theo VTCNews