Top

Dự báo giá vàng năm 2019: Sụt giảm mạnh, "kích" bán ra cuối 2018

Cập nhật 14/12/2018 14:39

Các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ giảm mạnh trong năm 2019, thậm chí có dự báo vàng mất mốc 1150 USD, do tác động của đồng đô la mạnh lên cũng như lãi suất thực tăng. Tuy nhiên, so với chứng khoán, vàng vẫn là kênh trú ẩn an toàn

Những phiên giao dịch cận kề Giáng sinh, giá vàng thế giới đã có những biến động tăng cao sát đỉnh 1250 USD mỗi ounce. Ngày 14/12, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.243 USD mỗi ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex ở mức 1.247 USD mỗi ounce.

So với 1 tháng trước, giá vàng cao hơn 3,31%, với gần 40 USD tăng lên mỗi ounce. Quy đổi theo giá USD ngân hàng vietcombank 23.330 đồng mỗi USD, giá vàng thế giới có giá khoảng 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 2 triệu đồng mỗi lượng so với vàng trong nước.

Lãi suất thực tăng và đồng đô la Mỹ mạnh hơn, tác động đáng kể đến giá vàng trong năm nay, sẽ tiếp tục vào năm 2019 và kéo giá kim loại quý xuống dưới 1.200 USD một ounce, theo dự đoán của đại diện một Ngân hàng Pháp.

Biểu đồ giá vàng thế giới ngày 13/12. Ảnh: kitco

Trong một bình luận qua email cho Kitco News, Harry Tchilinguirian, quản lý chiến lược thị trường hàng hóa toàn cầu tại BNP Paribas, đã cảnh báo các ngân hàng của ông dự báo giảm giá vàng và bạc trong năm mới. Ngân hàng hy vọng sẽ thấy giá vàng trung bình trong năm 2019 ở mức 1.145 đô la một ounce và giá bạc trung bình là 14,20 đô la một ounce.

Giá vàng trung bình theo dự báo của của các ngân hàng, sẽ sụt giảm hơn 8% so với mức hiện tại. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 được giao dịch lần cuối ở mức 1.246,60 USD / ounce. Trong khi đó, dự báo giá bạc sụt giảm khoảng 4%, vì hợp đồng tương lai bạc tháng 3 đang giao dịch ở mức 14,83 USD mỗi ounce.

Tuy nhiên, nhận định của  Chiến lược gia thị trường cao cấp Phillip Streible, RJO Futures, vàng vẫn là tài sản an toàn ổn định hơn cả trong năm 2019.

Với lo ngại về sự biến động nhiều hơn trên thị trường chứng khoán phía trước, các nhà đầu tư có thể nắm giữ tốt vàng, vốn vẫn là tài sản trú ẩn an toàn đáng tin cậy, Phil Streible, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures cho biết.

"Ngay cả khi bạn nhìn vào trái phiếu và lãi suất, sự biến động đã ở mức khá cao rồi. Chúng tôi đã thấy trái phiếu năm lần bẩy lượt biến động trong khoảng thời gian ngắn. Tôi nghĩ đầu tư vàng đã tốt hơn rất nhiều, vàng vẫn là một tài sản đầu tư ổn định, nơi trú ẩn an toàn", ông Stre Streible nói với Kitco News.

Dự báo giá vàng giảm trong năm tới 2019 cũng là tác động khiến nhà đầu tư cân nhắc việc bán ra thời điểm này

Báo cáo của DOJI cho thấy, thị trường trong nước những ngày gần đây "rung lắc nhẹ" khi phần lớn nhà đầu tư bán vàng ra, động thái này khiến giá vàng trong nước thoái lui dần về ngưỡng thấp hơn khi lực cung cầu trên thị trường không tương xứng. Theo đó lượng khách bán vàng ra trong phiên chiếm khoảng 70% lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Giá vàng trong nước vài ngày gần đây giảm nhẹ mỗi đầu giờ sáng, từ 10.000- 20.000 đồng mỗi lượng, ngược chiều giá thế giới.

DiaOcOnline.vn - Theo Infonet