Top

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 13/9

Cập nhật 13/09/2018 08:50

Tâm lý lạc quan hôm qua đã giảm bớt cho thấy hiện tâm lý "chốt lời nhanh" của NĐT hiện đang "thịnh hành". Nói cách khác hiện khả năng dự đoán xu hướng tương lai của thị trường là khá hạn chế.


Chứng khoán FPTS: Tín hiệu giải ngân vẫn chưa xuất hiện nhưng nhà đầu tư có thể kỳ vọng dòng tiền tìm đến một vài trụ cột

Vn-Index hiệu chỉnh sẽ là diễn biến cần thiết giúp đánh giá lại pha biến động hiện tại của chỉ số. Với chiến lược đi theo xu hướng, rõ ràng sự thận trọng vẫn đang hiện diện ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và gây ảnh hưởng tới xu hướng thị trường chung. Tín hiệu giải ngân vẫn chưa xuất hiện nhưng nhà đầu tư có thể kỳ vọng dòng tiền tìm đến một vài trụ cột khác đang giữ nền tảng xu hướng tăng như CTD, MSN, PNJ..

Bên ngoài nhóm VN30, các cổ phiếu cơ bản chưa tăng nhiều như : DCM, SKG, VCS… đang thu hút dòng tiền rất mạnh và có sự tách biệt khá rõ nét với xu hướng của VNIndex.

Nhà đầu tư có thể lưu ý đến các cổ phiếu này cho mục tiêu trung hạn.

Chứng khoán HSC: Hiện khả năng dự đoán xu hướng tương lai của thị trường là khá hạn chế

Sự quan tâm nhiều hơn từ NĐTNN cộng với một số thông tin vĩ mô tích cực đã giúp cải thiện tâm lý trên thị trường trong những ngày gần đây. Tuy nhiên thị trường đã gặp phải áp lực bán trong thời gian giao dịch buổi chiều khi Vnindex ở ngay trên mốc 990. Các chỉ số đánh mất phần lớn những gì đạt được đầu phiên với VN30 thậm chí còn giảm. Và điều này một phần là do không có sự hậu thuẫn từ thị trường khu vực vốn vẫn còn bất ổn. Rõ ràng Vnindex đã tỏ ra khó ổn định khi ở bên trên đường MA 100 ngày.

HĐTL 4 kỳ hạn đóng cửa giảm với khoảng cách với chỉ số cơ sở VN30 đã nới rộng lên 8,7-11,9 điểm. HĐTL kỳ hạn dài đóng cửa thấp hơn kỳ hạn ngắn. Đây là tín hiệu khá tiêu cực từ thị trường phái sinh vốn trên thực tế đã phát tín hiệu hoài nghi về sự tăng điểm trên thị trường cơ sở từ vài ngày qua.

Tâm lý lạc quan hôm qua đã giảm bớt cho thấy hiện tâm lý "chốt lời nhanh" của NĐT hiện đang "thịnh hành". Nói cách khác hiện khả năng dự đoán xu hướng tương lai của thị trường là khá hạn chế.

Chứng khoán MBS: Thị trường đang gặp khó ở vùng cản 990 điểm – 994 điểm

Điểm tích cực hôm qua là dòng tiền đã tăng trở lại và cao hơn mức trung bình, giá trị khớp lệnh đạt 3.700 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục hỗ trợ thị trường, sau phiên mua ròng đột biến 500 tỷ phiên hôm trước, khối này tiếp tục mua ròng hơn 174 tỷ đồng trong phiên hôm qua.

Về kỹ thuật, phiên hôm qua cho thấy VNIndex đang có vùng kháng cự bên trên 990 điểm, đồng thời đường trendline nối 2 đáy giữa tháng 7 & 8 như chúng tôi đã đề cập trong bản tin hôm trước cũng khá mạnh, về cơ bản thị trường chưa breakout kênh này trong phiên hôm qua mặc dù có thời điểm VNIndex đã vượt qua. Việc đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên trong khi mức thanh khoản đã tăng trên mức trung bình cho thấy thị trường đang gặp khó ở vùng cản 990 điểm – 994 điểm.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ