Top

“Chuyện lạ” trên bảng xếp hạng thương hiệu đắt giá của Forbes: Vinhomes lần đầu góp mặt đã lọt ngay top 5, giá trị lớn hơn cả Vingroup

Cập nhật 01/08/2018 09:13

Giá trị thương hiệu của Vinhomes chỉ đứng sau 4 ông lớn là Vinamilk, Viettel, VNPT và Sabeco.


Trong bảng xếp hàng top 40 thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam do Forbes công bố gần đây, lần đầu tiên Vinhomes có mặt trong danh sách. Bất ngờ hơn, thương hiệu bất động sản của Vingroup được định giá lên tới 384 triệu USD, cao hơn hẳn giá trị của công ty mẹ là Vingroup, vốn chỉ đứng ở vị trí thứ 7 với 307,2 triệu USD.


Vinhomes là đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ tại những thành phố lớn của Tập đoàn Vingroup dưới các thương hiệu Vinhomes, VinCity và mới công bố gần đây là Happy Town.

Trong đó, Vinhomes là thương hiệu bất động sản nhà ở cao cấp, phục vụ khách hàng là những người có thu nhập cao, trung cao. VinCity là thương hiệu bất động sản hướng tới đại chúng, cụ thể là phân khúc trung cấp. Happy Town là phân khúc nhà ở giá rẻ từ 200 triệu đồng/căn hộ trở lên, hướng tới nhóm khách hàng là người lao động đơn giản, hoặc công nhân các khu công nghiệp ở các tỉnh thành trọng yếu.

Theo báo cáo tài chính mới được công bố, trong quý 2 năm nay, Vinhomes tiếp tục ghi nhận các chỉ số kinh doanh rất khả quan.

Cụ thể, tổng doanh thu đạt 5.434 tỷ đồng, tăng 203% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 4.947 tỷ đồng, tăng 359% so với cùng kỳ năm 2017 chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Central Park và Vinhomes Green Bay. Doanh thu hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư, doanh thu cung cấp dịch vụ quản lý đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước với tỷ lệ tăng trên 100%.

Trên bảng xếp hạng của Forbes, một thương hiệu khác của tập đoàn Vingroup cũng góp mặt đó là Vincom Retail, xếp hạng 14 với giá trị 91,6 triệu USD.

Ba thương hiệu dẫn đầu là Vinamilk (giá trị 2,28 tỷ USD), Viettel (1,39 tỷ USD) và VNPT (416 triệu USD).

Theo Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết, Forbes Việt Nam áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ