Top

Chủ cũ của CLB Inter Milan rút lui khỏi khu nghỉ dưỡng sang chảnh Six Senses Ninh Vân Bay

Cập nhật 14/11/2019 15:00

Recapital từng rót tiền giải cứu Ninh Vân Bay hồi năm 2013, nhưng sau 6 năm đã bán 2/3 khoản đầu tư của mình, đồng thời rút người khỏi hội đồng quản trị Ninh Vân Bay, công ty sở hữu khu nghỉ dưỡng Six Senses nổi tiếng tại tỉnh Khánh Hòa.



Ngày 12/11 vừa qua, Công ty cổ phần bất động sản du lịch Ninh Vân Bay đã họp đại hội cổ đông bất thường để kết thúc nhiệm kỳ của Hội đồng quản trị 2017-2022 để bầu Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới.

Theo đó, Ninh Vân Bay đã bầu hội đồng quản trị mới, gồm 5 thành viên là các ông Hoàng Anh Dũng, Nguyễn Hoàng Giang, Hồ Việt Hà, Ikhwan Primanda và Phạm Thành Thái Lĩnh. Trong đó, ông Phạm Thành Thái Lĩnh là Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật của Ninh Vân Bay.

Như vậy, những người đã rời Hội đồng quản trị công ty là ông Lê Xuân Hải, bà Lê Thị Thu Hà, ông Richard Vincent Daguise, ông Didik Cahyanto và bà Ngô Thị Thanh Hải.

Hơn 1 tháng trước khi Đại hội cổ đông bất thường diễn ra, quỹ Recapital Investments Pte. Ltd do ông Didik Cahyanto làm người đại diện đã bán 21,72 triệu cổ phiếu Ninh Vân Bay, giảm lượng nắm giữ từ 32,47 triệu đơn vị xuống còn 10,75 triệu đơn vị. Tỷ lệ sở hữu giảm tương ứng từ 35,87% xuống chỉ còn 11,87%.

Recapital Investments là tập đoàn do Rosan P. Roeslani làm chủ. Ông là chủ cũ của câu lạc bộ nổi tiếng Inter Milan. Hồi năm 2013, Recapital từng rót 225 tỷ đồng vào Ninh Vân Bay để mua 30 triệu cổ phần, nhằm giải cứu doanh nghiệp này. Như vậy, với việc thoái vốn và rút người khỏi hội đồng quản trị, có thể coi Recapital đang rút lui khỏi Ninh Vân Bay.

Recapital rút khỏi Ninh Vân Bay trong bối cảnh công ty vẫn đang âm vốn điều lệ, dù 2 năm gần đây đã bắt đầu có lợi nhuận.

Theo báo cáo tài chính, công ty đạt doanh thu 224 tỷ đồng và lãi 68 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2019. Tổng giá trị tài sản đến cuối tháng 9/2019 là 534 tỷ đồng, trong đó công ty vẫn đang lỗ lũy kế 659 tỷ đồng.

Ninh Vân Bay là công ty đang sở hữu dự án nghỉ dưỡng 5 sao Six Senses tại tỉnh Khánh Hòa. Đây được coi là một trong những dự án nghỉ dưỡng "sang chảnh" bậc nhất trên thị trường hiện nay, với 58 biệt thự cao cấp, từ Beach-pool villas, top-hill villas hay rock-villas với nhiều vẻ đẹp riêng. Mức giá cho căn villa "rẻ" nhất khoảng gần 800 USD/đêm còn đắt nhất có thể lên tới hơn 4.200 USD/đêm nếu khách lựa chọn nghỉ tại căn Hill Top Reserve.

Ninh Vân Bay cho biết, năm 2018, khu nghỉ dưỡng này đã đón tiếp 37.117 lượt khách, với tỷ lệ sử dụng phòng trung bình là 60%, đem về lợi nhuận sau thuế 58 tỷ đồng.

Ngoài Six Senses Ninh Vân Bay, công ty còn có Khu nghỉ dưỡng Emeralda Ninh Bình Resort & Spa. Đây là dự án nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Vân Long, là một trong những dự án đẹp và nổi bật tại tỉnh Ninh Bình. Khu nghỉ dưỡng này đạt tiêu chuẩn 5 sao và đi vào hoạt động từ tháng 5/2011. Hiện nay, khu nghỉ dưỡng đã hoạt động với công suất 166 phòng nghỉ cao cấp, 3 nhà hàng sang trọng, spa La Cochinchine, sân golf mini, trung tâm hội thảo... Năm 2018, doanh thu từ Emeralda Ninh Bình Resort & Spa đạt khoảng 90 tỷ đồng.

DiaOcOnline.vn – Theo Tri thức trẻ