Top

Tiền thuế đối với nhà cho thuê?

Cập nhật 03/06/2008 11:30

Câu hỏi:

Tôi có bà chị đang sống tại Long An. Năm vừa qua chị tôi có xây 1 số phòng trọ cho công nhân thuê trên đất nông nghiệp có sổ đỏ 50 năm. Hằng năm, ngoài phải nộp thuế môn bài, chính quyền địa phương còn áp thuế hàng tháng là 2 triệu đồng /tháng. Tôi muốn hỏi chính quyền địa phương áp thuế như thế có đúng luật không? (viendonghtl@dng.vnn.vn)

Luật sư Ngô Minh Trực - Trung Tâm Tư Vấn Pháp Luật Hội Luật Gia TP.HCM trả lời:

Theo qui định của Luật Quản lý Thuế và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành thì những cá nhân, tổ chức, hộ gia đình có hoạt động cho thuê nhà, phòng trọ phải thực hiện chế độ nộp các loại thuế: môn bài, thuế khoán trên doanh thu từ thu nhập của hoạt động cho thuê nhà, phòng trọ.Thông thường thuế thu nhập từ hoạt động cho thuê nhà, phòng trọ được quy định là 20% trên doanh thu.

Chị ông có hoạt động cho thuê phòng trọ là trường hợp phải nộp thuế thu nhập, do vậy, việc chính quyền địa phương áp thuế hàng tháng cho chị ông là tuân thủ quy định về các khoản thu và quản lý thế hiện hành.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@cenodi.com.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn