Top

Thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Cập nhật 25/03/2010 11:10

Câu hỏi:

Tôi định mua miếng đất ở đường Lê Đình Cẩn, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM có diện tích 4x16,5=66m2. Đất đã được tách thửa, sổ đỏ riêng do quận cấp năm 2008 với mục đích sử dụng đất là đất trồng lúa.

Xin cho hỏi có thể xin chuyển mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm sang đất thổ cư được không? Thuế là bao nhiêu?

Ngoài thuế chuyển mục đích sử dụng đất thì còn đóng thuế nào nữa không? Và khi nào thì tôi mới có thể xây nhà trên đất đó một cách hợp pháp?

xin chân thành cám ơn! (mailto:trungmobi_60@yahoo.com.vn)


Công ty Luật Thiên Bình trả lời:

Do miếng đất bạn dự định nhận chuyển nhượng hiện đang có mục đích sử dụng là đất nông nghiệp, do đó khi xin chuyển mục đích sử dụng đất thành đất thổ cư, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại địa phương đó để quyết định việc cho phép hoặc không cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Trong trường hợp được chuyển mục đích sử dụng đất, tiền sử dụng đất mà bạn phải nộp được tính bằng mức chênh lệch giữa tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở và tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp.

Giá đất để tính thu tiền sử dụng đất là giá đất theo Quyết định số 102/2009/QĐ-UBND ngày 24/12/2009 của UBND TP HCM về ban hành Quy định về giá các lọai đất trên địa bàn TP HCM.

Ngoài ra khi nhận chuyển nhượng QSD đất, bạn phải nộp lệ phí trước bạ là 0,5%.

Bạn nên liên hệ với Phòng Tài nguyên Môi trường quận Bình Tân để được hướng dẫn cụ thể hơn.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 


DiaOcOnline.vn