Top

Chuyển đất thổ vườn lên đất thổ cư đóng thuế bao nhiêu %?

Cập nhật 17/06/2009 14:35

Câu hỏi:

Xin chào Cà phê Luật! Mong chuyên mục Cà phê Luật giải thích giúp tôi những vấn đề sau: 1. Hiện tại quy định diện tích đất tối thiểu có thể cho tách thửa là bao nhiêu ? 2. Từ đất thổ vườn lên đất thổ cư thì đóng thuế bao nhiêu %? 3. Mua nhà giấy tờ tay muốn hợp thức hóa thành sổ hồng thì như thế nào? 4. Các khoản tiền thuế phải nộp? 5. Làm sao biết đất/ nhà mình muốn mua có nằm trong diện chờ thu hồi, quy hoạch hay có tranh chấp hay không?

Xin chân thành cảm ơn. (phutien@magx.com.vn)


Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:



Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo

1. Tùy từng quận mà việc tách thửa sẽ có những diện tích đất tối thiểu khác nhau. Do bạn không nêu rõ nên không thể tư vấn cụ thể cho bạn được. Bạn có thể tham khảo ở Quyết định 19/2009/QĐ- UBND ngày 25/02/2009 của UBND TP.HCM.

2. Do bạn xin chuyển mục đích sử dụng cho nên bạn phải đóng 100% so với mục đích sử dụng đất ban đầu.

3. Do bạn không nêu cụ thể mua từ năm nào nên không thể tư vấn cho bạn chính xác được. Đại loại nếu nhà không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch… thì bạn có liên hệ tại UBND quận nơi miếng đất tọa lạc để lập thủ tục xin cấp sổ hồng.

4. Để biết được bất động sản của bạn có thu hồi, quy hoạch hay không bạn có thể đem giấy tờ liên quan đến bất động sản đến UBND quận nơi bất động sản tọa lạc để hỏi.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn