Các loại thuế phải nộp khi bán nhà

Cập nhật 13/09/2011 15:20

Câu hỏi:

Bố mẹ tôi có một căn nhà ngoài Hải Phòng, nhưng hiện nay các cụ đã vào TP HCM sinh sống muốn bán căn nhà ngoài HP để mua nhà tại TP HCM.

Như vậy khi bán căn nhà này bố mẹ tôi phải nộp những loại thuế nào, có phải nộp thuế TNCN không?

Xin chân thành cảm ơn (Ng. Tâm)


Công ty Luật Thiên Bình trả lời:

Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Libra xin phúc đáp đến bạn như sau:

Về nguyên tắc, khi thực hiện việc chuyển nhượng bất động sản thì bên chuyển nhượng sẽ nộp thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập phát sinh từ hoạt động chuyển nhượng . Tuy nhiên, vì trong thư bạn nói rằng ba mẹ bạn chỉ có một bất động sản duy nhất, do đó ba mẹ bạn sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định tại Khoản 2, Điều, 4, Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Theo đó, để có cơ sở chứng minh thuộc diện được miễn thuế, khi tiến hành chuyển nhượng cha mẹ bạn cần lập bản cam kết về việc chỉ có một căn nhà duy nhất và đem đến UBND xã, phường nơi bất động sản tọa lạc để xác nhận chữ ký .

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn

.