Top

Thủ tục đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

Cập nhật 18/04/2014 08:21

Tôi ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, tôi có một vấn đề muốn nhờ diaoconline.vn tư vấn, giúp đỡ như sau:

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhà tôi được cấp năm 1991. Tuy nhiên ở thời điểm đó, cán bộ địa chính có ghi sai tên của chủ sử dụng đất, nhưng gia đình không để ý đến. Lỗi ghi sai trên giấy chứng nhận cụ thể là: ghi sai họ, sai tên (ghi tên con gái đầu của bố nhưng ghi sai cả họ). Đất nhà tôi đã ở qua nhiều thế hệ, không có sự tranh chấp (đã lấy xác nhận của chính quyền địa phương và các hộ gia đình xung quanh). Bây giờ, gia đình tôi muốn làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đúng họ tên thì cần những thủ tục giấy tờ gì, phải nộp những khoản chi phí nào?

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật TNHH Đức An xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An trả lời:

- Quy định pháp luật về thủ tục đính chính GCN QSD đất: NĐ 88/2009 Điều 25. Đính chính và thu hồi đối với loại Giấy chứng nhận đã cấp.1. Khi phát hiện nội dung ghi trên Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót thì Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với Giấy chứng nhận thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp, Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với Giấy chứng nhận do Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp.

Thông tư 20.2010 Quy định bổ sung về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Điều 12. Đính chính các loại Giấy chứng nhận đã cấp quy định tại Điều 25 của Nghị định số 88/2009/NĐ-CP.1. Việc đính chính nội dung sai sót trên Giấy chứng nhận đã cấp được thực hiện sau khi có đơn đề nghị hoặc phản ánh của người được cấp Giấy chứng nhận hoặc có văn bản của tổ chức, cá nhân có liên quan về việc phát hiện nội dung sai sót trên Giấy chứng nhận. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm kiểm tra, ghi nội dung đính chính trên Giấy chứng nhận theo quy định tại điểm q khoản 1 Điều 12 của Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT để cơ quan tài nguyên và môi trường xác nhận.”

- Thủ tục xin cấp đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định như sau: Nghị định 88/2009/NĐ-CP. Hồ sơ xin đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Đơn đề nghị đăng ký biến động (theo mẫu) (Bản chính)

- Giấy chứng nhận đã cấp (Bản chính)

- Các giấy tờ pháp lý có liên quan đến việc đính chính như chứng minh thư, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh.

Đối với trường hợp đính chính không mất lệ phí đính chính.
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua số hotline Luật Đức An 090. 220 1233

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn