Tách thửa đất và chuyển mục đích đất lên thổ cư ở Bình Dương

Cập nhật 08/05/2012 16:00

Câu hỏi: Tôi có câu hỏi sau xin anh/chị tư vấn giúp .

Hiện tại ,tôi đang ở thị xã Thủ Dầu Một – Bình Dương , tôi đang định mua 1 lô đất 4m x 15m ( đây là đất tách ra kích thước đầy đủ là 8m x 15 m). Bên công ty địa ốc bảo sẽ tách sổ ( sổ đỏ ) cho tôi nếu tôi mua , nhưng tôi đang phân vân không biết có lên thổ cư được không vì tôi cũng có đọc qua quyết định 332011UBND tỉnh Bình Dương về việc tách thửa .

Vậy xin cho hỏi với diện tích như vậy ,tôi có thể chuyển từ đất nông nghiệp lên thổ cư được không ? Nếu được tôi sẽ phải lên hết hay có thể lên 70% diện tích được không ?

Xin cảm ơn.


Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Căn cứ tại điều 30 Nghị Định 181 quy định về điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất: để được chuyển mục đích sử dụng đất thành đất ở, thì tại vị trí thửa đất muốn chuyển mục đích thành đất ở phải có quy hoạch sử dụng đất chi tiết hay kế hoạch sử dụng đất chi tiết (là đất ở), hoặc quy hoạch xây dựng đô thị, hoặc quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt.

Nếu chưa có quy hoạch sử dụng đất chi tiết hoặc kế hoạch sử dụng đất chi tiết thì căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt (quy hoạch định hướng). Trường hợp việc chuyển mục đích sử dụng đất của bạn phù hợp với quy hoạch như nói trên, thì bạn có thể nộp đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất cho toàn bộ thửa đất.

Trước khi làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất thì bạn phải làm thủ tục tách thửa, theo quy định tại quyết định Số: 36/2011/QĐ-UBND về việc quy định diện tích tối thiểu các loại đất được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Bạn ở thị xã Thủ Dầu Một thì diện tích tối thiểu về đất ở là 60m2, như vậy diện tích của bạn đáp ứng được điều kiện tách thửa và bạn phải chuyển mục đích 100% phần diện tích đất của mình lên đất thổ cư.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn