Top

Điều kiện để cấp sổ đỏ cho đất sử dụng trước năm 1993

Cập nhật 16/07/2012 16:10

(DiaOcOnline.vn) Gia đình tôi truớc đây có sử dụng trồng cây lâu năm trên một thửa đất của ông bà để lại trước ngày 15/10/1993, không tranh chấp và các hộ dân tiếp giáp có thể làm chứng cho gia đình tôi. Đất được sử dụng liên tục từ đời ông nội tôi cho đến tôi, mà không thấy nhà nước thu thuế gì cả, đất này hiện tại đang trồng rất nhiều cây lâu năm và hoàn toàn không trúng quy hoạch.

Do thời gian khá lâu nên không còn lưu giữ được một loại giấy tờ nào của ông nội để chứng minh đất đó. Nhưng dân làng đó có thể làm chứng cho tôi. Và tôi có nguyện vọng xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ, nhưng địa phương nói đất không có tên ai đứng hết và đất này do địa phương quản lý và biểu tôi đợi vài năm nữa đến đợt kê khai lại đất để quy chủ mới được. Như vậy nếu đợi vài năm nữa chắc đất tôi sẽ vào tay người khác mất. Trong bản đồ địa chính có số tờ, số thửa, có diện tích nhưng chỉ thiếu tên. Vậy kính mong các chuyên gia tư vấn giúp đỡ tôi nên làm gì để được cấp giấy QSDĐ.


Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Căn cứ vào khoản 4 điều 50 luật đất đai 2003 có quy định thì để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gia đình bạn cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

1. Gia đình bạn sử dụng đất ổn định trước ngày 15/10/1993

2. Được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận là đất không có tranh chấp

3. Phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt đối với địa phương bạn.

Nếu đáp ứng các điều kiện trên, gia đình bạn nên liên hệ với UBND cấp quận, huyện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Điều 50. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất

4. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này nhưng đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt đối với nơi đã có quy hoạch sử dụng đất thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn