Đất nằm trong quy hoạch có được chuyển mục đích sử dụng

Cập nhật 30/07/2011 08:55

Nội dung câu hỏi:

Tôi có sử dụng một miếng đất sử dụng từ năm 1991 và có nhà ở ổn định trên đất. Ngày 15/01/2009 tôi được UBND huyện Chơn Thành cấp GCN QSDĐ với diện tích là 297,7m2 đất nông nghiệp và được ghi chú là đất thuộc hành làng bảo vệ đường Quốc lộ 13. Nay tôi muốn chuyển mục đích sang 200m2 đất ở tại thửa đất trên. Trường hợp này tôi có được chuyển mục đích sang đất ở không?

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn và Công ty Luật Thiên Bình (“Libra”) xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi ngày 18/05/2011; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Điều 31 Luật Đất đai quy định một trong những căn cứ để quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất là phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hoặc quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt và nhu cầu của người sử dụng đất.

Khoản 2, Điều 29 Luật Đất đai 2003 quy định: trường hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được công bố có diện tích đất phải thu hồi mà Nhà nước chưa thực hiện việc thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng theo mục đích đã xác định trước khi công bố quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; Nếu người sử dụng đất không còn nhu cầu sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất và bồi thường hoặc hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

Đối chiếu với trường hợp của bạn, chúng tôi thấy rằng việc chuyển mục đích sử dụng đất là không thể thực hiện được vì trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thể hiện rõ nội dung quy hoạch.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua số điện thoại 08.3500.1111và 0120.777.6789.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn