Top

Con gái mới 2 tuổi có được quyền đứng tên chủ quyền đất hay không?

Cập nhật 16/04/2014 13:35

Tôi có câu hỏi mong văn phòng luật sư trả lời giúp:

Tôi cùng chồng tôi hay bất hòa và đã xảy ra những chuyện căng thẳng, tôi không biết có sống với nhau được hết cuộc đời không nên tôi muốn mua miếng đất để sau này khi không còn sống với chồng thì 2 mẹ con tôi còn có chỗ ở vì chỗ ở hiện nay là đất vẫn đứng tên bố mẹ chồng tôi.Tôi muốn hỏi bây giờ tôi mua đất đứng tên con gái tôi mới được gần 2 tuổi thì có được không? Tôi phải làm như nào để sau này tôi vẫn là chủ miếng đất mới này? Bây giờ tôi chỉ tạm để con tôi đứng tên để khi có xảy ra ly hôn với chồng thì chồng tôi không đòi chia tài sản được. Xin tư vấn giúp tôi.

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Theo quy định của Bộ Luật dân sự thì “Người chưa đủ sáu tuổi không có năng lực hành vi dân sự. Giao dịch dân sự của người chưa đủ sáu tuổi phải do người đại diện theo pháp luật xác lập, thực hiện’”

Con gái bạn mới 2 tuổi là người không có năng lực hành vi dân sự, giao dịch dân sự (bao gồm cả việc) được tặng cho QSDĐ do người đại diện theo pháp luật là bạn và chồng bạn xác lập thực hiện. Như vậy, bạn muốn mua đất để con gái đứng tên phòng làm tài sản riêng sau khi ly hôn là không thể thực hiện được.
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài Luật Thiên Thanh 1900 56 56 08

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.