Top

Chuyển mục đích sử dụng đất

Cập nhật 25/03/2011 09:30

Câu hỏi:

Tôi có mua 1 lô đất, diện tích 250m2 (10x25), là đất trồng cây lâu năm, nằm trong quyền sử dụng đất số: Số thửa: 522 + 523; Tờ bản đồ số 19. Thuộc xã Trừ Văn Thố, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Bây giờ tôi muốn chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư. Vậy xin tư vấn giúp tôi:  Với diện tích như vậy có thể chuyển sang đất thổ cư được không? và nếu chuyển đổi được thì tôi phải tốn phí bao nhiêu?

Xin chân thành cám ơn! (Trang)

Công ty Luật Thiên Bình (Libra) trả lời:

Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành:

Để thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở, diện tích đất của bạn phải thỏa mãn các điều kiện sau:

1. Phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Diện tích đất của bạn phải đáp ứng diện tích tối thiểu tại Huyện Bến Cát là 100 m2 (đối với đất ở); 1000m2 (đối với đất nông nghiệp) và phải có chiều rộng mặt tiền từ 4m trở lên theo nội dung Quyết định 49/2009/QĐ-UBND ban hành 24/07/2009 của UBND Tỉnh Bình dương quy định về diện tích tối thiểu tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

3. Khi chuyển mục đích sử dụng đất, bạn cần phải nộp tiền sử dụng đất bằng mức chênh lệch giữa tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp. Giá đất làm cơ sở để tính nghĩa vụ tài chính căn cứ vào bảng giá đất ban hành kèm theo Quyết định 57/2010/QĐ-UBND ngày 22/12/2010 của UBND Tỉnh Bình Dương quy định bảng giá các loại đất 2011 trên địa bàn Tỉnh Bình Dương.

Bạn có thể liên hệ với cơ quan tài nguyên môi trường thuộc UBND huyện Bến Cát để biết thông tin chi tiết về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại địa phương.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.

 

DiaOcOnline.vn

.