Top

Xu hướng xây dựng khu đô thị cận thủy tại Việt Nam

Cập nhật 23/11/2016 09:46

Trong phong thuỷ, yếu tố nước luôn được đặt ở vị trí quan trọng. Nước là tượng trưng cho trí tuệ, sự thông thái và tiền bạc. Bởi vậy, các dự án đô thị ngày nay rất xem trọng vị trí cận thuỷ và nâng lên thành một trong "ngũ cận" quan trọng bậc nhất nhằm mang lại hạnh phúc và thịnh vượng cho con người.

Ngũ cận bao gồm cận thị, cận lân, cận giang (thuỷ), cận lộ, cận điền. Những khu đô thị cận thuỷ lớn nhất Việt Nam có thể chia thành ba nhóm, từ đó cho thấy tầm nhìn cũng như kỳ vọng của nhà đầu tư về việc cung cấp những sản phẩm có giá trị cho khách hàng.

Khu đô thị ven biển

Các khu đô thị ven biển là xu hướng mới phát triển song song với mô hình bất động sản nghỉ dưỡng. Với ưu điểm là tính thanh khoản cao và là kênh đầu tư an toàn, các khu đô thị ven biển mang đến cơ hội đầu tư và hình ảnh về mỗi nơi an cư phóng khoáng và đẳng cấp. Ở miền Bắc có thể kể đến chuỗi bất động sản dọc theo các tỉnh từ Hạ Long - Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, miền Trung có Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, miền Nam có Vũng Tàu, Phan Thiết, v.v... Đặc điểm chung của các khu đô thị ven biển là thiết kế dạng quần thể du lịch sinh thái, với không gian khoáng đạt, trong lành. Các biệt thự hiện đại, riêng tư nhưng vẫn có sự kết nối cộng đồng và thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, thương mại.

Khu đô thị ven sông

Xu hướng mua nhà ở tại các khu đô thị ven sông được nhiều người đặc biệt quan tâm, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các lợi điểm liên quan đến việc tiếp giáp các con sông lớn như sông Hồng, sông Sài Gòn, sông Đồng Nai... luôn được kể đến như một yếu tố quan trọng trong phong thuỷ của khu đô thị. Không gian sống đẳng cấp, hiện đại, hòa mình vào thiên nhiên, sự tinh tế tuyệt vời trong thiết kế, sự tiện nghi hoàn hảo trong hệ thống tiện ích đi kèm khiến các khu đô thị ven sông luôn mang lại cảm giác thanh bình và cân bằng giữa cuộc sống ngày càng sôi động.

Khu đô thị ven hồ


Không tận dụng yếu tố "địa lợi" gần biển, gần sông, khu đô thị "cận thuỷ" với tầm nhìn hướng ra các hồ điều hoà đang trở thành những mảnh đất vàng tại các thành phố lớn. Theo quy hoạch của Hà Nội, năm 2015 sẽ khởi công xây dựng 5 công viên - hồ điều hoà lớn: Công viên hồ điều hoà Nhân Chính, Công viên Giải trí CXCV1 thuộc khu vực tháp dầu khí, Công viên hồ điều hoà phía Bắc và Nam đường Hồ Tùng Mậu, Công viên CV1 Cầu Giấy, Công viên giải trí Mễ Trì - Nam Từ Liêm. Trong đó, Công viên CV1 với tổng diện tích 32 ha trong đó 19ha diện tích mặt nước cũng chính là hồ điều hoà lớn nhất tại Hà Nội. Các dự án này có ngân sách đầu tư từ hàng trăm đến hàng nghìn tỷ đồng, hứa hẹn tạo ra những không gian xanh trong lành và đáng sống nhất tại thủ đô. Theo đó, các nhà đầu tư tên tuổi cũng đang gấp rút triển khai những dự án khu đô thị xung quanh các khu vực xây dựng hồ điều hoà.

Trong các yếu tố để chọn nơi an cư, con người ngày nay thường hướng đến một chốn an bình, tiện nghi, đủ riêng tư mà vẫn thuận lợi giao thông, kết nối với các trung tâm kinh tế - văn hoá. Bởi vậy, những khu đô thị cận thuỷ không chỉ mang đến giá trị tinh thần mà còn là sự đảm bảo về mặt kinh tế cho người sử dụng. Đồng thời trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, các khu đô thị này đồng thời nằm trong quần thể sinh thái được xây dựng với cam kết phát triển bền vững. Đó cũng chính là yếu tố làm nên thương hiệu của các chủ đầu tư hàng đầu trong ngành xây dựng.

CÔNG TY CỔ PHẦN MLAND MIỀN BẮC
Địa chỉ: Tầng 1- R2 Royal City - 72 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Tel: 04.666.88.999 * Hotline 24/7: 0964.468.468
Website: http://mlandmienbac.vn
Email: mland.mienbac@gmail.com


Thông tin Doanh nghiệp