Top

Xu hướng đầu tư căn hộ cao cấp để cho thuê tại TP.HCM

Cập nhật 19/08/2015 11:02

Đầu tư vào căn hộ cao cấp để cho thuê đang là xu hướng được nhiều nhà đầu tư trên thị trường bất động sản TP.HCM ưa chuộng và áp dụng. Những lý do chính bao gồm lợi tức thuê ổn định và sự kỳ vọng vào giá bất động sản tăng.

Đầu tư bất động sản đang lên ngôi

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường, có tới khoảng 80,000 chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Con số này đang tăng lên nhanh chóng do nhiều tập đoàn đa quốc gia đang dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam như Samsung, Lotte, LG…, lượng chuyên gia từ các nước này sang Việt Nam làm việc sẽ tăng theo. Ngân sách thuê nhà của họ dao động ở mức 1.000USD-2.500USD/tháng. Vì thế những căn hộ cao cấp đang là lựa chọn hàng đầu đối với nhóm khách hàng này.


Theo tính toán, căn hộ cao cấp tại TP.HCM hiện có mức giá từ 3 tỷ đồng trở lên, tùy vào diện tích căn hộ, dự án và vị trí. Với giá thuê từ 700USD đến 2.000USD/tháng thì mức lợi nhuận hàng tháng thu được từ 4%-7%. Chẳng hạn tại khu căn hộ cao cấp City Garden, giá thuê dao động trong khoảng từ 750USD đến 1.800USD/tháng cho căn hộ từ 70m2 đến 161m2 trở lên thì lợi tức đạt mức khoảng 6-7%.

Trong bối cảnh khi lãi suất tiền gửi VND liên tục giảm hiện đang ở mức 4-5%/tháng, các kênh đầu tư khác như vàng, ngoại tệ chưa thực sự hấp dẫn, chứng khoán bấp bênh…thì bất động sản hiện đang trở thành kênh đầu tư sáng giá nhất nhờ vào những tín hiệu phục hồi tốt từ thị trường và những chính sách kích cầu của nhà nước. Nhà đầu tư có thể mua căn hộ để ở hoặc cho thuê lại với nguồn lợi tức ổn định, đồng thời có thể giữ vững giá trị đồng vốn và có thể thu lời sau này khi nền kinh tế đi lên, lúc đó giá của bất động sản sẽ gia tăng.

Thực tế cho thấy dòng tiền đổ vào bất động sản đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là phân khúc cao cấp.  Theo CBRE, quý 2/2015 đánh dấu một kỷ lục mới trong lịch sử tiêu thụ hàng quý với hơn 10.000 căn đã bán bao gồm cả dự án mới và đã chào bán trước đó.  Gần 5,800 căn hộ trung và cao cấp đã được bán so với chỉ 2,800 căn hộ giá rẻ được mua trong cùng thời điểm.


Chất lượng dự án là yếu tố quyết định

Tuy nhiên, để đầu tư vào căn hộ cao cấp cho thuê thì cần phải cân nhắc đến nhiều yếu tố như vị trí thuận tiện, môi trường sống, tiện ích, đẳng cấp căn hộ…vì những người đi thuê cũng là những khách hàng cao cấp, luôn đặt giá trị và chất lượng sống lên hàng đầu.

Vì thế, gần đây nắm bắt được tâm lý này nên nhiều chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp đã hết sức chú trọng đến các yếu tố chất lượng, tiện ích, sự thuận tiện và tính đẳng cấp, độc đáo của dự án. Trong đó, điển hình như khu căn hộ cao cấp City Garden. Mới đây, City Garden đã chính thức khởi công tòa tháp Promenade thuộc giai đoạn 2 gồm 478 căn hộ đẳng cấp và sang trọng. Chỉ cách trung tâm thành phố vài phút di chuyển, dự án hứa hẹn sẽ đem lại cho cư dân một khoảng không gian thanh bình ẩn giữa sự tất bật và nhộn nhịp của thành phố Hồ Chí Minh với những góc vườn xanh tươi và các tiện ích cao cấp vượt trội.

Không gian dành cho mảng xanh chiếm đến 70% diện tích tổng thể dự án City Garden, tương đương 17,000 m2. Dự án sở hữu một thiết kế cảnh quan hoàn hảo đến từng chi tiết và hướng đến cuộc sống gia đình với những thảm cỏ rộng mở, sân chơi trẻ em, phòng gym, hồ bơi, nhà hàng, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini và đường chạy bộ. Tòa tháp mới Promenade cũng sẽ bao gồm một hồ bơi 50 mét, sân thượng để phơi nắng và sân vườn dành cho những buổi tiệc nướng. Toàn bộ dự án chỉ hơn 900 căn hộ, đảm báo tính riêng tư và an ninh, một yếu tố quan trọng đối với những cư dân cao cấp.


Ông William Towne Baker, Tổng giám đốc của City Garden, cho biết thêm: “Tòa tháp Promenade tại City Garden là sự lựa chọn lý tưởng cho tất cả những ai đang tìm kiếm một phong cách sống đô thị mang tính cộng đồng ngay giữa trung tâm thành phố. Promenade đáp ứng tất cả các tiêu chí quan trọng nhất của một dự án đầu tư bất động sản xuất sắc – một dự án đảm bảo đem lại sự tăng trưởng giá trị trong tương lai. Chỉ cách trung tâm thành phố vài phút di chuyển, City Garden là một ốc đảo yên tĩnh và thanh bình với những căn hộ được thiết kế tinh tế, sang trọng cùng đầy đủ mọi tiện nghi cao cấp”.

Được biết, giai đoạn 1 của khu căn hộ cao cấp City Garden hiện có đến 70% căn hộ đang được cho thuê. Là một trong số ít những dự án căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa tại TP.Hồ  Chí Minh, City Garden  hội tủ đầy đủ các yếu tố đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ ngơi, sinh hoạt, vui chơi giải trí…của mọi cư dân. Với chất lượng đã được khẳng định trong giai đoạn 1 của City Garden, dự án Promenade hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư trên thị trường Bất động sản hoặc những cư dân muốn tìm một nơi an cư khi ra mắt vào tháng 10 năm nay.

Nguồn: City Garden