Top

VinaCapital có thể lập quỹ 350 triệu USD đầu tư vào bất động sản

Cập nhật 25/06/2009 08:45

VinaCapital - công ty quản lý tài sản hàng đầu ở Việt Nam, dự định lập một quỹ trị giá 350 triệu USD vào tháng 9 năm nay để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

“Mục tiêu của quỹ VinaCapital Vietnam Land II sẽ tập trung đầu tư phát triển khu đô thị, khu mua sắm và khách sạn”, ông David Blackhall, Phó giám đốc phụ trách lĩnh vực bất động sản của VinaCapital, nói.

Ông nhận xét thị trường bất động sản Việt Nam hiện đang có dấu hiệu ổn định, lĩnh vực xây dựng nhà ở tại khu đô thị đang rất có tiềm năng, bởi giá bất động sản đã giảm mạnh so với năm 2007, tầng lớp trung lưu đang ngày càng có điều kiện để mua nhà, trong khi chi phí vay vốn đã giảm mạnh xuống còn khoảng 12%/năm, từ mức 20% năm ngoái.

VinaCapital hiện đang quản lý 4 quỹ với tổng tài sản đạt 1,6 tỷ USD. Trong số các dự án công ty này đầu tư có Khách sạn Sofitel và Khách sạn Hilton tại Hà Nội.

Ông David Blackhall cũng cho biết, VinaCapital Vietnam Land II dự kiến có thời hạn hoạt động trong 8 năm và sẽ tập trung đầu tư ở Hà Nội và Tp.HCM. Quỹ cũng có thể sẽ đầu tư sang Campuchia và Lào.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy