Top

CÂU LẠC BỘ KIẾN TRÚC SƯ TRẺ:

Trao giải thưởng Thiết kế 2012 " Xây nên điều kỳ diệu"

Cập nhật 19/07/2012 09:30

Mối quan tâm về vấn đề biến đổi khí hậu và môi trường đã thúc đẩy các quốc gia chú trọng đến việc thiết kế bền vững.Tại Việt Nam, chính phủ đã quan tâm phát triển vật liệu xây không nung (VLXKN) để thay thế dần gạch đất sét nung, nhằm tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải và góp phần bảo vệ an ninh lương thực.

Để hưởng ứng chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 16/4/2012 của Thủ tướng khuyến khích sản xuất, sử dụng VLXKN trong đó có tấm thạch cao và “Tạo ra những giải pháp bền vững cho ngành xây dựng toàn cầu”, công ty TNHH Boral Gypsum Việt Nam đã tài trợ Hội kiến trúc sư Việt Nam và Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ phát động giải thưởng thiết kế 2012 – “XÂY NÊN ĐIỀU KỲ DIỆU”

10 tác phẩm lọt vào vòng chung kết đã cho BGK nhiều sự bất ngờ bởi những ý tưởng cũng như những thử nghiệm thực tế qua công việc làm nghề tại các công trình khác nhau như : Nhà ở, văn phòng, quán café, các công trình phục vụ dân sinh, đô thị, cảnh quan…Tất cả đặc biệt đều nghiên cứu sâu về các vấn đề vật lý kiến trúc, tính chất đặc thù của khí hậu nhiệt đới nóng ẩm Việt Nam, kèm theo các giải pháp sử dụng vật liệu tiết kiệm, thông minh và chắt lọc trong đầu tư. Điều ấn tượng là những tác phẩm đều thể hiện tính nhân văn, tinh thần trách nhiệm của các tác giả trẻ trong việc đưa chất xám nghề của mình phục vụ cộng đồng với lý tưởng cao đẹp. Đó là những giá trị quý báu cuộc thi có được, bên cạnh những thành tựu chuyên môn.


Hôm nay, ngày 19 tháng 7 năm 2012 tại khách sạn Legend TPHCM, sẽ diễn ra buổi chấm giải chung kết. Kết quả sẽ được công bố ngay sau phần thuyết trình các tác phẩm xuất sắc nhất của hai bảng : Bảng A dành cho kiến trúc sư trẻ và bảng B dành cho sinh viên kiến trúc. Lễ trao giải GIẢI THƯỞNG KIẾN TRÚC 2012 diễn ra cùng ngày với chứng kiến của Ban giám khảo, các thành viên câu lạc bộ kiến trúc sư trẻ toàn quốc cùng với đại diện của các công ty tư vấn uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phần Ban Giám Khảo là những Kiến Trúc Sư uy tín và nổi tiếng ở Việt nam và Quốc tế :


- KTS Hồ Thiệu Trị (Chủ tịch HĐQT HTT Group - Ho Thieu Tri & Associates)

- Ths.KTS Nguyễn Thu Phong (Chủ nhiệm CLB Kiến trúc sư trẻ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT-TGĐ Công ty CP Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui)

- KTS Thái Ngọc Hùng (TG Đ Công ty ATA)

- KTS Võ Trọng Nghĩa (TGĐ Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa)

- Ths Nguyễn Văn Vũ (Phó TGĐ Công ty Boral Gypsum Việt Nam)

Nguồn CLB Kiến trúc sư trẻ