Top

TP.HCM: xuất hiện biệt thự cảnh quan chỉ dành cho 55 gia đình

Cập nhật 25/09/2017 08:56

Tối ngày 22/9/2017, tại Trung tâm nhà mẫu Phú Mỹ Hưng, chủ đầu tư chính thức giới thiệu ra thị trường tuyệt phẩm Biệt thự Cảnh quan Happy Valley Premier.

Đây là dự án hội tụ đủ các yếu tố đắt giá của một bất động sản cao cấp từ vị trí, thiết kế, tiện ích, hệ thống kỹ thuật đến hạ tầng xã hội đồng bộ. Đặc biệt, với Happy Valley Premier, bất động sản có thêm một khái niệm kinh doanh mới: Sản phẩm tương xứng với giá trị vị trí dự án và chủ sở hữu.


Không chỉ là “mảnh ghép” hoàn thiện Thung lũng hạnh phúc, Happy Valley Premier cũng là công trình cuối cùng của Khu Văn Hóa Giải Trí. Nhờ đó, toàn bộ hạ tầng, tiện ích, tiện nghi cuộc sống đều đã sẵn sàng để phục vụ cư dân ngay khi chuyển về ở.

“Save the best for last - những gì tốt đẹp nhất thường được dành lại sau cùng. Kinh nghiệm phát triển bất động sản bền vững của Phú Mỹ Hưng đã giúp chủ đầu tư có một cái nhìn bao quát hướng tới giá trị lâu dài cho sản phẩm khi đứng trước một vị trí đất đẹp như vậy.” Đại diện chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng chia sẻ. Vì vậy, ngay khi bắt đầu xây dựng Thung lũng hạnh phúc Happy Valley, Phú Mỹ Hưng cũng đã bắt tay nghiên cứu về dòng sản phẩm đặc biệt, tương xứng với vị trí đắc địa của lô đất: Biệt thự Cảnh quan Happy Valley Premier.

Thuộc lô đất R12 rộng hơn 4.200m2, việc khai thác lô đất được xác định đảm bảo tiêu chí phát triển bền vững nên các hệ số về mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất (FAR) được cân nhắc thận trọng. Theo đó, đến 79% diện tích đất dành cho không gian xanh mở và tiện ích, hệ số FAR chỉ 2,88; toàn công trình chỉ có 55 căn Biệt thự Cảnh quan với diện tích sàn xây dựng mỗi căn tầm 169m2.


Sản phẩm tương xứng với vị trí đẹp nhất thung lũng hạnh phúc

Được xây dựng trên 3 lô đất R12, R15 và R18 rộng gần 3,4 ha trong Khu Văn Hóa Giải Trí của đô thị Phú Mỹ Hưng, Happy Valley vốn sở hữu vị trí đắc địa và không bị che chắn bởi dự án nào, mang lại không gian sống yên tĩnh, riêng tư ngay giữa trung tâm đô thị hiện đại. Vì vậy, mặc dù thời điểm dự án được đưa ra vào năm 2012, thị trường bất động sản khá trầm lắng nhưng Happy Valley vẫn nhận được sự quan tâm lớn của người mua. Đến nay, khu phố đã đi vào hoạt động ổn định, được đánh giá có môi trường sống sinh thái, thiên nhiên rộng mở, nhiều tiện ích, dịch vụ ngay tại khu phố và dễ dàng tiếp cận các tiện ích tài chính, thương mại, giải trí, mua sắm, giáo dục, y tế… chỉ trong khoảng cách đi bộ.


Đáng chú ý, ngay từ ban đầu, R12 đã “lọt vào” danh mục những lô đất có vị trí đẹp và hiếm có nhất đô thị với 3 mặt thoáng được bao trọn bởi dòng sông cảnh quan, mảng xanh, công viên. Hơn thế, không chỉ đạt 3 tiêu chí quan trọng nhất của bất động sản là “nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ”, Happy Valley Premier còn hội tụ thêm 2 giá trị hiếm có khác là gần công viên và trường học. “Ngũ cận”- hoàn chỉnh định nghĩa trọn vẹn về yếu tố vị trí của bất động sản cao cấp: nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ, tứ hội ngộ cận viên và ngũ liên thông cận giáo.

Xét trong bối cảnh đô thị hiện đại, nhu cầu nhà ở ngày càng khắt khe thì yếu tố xanh và giáo dục đóng vai trò không nhỏ, đảm bảo chất lượng sống cho người dân. Nhờ đó, những giá trị gia tăng cộng hưởng cho bất động sản bền vững.

Những chỉ số vàng tương xứng

1. Mật độ xây dựng 21% và FAR 2,88

Happy Valley Premier gồm 2 tòa nhà cao 10 tầng và 20 tầng được xây dựng trên khuôn viên đất rộng hơn 4.200m2 với mật độ xây dựng chỉ khoảng 21%, hệ số sử dụng đất (FAR) 2,88. Như vậy, tỷ lệ diện tích đất dành cho không gian xanh mở và tiện ích phục vụ cho 55 gia đình nơi đây là một con số rất lớn.


“Vị trí, vị trí và vị trí”, được xem là “câu thần chú” của bất động sản. Vì thế, lẽ dĩ nhiên, những vị trí đất đẹp thường được tối đa khả năng khai thác, đem lại hiệu quả kinh doanh cho chủ đầu tư hơn là phát triển “sản phẩm tương xứng giá trị vị trí” bởi rất “khó lòng” để dành nhiều quỹ đất cho cây xanh, tiện ích ở những vị trí đất vàng, hay chỉ quy hoạch một số lượng sản phẩm vừa đủ để đảm bảo mật độ dân cư vừa phải.

Vì vậy, ngoài vị trí, thì mật độ xây dựng, FAR và số lượng sản phẩm cũng là những tiêu chí quan trọng phản ánh mức độ cao cấp thực sự của bất động sản. Mật độ xây dựng dày đặc, độ nén dân số cao, chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng không gian sống riêng tư, thoải mái cho cư dân cũng như tác động đến tuổi thọ, tốc độ lão hóa của công trình…

Hệ số FAR cũng là cơ sở để xác định diện tích đất phân bổ cho mỗi sản phẩm. Theo đó, nếu hệ số FAR thấp, phần diện tích đất phân bổ sẽ cao và ngược lại. Một công trình thường có vòng đời từ 50-70 năm, nếu khai thác hệ số FAR cao, thì khi vòng đời công trình kết thúc, khả năng tái đầu tư, khai thác sẽ khó khăn, ảnh hưởng đến lợi ích của cư dân sở hữu.

Điều này lý giải vì sao không nhiều, thậm chí rất hiếm dự án được “minh bạch” chỉ số FAR.

2. Phiên bản giới hạn, chỉ 55 Biệt thự Cảnh quan, ưu tiên các gia đình mua để ở

“Cùng với sự hoàn thiện hạ tầng và dịch vụ đô thị, các công trình nhà ở hình thành ngày càng nhiều. Điều này đồng nghĩa, quỹ đất phát triển dự án mới cũng ngày một khan hiếm. Do đó, chúng tôi đặt mục tiêu ở bất kỳ vị trí nào còn lại trong đô thị những công trình được hình thành đều mang dấu ấn riêng. Dự án Happy Valley Premier là một điển hình”. Ông Trương Quốc Hưng - Phó Tổng Giám Đốc công ty Phú Mỹ Hưng chia sẻ.

Ngày nay, trong “bộ tiêu chuẩn” để lựa chọn, đánh giá chất lượng một không gian sống khi mua nhà, ngoài hạ tầng, vị trí, tiện ích, nội thất… nhất thiết phải xét đến yếu tố “hàng xóm”. Một cộng đồng cùng tương đồng về trình độ tri thức, phong cách sống… không chỉ tạo nên chất lượng môi trường sống mà còn giúp gia tăng giá trị bất động sản. Với Happy Valley Premier, vị trí đẹp, sản phẩm đặc biệt, số lượng giới hạn thì chắn chắn phải tương xứng với chủ nhân sở hữu.

Việc cân nhắc phương thức chọn lọc người mua kỹ càng cần phải được tiến hành, chủ đầu tư cho biết tiêu chí “ưu tiên cho các gia đình mua để ở”.


3. 100% Biệt thự Cảnh quan Happy Valley Premier là duplex 2 tầng

Đây là dòng sản phẩm không dành cho số đông và số lượng cũng rất hữu hạn. Hiện nay, thị trường bất động sản TP.HCM có khoảng 110.000 căn hộ, tuy nhiên, sản phẩm 2 tầng chỉ chiếm khoảng 0,5% và phần lớn loại này được bố trí xen kẽ trong dự án. Riêng với Happy Valley Premier, toàn bộ công trình 100% cơ cấu sản phẩm là duplex 2 tầng.

Đặc điểm của dòng sản phẩm Biệt thự Cảnh quan là sự kế thừa những đặc tính nổi bật của không gian nhà ở biệt thự như diện tích rộng rãi, có thể ở nhiều thế hệ, riêng tư, yên tĩnh… kết hợp với những yêu cầu cao về giá trị thụ hưởng không gian sống chất lượng.

Do đó, việc đưa không gian sống biệt thự lên cao mang đến cho người sử dụng những giá trị mà một biệt thự truyền thống không có như tầm nhìn đẹp, rộng mở, không gian thoáng đãng, trong lành và dĩ nhiên phải đầy đủ dịch vụ, tiện ích, hệ thống bảo vệ an ninh khép kín…

Không chỉ hạn chế về số lượng sản phẩm, thị trường hiện nay cũng rất ít dự án chất lượng, đồng bộ từ hạ tầng xung quanh đến cộng đồng dân cư. Vì vậy, với Happy Valley Premier, lại càng khan hiếm hơn khi cũng chỉ 55 gia đình có cơ hội sở hữu không gian sống độc đáo này.

4. Thiết kế sinh thái, bố trí khoa học và vật liệu từ Châu Âu

Cách đưa thiên nhiên vào mỗi Biệt thự Cảnh quan Happy Valley Premier sao cho tối ưu nhất là bài toán mà chủ đầu tư đặt ra cho đơn vị thiết kế.

Do đó, về ngoại quan, kiến trúc sư đã tối giản các chi tiết và sử dụng nhiều vật liệu kính giúp tầm nhìn mở rộng tối đa, đồng thời đảm bảo sự hài hòa giữa kiến trúc với cảnh quan.

Một tầng được quy hoạch chỉ có 4 căn, bố trí theo trục Bắc-Nam giúp tránh được hướng nắng nóng và mỗi Biệt thự Cảnh quan đều là căn góc. Nhờ đó, hướng lấy sáng tự nhiên hợp lý và tầm nhìn ra bên ngoài rộng mở cho tất cả không gian chức năng như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ. Trong khi đó, hướng Đông và Tây được tận dụng cho khu vực lô gia nên không chỉ thuận lợi cho các hoạt động sinh hoạt như giặt phơi mà còn đảm bảo thẩm mỹ nội-ngoại thất công trình, đặc biệt hữu dụng trong việc tối ưu yếu tố tự nhiên, tốt cho sức khỏe và giúp chủ nhà tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ.

Mặt bằng bố trí không gian của mỗi Biệt thự Cảnh quan cũng được tính toán kỹ lưỡng, khoa học. Tầng 1, ngoài phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc, còn bố trí phòng ngủ. Việc này sẽ hữu dụng đối với những gia đình đa thế hệ, có thể bố trí làm phòng ngủ cho ông bà, giúp người lớn tuổi dễ dàng di chuyển đến các không gian sinh hoạt chung. Tầng 2 là phòng ngủ cho cha mẹ và con cái.

Đặc biệt, Happy Valley Premier là dự án nhà ở đầu tiên mà phòng tắm của phòng ngủ chính được thiết kế, trang bị nội thất theo tiêu chuẩn khách sạn hạng sang với đủ 4 hạng mục. Theo bà Angelia Lee, Giám đốc công ty Ngôi nhà sáng tạo Artsy Expressions, thông thường, chỉ những sản phẩm hạng sang với giá bán từ 3 triệu USD trở lên, phòng tắm mới được trang bị đủ 4 hạng mục theo tiêu chuẩn như vậy.

Happy Valley Premier được giao nhà hoàn thiện cơ bản nên quá trình chọn vật liệu cho dự án được chủ đầu tư yêu cầu khắt khe với các đơn vị thiết kế, cung ứng vật liệu. Theo đó, nguồn vật liệu được lựa chọn có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu- nơi vốn nổi tiếng về trình độ thẩm mỹ tinh xảo, sang trọng và tiêu chuẩn vật liệu xanh, thân thiện môi trường, tốt cho sức khỏe người sử dụng.

5. Tiện ích tựa khu nghỉ dưỡng cao cấp và tỷ lệ ô đậu xe ô tô 1:2

Dành đến 79% diện tích đất cho không gian xanh mở, tiện ích, Biệt thự Cảnh quan Happy Valley Premier còn là công trình được đầu tư tỉ mỉ trong từng không gian chức năng tiện ích cộng đồng, chú trọng đến yếu tố nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn cao cấp cho cư dân.

Điển hình như khu hồ bơi chiếm đến 10% diện tích khuôn viên đất dự án, được thiết kế như dải lụa mềm ngay giữa lòng kiến trúc, kết nối hai tòa nhà với nhiều công trình tiện ích như khu thể thao dưới nước - aqua gym, hồ bơi cho trẻ em, hồ sauna được tạo hình tuyệt đẹp tựa những khu nghỉ dưỡng hạng sang… Tiếp nối hồ bơi là Juice bar- một tiện ích mới xuất hiện trong dự án nhà ở của Phú Mỹ Hưng.
Ngoài ra, khu vực tiếp tân, sảnh thang máy của dự án cũng được thiết kế theo chuẩn khách sạn 5 sao như sảnh tiếp tân có độ cao trần khoảng 7m, thiết kế sang trọng, nội thất cao cấp…

Happy Valley Premier cũng là dự án duy nhất hiện nay bố trí mỗi căn 2 chỗ đậu xe ô tô.
Thông tin Doanh nghiệp