Thị trường TP.HCM: Khan hiếm nguồn cung căn hộ vừa túi tiền trong giai đoạn cuối năm

Cập nhật 26/10/2018 09:45


Vừa qua, theo báo cáo của CBRE về thị trường bất động sản TPHCM quý 3/2018: căn hộ hạng C (khoảng từ 24 triệu/m2 trở xuống) hầu như không có nguồn cung. Tuy nhiên, thực tế nhu cầu thực của người dân phần lớn lại tập trung về phân khúc này với giá khoảng từ 1-1,5 tỷ đồng/căn hộ.

Căn hộ vừa túi tiền: Cung không đủ cầu

Trên thị trường hiện nay, số lượng căn hộ có mức giá vừa túi tiền chỉ “đếm trên đầu ngón tay”. Số lượng căn hộ giá mềm chào bán cũng khá ít ỏi, không chỉ tại khu ven trung tâm TP HCM mà cả ở các tỉnh, thành lân cận. Trong khi đó đây là dòng sản phẩm phục vụ cho nhu cầu nhà ở thật, phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân TP.HCM. Theo dự báo, phân khúc căn hộ vừa túi tiền sẽ tiếp tục thiếu hụt cho đến cuối năm 2018.

Thực tế cho thấy, giá bán căn hộ phân khúc cao cấp và siêu sang cao hơn mức giá trung bình thị trường từ 4-7 lần. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho hay: Ở mức giá cao, chủ đầu tư sẽ dễ thu được biên độ lợi nhuận hấp dẫn hơn so với mức giá vừa phải. Thêm vào đó, căn hộ cao cấp cũng là nơi tập trung nhiều nhà đầu tư bất động sản cá nhân bởi bên cạnh yếu tố tỷ suất lợi nhuận cao thì chúng còn có giá trị khá ổn định và rất dễ để cho thuê tại TP.HCM - nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc. Do đó, các chủ đầu tư thường tập trung cho phân khúc cao cấp trong thời gian vừa qua. Điều này đã tạo ra tình trạng phân khúc căn hộ vừa túi tiền dành cho các gia đình trẻ gần như bị bỏ ngỏ.

Cần bổ sung thiếu hụt nguồn cung căn hộ trong giai đoạn cuối năm

Nguyên nhân chủ yếu khiến chủ đầu tư không mấy mặn mà với căn hộ vừa túi tiền bởi giá vật liệu xây dựng và nội thất ngày càng cao, nhất là giá đất trong thời gian qua cũng tăng lên đáng kể. Điều này khiến việc tham gia phát triển phân khúc này khó mang lại lợi nhuận như mong đợi cho các chủ đầu tư. Hơn nữa, yêu cầu về chốn an cư của người dân cũng ngày càng nâng cao nên phân khúc vừa túi tiền sẽ rất khó đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sảnh đón sang trọng, đẳng cấp dành riêng cho những cư dân Dream Home Riverside.

Chính vì thế, nếu thực sự muốn mang đến những dự án chất lượng với tiện ích nội khu phù hợp nhưng mức giá vừa phải, đòi hỏi chủ đầu tư phải thực sự tâm huyết và sở hữu những lợi thế nhất định về quỹ đất, năng lực phát triển.

Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Văn Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ BĐS Danh Khôi (DKRS) - Đơn vị phân phối nhiều dự án lớn tại TP.HCM – cho biết: “Mong muốn của nhiều gia đình trẻ là sở hữu một chốn an cư vị trí tốt, giá cả hợp lý và giải pháp tài chính linh hoạt. Nhưng với mức thu nhập vừa phải thì tìm mua căn hộ thỏa các tiêu chí trên là điều không hề dễ dàng. Chính vì thế, chủ đầu tư Nhà Mơ lựa chọn phát triển dòng sản phẩm vừa túi tiền là một hướng đi thích hợp và bền vững, đáp ứng được nhu cầu ở thực của đại đa số các gia đình trẻ ở bất kỳ giai đoạn nào”.

Minh chứng cho sự thành công với dòng sản phẩm chất lượng cao nhưng mức giá hợp lý trên thị trường là thương hiệu Dream Home của Công ty Nhà Mơ. Hai dự án là: Dream Home Luxury (đã bàn giao năm 2015) và Dream Home Residence (đã bàn giao năm 2017) toạ lạc tại quận Gò Vấp đều nhận được sự hài lòng và tin tưởng của các cư dân. Hiện tỷ suất lợi nhuận của 2 khu căn hộ này tăng 50% so với thời điểm đơn vị chủ đầu tư mở bán.
Khu công viên trẻ em Rainbow Land là nơi dành cho các cư dân nhí của Dream Home Riverside thỏa sức sáng tạo.

Với kế hoạch tiếp tục phát triển dòng căn hộ mang thương hiệu Dream Home, chủ đầu tư Nhà Mơ mang lại cơ hội an cư, đầu tư cho khách hàng tại khu Tây Nam Sài Gòn khi vừa cho ra mắt tháp Diamond Center thuộc Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside. Tháp có vị trí kim cương khi tọa lạc trên hai mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Thế Hiển, nằm trong khu dân cư sầm uất lớn nhất khu vực Q.8 rộng đến 51ha, được bao bọc bởi công viên ven sông xanh mát. Với mức giá vô cùng hợp lý, chỉ từ 1,2 tỷ/ căn 2PN, 2WC nhưng Diamond Center vẫn sở hữu hàng loạt các tiện ích cao cấp, riêng biệt phù hợp nhu cầu đa số gia đình trẻ. Tháp Diamond Center hứa hẹn sẽ góp phần giải nhiệt cho thị trường đang thiếu nguồn cung căn hộ trong giai đoạn cuối năm nay.

Thông tin liên hệ:
Hotline: 0906 9393 21 – 0906 9393 62
Website: www.dreamhomeriverside.vn.
Thông tin doanh nghiệp