Top

Thị trường căn hộ, nhà ở tiếp tục tăng tốc

Cập nhật 24/08/2015 13:23

Những số liệu khả quan về doanh số gia tăng trong nhu cầu mua bán nhà, chung cư trong 2 quý đầu năm 2015 cho thấy sự “lội ngược dòng” ấn tượng của thị trường bất động sản. Chia sẻ cùng DiaOcOnline, đại diện công ty An Phú cho biết xu hướng này sẽ tiếp tục tăng mạnh.

* Sau những biến động thăng trầm của toàn ngành từ năm 2007, hiện ông nhận định thế nào về tình hình mua-bán BĐS tại Việt Nam?

Số liệu thống kê từ Cục Quản lý nhà và bất động sản cho 6 tháng đầu năm nay cho thấy sự tăng trưởng tích cực ở cả Hà Nội & thành phố Hồ Chí Minh. Lượng giao dịch ở cả hai thành phố lớn đều tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần làm giảm lượng tồn kho bất động sản tích tụ từ những năm trước. Hiện lượng tồn kho tại Hà Nội còn khoảng 8.111 tỷ đồng (giảm 312 tỷ đồng) và Thành phố Hồ Chí Minh còn khoảng 11.996 tỷ đồng (giảm tới 584 tỷ đồng) so với thời điểm tháng 6/2015. Những tín hiệu đáng mừng này theo tôi sẽ giúp mọi người có thêm niềm tin vào thị trường, đồng thời là yếu tố kích cầu với cả khách hàng trong và ngoài nước.

Khu căn hộ An Phú đang là lựa chọn thích hợp cho nhu cầu của khách hàng

* Vậy nghĩa là hoạt động BĐS tại Việt Nam có thể nói là đã trở về quỹ đạo chưa thưa ông?

Theo tôi, phải nói là tình hình thị trường BĐS hiện rất khởi sắc mới đúng. Nổi bật nhất có thể nói là hoạt động giao dịch căn hộ, chung cư với tỉ lệ tăng trưởng đến 80% trên tổng số các giao dịch BĐS. Đặc biệt, kể từ khi những sửa đổi về Luật kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/7, cả nhà đầu tư và các khách hàng có nhu cầu nhà ở đều mạnh dạn hơn trong quyết định mua BĐS.

* Đâu là những điều kiện ưu tiên của người Việt Nam khi tiến hành chọn mua căn hộ?

Ở mỗi phân khúc cao cấp, trung cấp hay bình dân mà khách hàng có những yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, với tâm lý “an cư lạc nghiệp” của người Việt từ xưa đến nay, phần đông là những người mua nhà để ở nên rất quan tâm, chú trọng kiến trúc hạ tầng, cảnh quan, kiến trúc cũng như các dịch vụ tiện ích mà họ được hưởng trong suốt quá trình sinh sống.

Yếu tố quan trọng thứ hai chính là cam kết cũng như những ràng buộc về tiến độ công trình của dự án, nhằm giúp người mua có thể yên tâm đầu tư vào quyết định mua nhà của mình. Việc mua một căn hộ hay nhà ở thường là một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người nên nếu khâu tài chính và tiến độ không minh bạch và chắc chắn, người mua sẽ không dễ gì chịu bỏ tiến túi chi trả.

Dự án An Phú 2 không những có các tiện ích đầy đủ mà còn có chất lượng hàng đầu

* Vậy phân khúc BĐS nào đang được quan tâm nhiều nhất, thưa ông?

Nếu so sánh ở mức độ cạnh tranh về kiến trúc hạ tầng, phân khúc căn hộ cao cấp đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên, nếu đánh giá ở hiệu quả giao dịch, phân khúc tầm trung lại đang ở giai đoạn cực thịnh. Có vẻ sau nhiều năm thị trường bất ổn và hồi phục, người dân bắt đầu mạnh dạn móc hầu bao chi trả cho nhu cầu vốn còn lưỡng lự trong nhiều năm qua. Đặc biệt, các khu dân cư phức hợp ở các khu vực dân sinh mới nổi, không quá xa trung tâm và sở hữu các tiện ích đầy đủ trong khu vực như trường học, bệnh viên, siêu thị….sẽ tạo được sức hút với người mua.

Ví dụ, dự án An Phú 2 đang đươc xem là lựa chọn thích hợp cho các khách hàng trẻ, những người mới lập gia đình hoặc bắt đầu xây dựng tổ ấm riêng của mình. Ưu thế mà An Phú 2 mang lại chính là vị trí thuận tiện ngay khu trung tâm quận 6, giao thông ổn định và thuận lợi cho việc đi lại. Trong vòng bán kính ngoại khu từ 1-3km, có thể dễ dàng tìm thấy các khu chợ, ngân hàng, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học đủ các cấp, nhà văn hóa thiếu thi…nên các khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.

* Nhưng giữa một thị trường căn hộ, chung cư tầm trung đang ngày một cạnh tranh, các chủ đầu tư nên làm gì để tạo lòng tin nơi người tiêu dùng và thuyết phục họ lựa chọn dự án của mình thay vì các đối tác khác?

Tại An Phú chúng tôi tâm niệm “trải nghiệm chất lượng làm nên uy tín thương hiệu”, vì thế ngoài chất lượng dịch vụ, chính sách thanh toán…chúng tôi thuyết phục người tiêu dùng bằng cách mang đến trải nghiệm thực tế về phong cách sống thông qua thiết kế căn hộ của mình.

Sau những phản hồi tích cực và bàn giao dự án căn hộ An Phú 2 tại Quận 6 trong tháng 09/2015, Công ty chúng tôi sẽ tiến hành triển khai Dự án nhà liên kế An Phú Tiền Phong nằm cạnh công viên Đầm Sen tại Quân Tân Phú.

Với quy mô 22 nhà phố trên diện tích 3.200m2, dự án khu nhà liên kế An Phú Tiền Phong là sự kết hợp giữa đô thị hiện đại với cảm giác thư giãn, an lành. Giá trị sống hiện đại mà chúng tôi muốn mang đến này cũng vừa mới được công nhận bằng giải thưởng Kiến trúc công trình khu dân cư tốt nhất Việt Nam tại giải thưởng BDS Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Property Awards) năm 2015. Đây chính là “bảo chứng” cho chất lượng khác biệt mà An Phú luôn cam kết mang lại trong suốt những năm vừa qua. Cùng với chất lượng hiện tại ở những dự án, trong tương lai, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục nâng tầm hơn nữa những cải tiến thẩm mỹ và cả chất lượng dịch vụ để qua đó, tái khẳng định niềm tin cũng như sự lựa chọn mà khách hàng đã đặt vào An Phú là hoàn toàn đúng đắn.

Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo tại website http://anphuapartment.com.vn/ hoặc liên hệ hotline: 09 28 28 71 71



Thông tin Doanh nghiệp