Top

TGĐ Tấc Đất Tấc Vàng: Vốn FDI vẫn là động lực cho BĐS Bình Dương

Cập nhật 28/01/2015 08:50

Năm 2014, sau khi bị siết chặt nguồn cung, bất ổn tại một số doanh nghiệp trên địa bàn, có thời điểm đã đẩy địa ốc Bình Dương vào cảnh trầm lắng. Tuy nhiên, với những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh cùng với sự năng động của các doanh nghiệp, BĐS Bình Dương đã dần khởi sắc về cuối năm.

Phóng viên Epress.vn đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tấc Đất Tấc Vàng về thị trường BĐS một năm qua và triển vọng trong năm mới 2015.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng

* Theo nhìn nhận của ông, về tổng quan thị trường, đâu là những thách thức mà doanh nghiệp BĐS phải đối mặt trong năm 2014 vừa qua?

Ông Hoàng Anh Tuấn: Theo tôi, thách thức lớn với doanh nghiệp năm 2014 là sự chênh lệch giữa cung và cầu quá lớn. Do đó, các doanh nghiệp BĐS phải chịu áp lực về giá và chất lượng dự án. Những nhà đầu tư thiếu năng lực, thiếu chuyên nghiệp, kinh doanh theo kiểu “ăn xổi” đã bị loại bỏ, hoặc phải tự rút lui khỏi thị trường theo kiểu bán đứt dự án.

* Ông đánh giá như thế nào về thị trường năm 2015. Những yếu tố nào giúp doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội thưa ông?

Trong năm 2015, thị trường sẽ có nhiều cơ hội để tiếp tục hồi phục, như kinh tế vĩ mô dự báo tiếp tục chuyển biến tích cực, 2 văn bản luật liên quan đến địa ốc, với nhiều điểm mới tiến bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực vào tháng 7, lãi suất giảm, nguồn tiền vào thị trường tăng lên, niềm tin vào thị trường đã trở lại…

Ngoài ra, BĐS vẫn được xem là kênh được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng, dòng vốn vẫn sẽ tập trung vào BĐS là chủ yếu.

Để nắm bắt được cơ hội và vượt qua được thách thức, chủ đầu tư cần có chiến lược giá hướng đến khả năng chi trả của khách hàng, tiếp thị sản phẩm và áp dụng nhiều chính sách phù hợp để thúc đẩy mãi lực... nhằm bắt kịp nhu cầu của thị trường.

* Ông có thể chia sẻ những yếu tố để Tấc Đất Tấc Vàng trụ vững trong bối cảnh thị trường hiện nay?

Quan điểm của chúng tôi vẫn tập trung vào yếu tố giá thấp, trọng điểm phân khúc đất nền, chính sách thu hút đầu tư đúng đắn. Năm 2015, Bình Dương vẫn là thị trường trọng điểm của Tấc Đất Tấc Vàng, bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội mở rộng các thị trường tiềm năng.

Thị trường Bình Dường trong năm qua lượng giao dịch là khá lớn, đặc biệt về cuối năm. Riêng dự án IJC@VSIP giai đoạn 2, toàn bộ 200 sản phẩm đã bán sạch trong ngày mở bán, đó được xem là thành công nhất của đơn vị chúng tôi.


Các buổi mở bán dự án IJC@VSIP hàng tuần của công ty Tấc Đất Tấc Vàng luôn thu hút hàng trăm khách hàng đến tham dự

* Thị trường BĐS Bình Dương đã trải qua không ít thăng trầm. Tuy nhiên, Tấc Đất Tấc Vàng vẫn là thương hiệu trụ vững và phát triển qua những giai đoạn khó khăn nhất. Ông có thể lý giải về lý do tại sao ông gắn bó với thị trường này?

Có những thời điểm, không riêng gì Bình Dương mà gần như toàn thị trường đều bế tắc, nên nếu đến thị trường khác cũng không khá hơn. Tuy nhiên, trải qua các giai đoạn phát triển, Bình Dương vẫn là địa phương có tốc độ phục hồi kinh tế mạnh mẽ, chiếm được lòng tin của các nhà đầu tư nước ngoài. Hơn nữa, Bình Dương đã được quy hoạch phát triển thành thành phố trực thuộc trung ương năm 2020. Đây là những điểm khác biệt mà Tấc Đất Tấc Vàng tin tưởng sẽ thuyết phục các nhà đầu tư BĐS.

Năm 2014, Bình Dương vẫn là địa phương đứng thứ 3 trong 5 địa phương thu hút vốn đầu tư FDI nhiều nhất cả nước với gần 1,66 tỷ USD. Các nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào đây xây dựng các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, nhà máy, khu vui chơi giải trí, văn phòng đại diện kéo theo hàng chục ngàn chuyên gia, doanh nhân người nước ngoài, Việt kiều đổ về sinh sống, làm việc và làm phát sinh nhu cầu nhà ở rất lớn.

Hiệu ứng thị trường BĐS khởi sắc dường như đã bắt đầu lan tỏa, khi trong vòng chưa đầy một tháng đầu năm 2015 đã có hơn chục dự án chào bán và nhận được sự quan tâm của người dân và các nhà đầu tư. Điển hình là dự án khu đô thị The Mall City II do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư, dự án IJC@VSIP  do CTCP Tấc Đất Tấc Vàng phân phối.


Tấc Đất Tấc Vàng mở bán Dự án Trung tâm thương mại – chợ khu vực Green Center City tại khu đô thị IJC@VSIP

* Ông kỳ vọng điều gì vào thị trường BĐS năm 2015?

Đầu tiên đó là các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và sự linh hoạt của các doanh nghiệp sẽ là lực đỡ giúp thị trường BĐS phục hồi. Trong đó, đáng chú ý nhất là chính sách dành cho đối tượng tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại VN. Khi luật được thông qua sẽ góp phần hướng dòng tiền kiều hối vào BĐS.

Theo tài liệu chúng tôi tìm hiểu, hiện có khoảng 5.200 chuyên gia đang làm việc tại Bình Dương. Ngoài ra, các chuyên gia đến Bình Dương làm việc ổn định lâu dài hầu hết có nhu cầu đưa gia đình, thân nhân đến ở cùng. Do đó, nhu cầu của họ không chỉ là 1 nơi ở tiện nghi, đủ dịch vụ mua sắm, giải trí, thương mại…mà còn cần các nhu cầu thiết yếu cho con cái, gia đình như học tập chất lượng, dịch vụ y tế, bệnh viện điều này chắc chắn sẽ kích hoạt nhu cầu mua nhà, đất tại Bình Dương tăng cao, thị trường bất động sản Bình Dương cũng vì thế mà “nóng lên”.


Chợ Vĩnh Tân sẽ phục vụ cho nhu cầu mua sắm của dân cư tại khu đô thị IJC@VSIP, sắp khai trương vào cuối tháng 1.2015

Hiện chúng tôi đã hợp tác đầu tư với công ty Becamex IJC và tập đoàn VSIP, để biến khu đất 128ha thành khu đô thị thương mại dịch vụ IJC@VSIP. Xứng tầm với vị trí đắc địa đầy tiềm năng khi dự án đối diện khu công nghiệp VSIP 2 nên rất thuận tiện để làm văn phòng đại diện bán hàng hay sản sản xuất. Đặc biệt, khu công nghiệp VSIP 2 với không gian làm việc thoáng đãng, sạch sẽ nên không sợ bị ô nhiễm và rất thuận tiện cho các chuyên gia đến lưu trú dài hạn.

Ngoài ra, nhân dịp Thành phố Thủ Dầu Một được chính phủ công nhận là đô thị loại 2 và khánh thành đường vào trung tâm hành chính tỉnh, khả năng thị trường BĐS Bình Dương sẽ có một đợt hấp thu mới, nên Chúng tôi quyết định đưa giai đoạn 3 của Dự án IJC@VSIP gồm 200 sản phẩm đất nền thương mại 2 mặt tiền có sổ đỏ ra mở bán đón xu hướng thị trường.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Nguồn: Theo Tài chính & Bất động sản