Top

Khu Công Nghiệp Bình Minh - Vĩnh Long:

Tâm điểm đầu tư của đồng bằng sông Cửu Long

Cập nhật 11/03/2010 05:50

Giáp chân cầu Cần Thơ – cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á nối hai trung tâm kinh tế lớn TP.HCM và Cần Thơ với quốc lộ 1A. Khu công nghiệp (KCN) Bình Minh thuộc bờ tả ngạn sông Hậu, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long có vị trí ưu thế về chiến lược phát triển kinh tế. Dự án do Công ty cổ phần TV-TM-DV Địa Ốc Hoàng Quân – Mê Kông làm chủ đầu tư.

Với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, KCN Bình Minh rộng trên 162ha (với 30ha dành cho khu đô thị mới Bình Minh và 132ha còn lại dành cho KCN, cảng và kho bãi ) có ba hướng phát triển chính hình thành một KCN đặc biệt dành cho ngành công nghiệp sạch và các ngành công nghiệp có khả năng ô nhiễm thấp. Một cảng nước sâu rộng lớn trên 20ha cho tàu có tải trọng đến 15.000 tấn cập cảng và khu dân cư được quy hoạch với khu nhà ở, trung tâm thương mại, khu giải trí, dịch vụ tài chính ngân hàng, bưu điện, trường học,… nhằm phục vụ cho các chuyên gia và công nhân làm việc tại khu công nghiệp và các vùng lân cận.


Theo nhận định của các chuyên gia, trong bối cảnh đa phần các địa phương đều chú trọng cạnh tranh về lợi thế chính sách ưu đãi đầu tư đơn thuần thì ngược lại KCN Bình Minh đã “chiếm tiên cơ” trong việc định hình lợi thế chính của mình so với KCN khác trên toàn vùng ĐBSCL chính là vị trí trung tâm, giao thông thủy bộ, hàng không đóng vai trò chiến lược ngay Quốc lộ 1A, cách sân bay Trà Nóc 30km, KCN Bình Minh đặc biệt có cảng Bình Minh ngay bên trong cho tàu có tải trọng từ 5.000-15.000 tấn phục vụ các nhà đầu tư trong và ngoài KCN. Hơn nữa, KCN Bình Minh nằm trọn trong lưu vực 2 con sống lớn là sông Hậu và sông Tiền với hệ thống sông, rạch phong phú thuận lợi là có thể vận chuyển bằng tàu qua các nước Campuchia, Lào, Thái Lan và các nước trên thế giới.


Theo ông Nguyễn Đình Thảnh – Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Quân – Mê Kông, KCN Bình Minh đã khởi công tháng 9/2004, đến nay Hoàng Quân gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng KCN sạch và hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các nhà đầu tư vào KCN Bình Minh được hưởng các chính sách ưu đãi hấp dẫn về giá thuê đất, thuế suất, thuế thu nhập doanh nghiệp và hỗ trợ hoàn toàn về công tác xúc tiến dự án đầu tư. Tính đến nay, KCN Bình Minh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng như các Việt Kiều đã ký kết thuê mặt bằng tại KCN Bình Minh.

Ngoài ra, để hướng tới sự phát triển lâu dài và toàn diện của các khu công nghiệp, Hoàng Quân không chỉ quan tâm đến phát triển cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường mà còn quan tâm đến sự ổn định chỗ ở các nhà đầu tư, của công nhân và các khách hàng khác. Khu đô thị mới Bình Minh được quy hoạch trên diện tích 30ha với khu biệt thự, dãy nhà liên kế, khu chung cư phục vụ các chuyên gia và công nhân tại KCN với các căn hộ đảm bảo mang lại cho chủ nhân sự tiện nghi và thoải mái nhất. Ngoài ra, khu đô thị mới Bình Minh còn phục vụ bởi hệ thống các công trình tiện ích công cộng sẵn có như: nhà trẻ mẫu giáo, bưu điện, siêu thị, khu dịch vụ tài chính thương mại, công viên cây xanh,…

Vị trí địa lý khu đô thị mới Bình Minh

- Tọa lạc tại xã Mỹ Hòa, Huyện Bình Minh, Tỉnh Vĩnh Long
- Phía bắc và đông bắc giáp với sông Đông Thành
- Phía tây và tây nam giáp với sông Hậu.
- Phía tây và tây bắc giáp với đường cao tốc Cần Thơ
- Phía đông và đông nam giáp khu vực dự kiến phát triển khu công nghiệp.
- Cách TP.HCM 160km
- Cách thành phố Cần thơ 5km.
- Nằm trong liên vùng kinh tế trọng điểm cầu cần thơ, ngay chân cầu Cần Thơ, với 3 mặt tiền chiến lược quốc lộ 1A, sông Hậu, sông Đông Thành.
- Hotline: 0903339161



DiaOcOnline.vn - Theo DiaOcCanTho