Top

"Sốt" ở thành phố mới Bình Dương!

Cập nhật 24/06/2010 09:30


Khu trung tâm của TP mới Bình Dương đang được xây dựng. Ảnh. Quỳnh Mai
Ngày 6.6, đã có gần 500 doanh nghiệp, nhà đầu tư đổ xô về khách sạn New World để nghe chủ đầu tư dự án thành phố mới Bình Dương giới thiệu những cơ hội đầu tư vào dự án này.

Trong một diễn biến khác, dự án Gold Town nằm ở trung tâm thành phố (TP) mới Bình Dương, với 112 căn nhà phố, giá bán từ 5 -8 tỉ đồng/căn, mới chỉ tung ra bán hàng 3 tuần đã được mua hết. Điều đó cho thấy, dự án TP mới Bình Dương đã thực sự tạo ra một cơn sốt, thu hút các NĐT.

Bung hàng khủng

Từ trước đến nay, thị trường BĐS các tỉnh miền Đông Nam Bộ nói chung và Bình Dương nói riêng được biết đến như một thị trường tiềm năng chủ yếu phục vụ cho nhu cầu đầu tư lâu dài. Mặt khác, BĐS Bình Dương có mặt bằng giá thấp, dưới 1 tỉ đồng/1 đơn vị BĐS.

Quan niệm này có thể thay đổi một cách nhanh chóng trong thời gian tới khi hàng loạt các dự án BĐS có giá bán từ 5 đến 8 tỉ đồng/ căn nhà phố đã được giới đầu tư mua hết sạch chỉ trong có vài tuần.

Điển hình, dự án Gold Town - dự án nhà phố thương mại gồm 112 căn, toạ lạc tại khu trung tâm của TP mới Bình Dương được đánh giá là vị trí thương mại đắc địa bậc nhất Bình Dương đã được giới đầu tư đón nhận ngoài sức mong đợi. Chỉ trong 3 tuần mở bán, chủ đầu tư bán được 40 căn, còn lại 4 đơn vị phân phối bán được trên 70 căn.

Ông Sa Công Danh – chủ đầu tư của dự án Gold Town, cho biết: “Khi tôi triển khai dự án có cân nhắc đến khả năng dự án kéo dài, nhưng chỉ sau 3 tuần công bố dự án, số sản phẩm dự án Gold Town gồm 112 căn, đã được thị trường - đa số là quý doanh nhân hưởng ứng, đã đăng ký đặt mua hết, đây là kết quả bất ngờ ngoài mong đợi”.

Theo đánh giá của các chuyên gia, giới đầu tư ở TP mới Bình Dương hiện nay chủ yếu là đến từ các tỉnh phía nam, một cuộc chơi của nội bộ phía nam. Một khi giới đầu tư phía bắc đổ vào thì thị trường nhà đất ở TP mới Bình Dương có thể còn nóng hơn. Với hạt nhân là TP mới Bình Dương đã tạo động lực kéo toàn bộ thị trường nhà đất tăng trưởng quá “nóng”. Theo số liệu nghiên cứu của một Cty tư vấn, chỉ tính từ quý II/2010 đến nay, giá đất tăng trên tất cả các phân khúc từ 2 triệu – 7 triệu đồng/m2.

Lạc quan

Thành công bước đầu của dự án Gold Town đã tiếp sức cho chủ đầu tư các dự án “hàng khủng” khác bung hàng. Sắp tới, là dự án biệt thự triệu USD - được triển khai ngay trên công viên với tổng diện tích dự án 7,3ha với quy hoạch 110 căn biệt thự thông minh, đầy đủ tiện nghi hoà quyện thân thiện cùng môi trường xanh, theo chiến lược dự án, nơi đây sẽ thu hút những người giàu nhất về an cư và hưởng thụ. Một dự án khác, là khu căn hộ cao cấp IJC Aroma. Chủ đầu tư nhắm đến đối tượng khách hàng là chuyên viên nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương.

Hiện nay theo số liệu của tỉnh Bình Dương, có 4.500 hộ gia đình chuyên viên nước ngoài làm việc ở Bình Dương nhưng sinh sống ở Phú Mỹ Hưng (TPHCM), việc đi lại rất bất tiện. Nhìn chung, hiện nay giá đất các dự án trong phạm vi quận trung tâm của TP mới Bình Dương mức giá sàn hiện tại khoảng 35 - 40 triệu đồng/m2, và giá trị của mỗi sản phẩm nhà phố bình quân 5 - 6 tỉ đồng.

Mặc dù giá cao nhưng theo nhận định của Becamex IJC – chủ đầu tư của dự án TP mới Bình Dương thì: “Tại Bình Dương hiện nay, các giao dịch sản phẩm bất động sản phân khúc giá cao, ra dự án nào, là hết ngay dự án đó, minh chứng sống động về sức cầu của thị trường BĐS, đồng thời cũng phản ánh tiềm năng sức trẻ kinh tế - xã hội của TP tương lai này”.

Sự nóng lên của phân khúc BĐS cao cấp, tính bằng tiền tỉ đã kéo thị trường nhà đất giá thấp nóng lên từng ngày. Trong đầu tháng 4.2010, khi chủ đầu tư bán ra thị trường hơn 200 nền nhà phố, biệt thự trong dự án Green River. Đến thời điểm hiện nay do nguồn cung mới không kịp đáp ứng nhu cầu nên diễn ra mua bán lại. Suất chênh lệch giữa mua bán lần 1 và lần 2 hiện nay ít nhất vài chục triệu đồng và cao nhất có thể lên đến 300 triệu đồng/nền.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động