Top

“Săn” nhà phố dễ sở hữu nhất Bắc Sài Gòn

Cập nhật 03/12/2015 13:00

Người mua đang có xu hướng dịch chuyển ra khu vực ngoại vi TP.HCM để sở hữu bất động sản (BĐS) liền thổ với giá cả phải chăng và không gian sống thoáng đãng.

260 triệu có sở hữu được nhà phố?

Anh Trần Hùng, một nhà đầu tư cá nhân có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường BĐS TP.HCM đang tất tả tìm các dự án nhà liền đất có quy hoạch đồng bộ để xem xét đầu tư. Theo anh Hùng, dù hiện nay, với tốc độ đô thị hóa nhanh, căn hộ chung cư đang giữ thế thượng phong về nguồn cung nhưng nhiều người Việt vẫn giữ tâm lý mua nhà liền đất, một mặt để khẳng định quyền sở hữu lâu dài, mặt khác, loại hình BĐS này có tính thanh khoản cao do dễ mua bán, chuyển nhượng mà không bị giảm giá trị.

Song, với quỹ đất hạn hẹp, khu vực nội thành TP.HCM chủ yếu phát triển cao ốc căn hộ, nếu có sản phẩm nhà liền đất thì giá bán cũng khá cao, dao động từ 4 tỷ đồng/căn. Trong khi, ở các khu vực ngoại thành, đa phần sản phẩm là đất nền, quy hoạch hạ tầng, tiện ích không đồng bộ. Đây là nguyên nhân xuất hiện các khu dân cư “buồn bã”, nhếch nhác dù đã hình thành hơn chục năm.

Chính vì thực tế đó mà hiện nay không chỉ các nhà đầu tư thứ cấp như anh Trần Hùng mà cả khách hàng mua để ở khá thận trọng trước khi quyết định “xuống tiền”, họ thường xem xét các yếu tố như: uy tín chủ đầu tư, giá cả, pháp lý, quy hoạch của dự án, thiết kế của sản phẩm và lợi thế kết nối của dự án so với các tiện ích chung quanh. Hiểu được nhu cầu này, một số chủ đầu tư chọn giải pháp đầu tư bài bản từ quy hoạch cho đến hoàn thiện hạ tầng, tiện ích nội khu trước khi giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Điển hình như trường hợp Công ty CP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG), doanh nghiệp này khá thành công khi tiên phong khai thác phân khúc nhà liền đất tại các khu vực liền kề TP.HCM. Đáng chú ý là sản phẩm nhà phố vườn EHome 4 Bắc Sài Gòn, với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn, khoảng 300 căn của giai đoạn 1 đã được thị trường hấp thụ nhanh chóng khi Nam Long mở bán cách đây gần 5 năm và hiện toàn bộ cư dân đã dọn vào sinh sống. Do nhu cầu về dòng sản phẩm này vẫn còn nên sắp tới, công ty Nam Long sẽ tiếp tục mở bán giai đoạn 2 nhà phố vườn EHome 4 với nhiều cải tiến trong thiết kế so với những dãy nhà phố hiện hữu, chẳng hạn như: nhà phố vườn giai đoạn 1 có diện tích sàn 75m2 (2 tầng), 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh thì nay diện tích nâng lên 84,5m2, 4 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh, có nhà kho, sàn gỗ phòng ngủ,… Ông Lê Chiến Thắng, Giám đốc Khối phát triển kinh doanh của Nam Long cho biết, với “nhà phố vườn thế hệ mới”, mức giá có thể nhỉnh hơn giai đoạn 1, nhưng hoàn toàn đáng “đồng tiền bát gạo” với những nâng cấp của sản phẩm. Điều quan trọng nhất là Nam Long vẫn tạo ra tính chất “dễ sở hữu” cho sản phẩm như giá trên một căn vừa phải, chỉ cần thanh toán khoảng 20% giá trị sản phẩm (tương đương 260 triệu đồng) là có thể ký hợp đồng mua bán, hơn hẳn so với việc mua nhà phố ngoài quy hoạch với mức trả cho chủ nhà hầu như phải là 100%.


Thấy gì ở Nhà phố vườn EHome 4 “thế hệ mới”?

Không chỉ có chính sách giá và thanh toán linh hoạt, nhà phố vườn EHome 4 chào bán đợt mới vẫn tiếp nối tiêu chí “mỗi căn nhà là một khu vườn”. Theo đó, với diện tích khuôn viên 90m2, mỗi căn nhà tại đây đều có chỗ để ô tô riêng (có mái che), với sân vườn trước - sau tạo độ thông thoáng tối đa, khác biệt hoàn toàn với các loại nhà ống san sát bí bách, không có mảng xanh ở khu vực trung tâm.

Bên cạnh những “khu vườn tại gia”, nhà phố vườn EHome 4 nằm trong tổng thể Khu dân cư EHome 4 Bắc Sài Gòn có quy mô hơn 12ha, được quy hoạch đồng bộ về tiện ích sống, khu vực đất ở và mảng xanh nên cư dân không phải lo cảnh xô bồ, chật chội, thiếu không gian sinh hoạt chung. Hiện nay, Khu dân cư EHome 4 Bắc Sài Gòn đã có gần 1.000 gia đình dọn vào sinh sống (khu căn hộ và nhà phố vườn giai đoạn 1), hầu hết các tiện ích như hồ bơi, siêu thị mini, công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí trẻ em, sân tập thể thao, trường mẫu giáo, cửa hàng làm đẹp,… đều đã đi vào hoạt động.


Hơn nữa, do nằm ngay trung tâm Thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) nên trong vòng bán kính 1km, EHome 4 dễ dàng tiếp cận với các tiện ích ngoại khu về giáo dục, y tế, thương mại như: Trường quốc tế Singapore, Bệnh viện Quốc tế Miền Đông, Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Hạnh Phúc, Trung tâm Thương mại Aeon (Nhật Bản), Trung tâm thương mại LotteMart (Hàn Quốc), sân golf Sông Bé, chợ Vĩnh Phú, chợ đầu mối nông sản Thủ Đức… Ngoài ra, EHome 4 liền kề TP.HCM, từ đây, cư dân chỉ mất khoảng 20 phút để tiếp cận với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các quận trung tâm thành phố qua Quốc lộ 13, Đại lộ Phạm Văn Đồng; hoặc các quận Tân Bình, Quận 12,…bởi cầu Phú Long.


Quý độc giả cần thêm thông tin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0933 867771 - 0942 433 898 - 0901 448 458

Thông tin Doanh nghiệp