Top

Sacomreal - Trưởng thành sau cơn bão khủng hoảng

Cập nhật 07/04/2010 10:30

Hơn một năm qua, cuộc khủng hoảng tài chính thế giới đã có nhiều tác động đến nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là thị trường Bất động sản (BĐS). Nhiều doanh nghiệp phải ngưng hoạt động hoặc tuyên bố phá sản. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp trong đó có Sacomreal đã nhìn nhận khủng hoảng như một cơ hội để trưởng thành hơn. Và Sacomreal đã chứng minh điều đó bằng sự bứt phá mạnh mẽ, đầy ấn tượng trong thời gian qua.


Nắm bắt cơ hội từ khủng hoảng


Tác động tiêu cực từ cuộc khủng hoảng tài chính trên thế giới đã làm giá nhà đất giảm mạnh, giao dịch diễn ra cầm chừng dù Chính phủ đã đưa ra nhiều chính sách kiềm chế lạm phát. Điều này đã gây ra sự lúng túng và phân tâm cho tất cả các nhà đầu tư, cũng như những người dân có nhu cầu mua nhà và nhất là đối với các doanh nghiệp BĐS.

Đứng trước những thách thức của thị trường, Sacomreal đã phải xây dựng chiến lược mới phù hợp với tình hình chung của thị trường. Đó là đánh giá lại mô hình kinh doanh của mình, cải tổ - nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực và định hướng kinh doanh. Đồng thời, công ty đẩy mạnh phát triển các dịch vụ có lợi thế cạnh tranh để thích ứng thật nhanh với những thay đổi của thị trường, tăng cường tính hiệu quả đồng thời giảm thiểu rủi ro.

Theo ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch HĐQT Sacomreal: “Tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng diễn ra khá nhanh cùng với sự tăng trưởng kinh tế đã và sẽ làm tăng cao nhu cầu về BĐS hơn nữa: nhà ở, văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại.... Chính vì vậy, Sacomreal luôn lạc quan và tin tưởng vào tương lai của thị trường BĐS”.

Năm 2009, dù thị trường BĐS còn gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn đẩy nhanh quá trình triển khai các dự án do mình làm chủ đầu tư: Dự án Phú Lợi 1 (Q.8); Cao ốc căn hộ Sacomreal Hòa Bình (Q.Tân Phú); Cao ốc văn phòng Sacomreal - Generalimex (Q.1), Dự án Belleza Apartment (Q.7), nhằm đón đầu nhu cầu căn hộ và cao ốc văn phòng khi nền kinh tế đã bắt đầu hồi phục.

Bên cạnh đó, để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, Công ty tiếp tục tập trung vào hoạt động cốt lõi là tư vấn, tiếp thị và phân phối độc quyền các dự án BĐS, thông qua việc hợp tác với Công ty TNHH 1 thành viên Kinh doanh dịch vụ địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal – S) để phân phối độc quyền các sản phẩm như: Cao ốc căn hộ Sacomreal Hòa Bình (Q.Tân Phú), căn hộ Chung cư TDH – Trường Thọ (Q.Thủ Đức)… Tận dụng thế mạnh với 10 chi nhánh, văn phòng giao dịch BĐS tại TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương... và mạng lưới gần 1.000 nhà môi giới trên cả nước, Sacomreal và Sacomreal-S đã đạt được nhiều thành công từ hoạt động này.

Với chiến lược hoạt động đúng, trong năm 2009, Sacomreal vẫn phát triển bền vững trên cơ sở duy trì các chỉ tiêu an toàn. Đầu năm 2010 cùng với việc tăng vốn điều lệ từ 568 tỷ lên 1.000 tỉ đồng vào đầu 2010, vốn tự có gần 2.400 tỉ đồng và tổng tài sản lên đến 6.800 tỷ đồng. Đây là một bước tiến dài, cũng là tiền đề cho mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh trong tương lai.

Hợp tác để thành công


Đông đảo khách hàng đến tìm hiểu dự án Bất động sản của Công ty Sacomreal

Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì việc liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp luôn mang lại những hiệu quả nhất định. Vì thế, cùng với mục tiêu phát triển thành Tập đoàn BĐS hàng đầu với những dự án mang tính nhân văn cao, cùng chất lượng và dịch vụ tốt nhất, năm 2009, Sacomreal đã ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác uy tín: Ngân hàng Liên Việt, SaiGon Co.op, Tổ chức giáo dục UNESCO nhằm tạo giá trị phát triển cộng hưởng về tài chính, kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực hoạt động.

Trong năm 2010, Sacomreal-S sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn tiếp thị - phân phối các dự án tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như: Phú Thuận (Q.7), Cống Quỳnh (Q.1), Tản Đà (Q.5), Đại Nam, Biconsi (Bình Dương), Biệt thự Phú Quốc (Kiên Giang)...

Với chiến lược trở thành một trong 2 nhà đầu tư phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam; cung cấp cho khách hàng những dịch vụ trọn gói tốt nhất, nâng cao chất lượng cuộc sống hiện đại và tiện nghi trong từng dự án mình phát triển. Hiện nay, Sacomreal đang tiếp tục các chương trình hành động cụ thể như: Tăng cường công tác tổ chức, triển khai, quản lý và kiểm sóat các dự án đầu tư; củng cố và phát triển thương hiệu; Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý; Xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp phục vụ cho chiến lược phát triển bền vững của Công ty.

Có thể thấy, khủng hoảng kinh tế, cùng với việc đóng băng của thị trường BĐS đã “gây sốc” cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng có một hiệu ứng tích cực để khẳng định rằng, úy tín thương hiệu với việc đầu tư lâu dài, nỗ lực phát triển thị trường và kiên định trong chiến lược phát triển doanh nghiệp chính là con đường bền vững mang lại thành công cho mỗi doanh nghiệp, cũng như cho toàn xã hội.

 

Minh Nguyệt - DiaOcOnline.vn