Top

Quận Gò Vấp - Vùng đất địa lợi, nhân hòa

Cập nhật 23/05/2014 10:48

Trong vài năm trở lại đây, phát triển nhà ở luôn gắn liền với sự phát triển đô thị. Một đô thị phát triển sẽ là điểm sáng thu hút sự quan tâm và nhu cầu giao dịch nhà ở của người dân sẽ tăng nhanh. Đó cũng chính là lí do vì sao những năm gần đây Gò Vấp luôn là một trong những khu vực có hoạt động giao dịch bất động sản sôi động nhất tại Tp.HCM, nhất là ở phân khúc đất thổ cư và nhà bán lẻ.

Được đánh giá là cánh tay nối dài về phía Tây của Tp.HCM, Gò Vấp nằm ngay sát trung tâm Tp.HCM. Với dân cư đông đúc, nằm cạnh Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nên Gò Vấp có rất nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Quá trình đô thị hóa nhanh đã làm cho Gò Vấp trở thành một trong ba quận có tốc độ tăng dân số cơ học cao nhất thành phố.  Nằm trong vành đai phía Bắc Thành phố, giáp quận 12, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận. Điều này rất thuận lợi trong phát triển kinh tế cũng như xã hội của quận.


Hiểu được thuận lợi cũng như tiềm năng phát triển của mình, trong những năm qua Gò Vấp tập trung đầu tư hạ tầng, nâng cấp giao thông, xây dựng các tiện ích xã hội phục vụ cho cộng đồng dân cư của mình như: hệ thống đường xá, cao ốc văn phòng, công viên cây xanh, cơ sở y tế, siêu thị, nhà sách, khu vui chơi, ăn uống… Khi các quận khác trong thành phố đang phải đối mặt với thực trạng quỹ đất ngày một eo hẹp, giải tỏa mặt bằng gặp nhiều khó khăn làm kìm hãm sự phát triển hạ tầng, Gò Vấp với lợi thế quỹ đất còn khá rộng đã liên tục khai thác được những tiềm năng phát triển hạ tầng.

Giao thông kết nối

Hiện nay nhu cầu tìm mua nhà đất tại Gò Vấp đang ngày càng sôi động, hiện tượng cò đất làm giá cũng vì vậy mà lộng hành hơn, để tránh tình trạng cò đất lừa gạt, gây thiệt hại về tài chính, khi có nhu cầu mua nhà đất, khách hàng chỉ nên tìm hiểu thông tin giao dịch từ các chuyên viên môi giới nhà đất chuyên nghiệp có hiểu biết và đạo đức. Hãy là người mua bán thông minh trong việc lựa chọn đối tác để hợp tác.
 

Ngoài đường Nguyễn Oanh, đường Nguyễn Kiệm, đường Quang Trung và đường Phan Văn Trị... từ cuối năm 2013 đến nay, nhiều tin vui liên tiếp đến với vùng đất Gò Vấp, theo đó một số tuyến đường liên quận sẽ được mở rộng, đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi - Vành đai ngoài (đường Phạm Văn Đồng) đã hoàn thành tuyến qua quận Gò Vấp. Các dự án khác như Sân gôn Tân Sơn Nhất, tuyến đường ven kênh Tham Lương, dự án công viên Đầm Sen 2 đã và đang triển khai để kết nối và phục vụ nhu cầu dân sinh trong khu vực. Đường Phạm Văn Đồng đã thông tuyến từ nút giao QL13 - Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) đến sân bay Tân Sơn Nhất đem lại một diện mạo mới cho quận Gò Vấp. Bên cạnh các dự án về hạ tầng giao thông đường bộ, Gò Vấp cũng đang chuẩn bị cho việc phối hợp với các ngành chức năng và tư vấn quốc tế để thiết kế kỹ thuật tuyến Metro Bến Thành - Công viên phần mềm Quang Trung đoạn qua Gò Vấp, phối hợp với quận Tân Bình để hoàn thiện và mở rộng tuyến đường Tân Sơn Nhất, đường Phạm Văn Bạch (liên thông giữa đường Quang Trung (Gò Vấp) và đường Trường Chinh (Tân Bình)…

Có thể khẳng định rằng với địa thế vô cùng thuận lợi, Gò Vấp hiện đã hội tụ đủ cả 4 loại hình vận tải là đường bộ, đường không, đường sắt và đường thủy. Trong tương lai gần, Gò Vấp chắc chắn sẽ là là khu vực có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc.
 


Cơ hội định cư và đầu tư

Sự kết nối của tuyến đường làm cho việc liên kết vùng của Gò Vấp với các quận khác thuận lợi hơn nhiều, tạo thế mạnh về giao thương, bên cạnh đó Gò Vấp còn được đánh giá là một môi trường sống tốt. Với lợi thế địa hình là vùng đất đồi cao, Gò Vấp chưa bao giờ ngập nước nên các công trình xây dựng nơi đây rất vững chắc, cây xanh nhiều nên không khí ít bị ô nhiễm, môi trường sống tiện nghi, thân thiện. Từ những yếu tố nổi bật trên có thể tiên liệu trong vài năm tới, sức bật của vùng đất Gò Vấp chắc chắn sẽ còn mạnh mẽ hơn khi các tuyến giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt và đường hàng không, cầu và hầm được kết nối đồng bộ, thông thoáng, Gò Vấp càng thêm thịnh vương về mọi mặt, sẽ là nơi rất đáng để lựa chọn định cư lâu dài của nhiều gia đình.

Năm 2014 được kỳ vọng là năm có bước tăng trưởng tốt trong thị trường bất động sản nói chung với hàng loạt chính sách kích cầu của nhà nước, với thế mạnh là quận có dịch vụ hoàn thiện, con người thân thiện, khí hậu tuyệt vời…Gò Vấp xứng đáng là nơi để lựa chọn định cư dâu dài của nhiều hộ gia đình.

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về thị trường nhà đất tại Gò Vấp xin liên hệ: Chị Nguyễn Ngọc Hà - Chuyên viên môi giới chuyên nghiệp về bất động sản tại Gò Vấp.

ĐT:  0903.696.093 - 0917.696.093.

Theo TTDN