Top

Khi chủ đầu tư "nghĩ" nhiều hơn khách hàng

Cập nhật 07/05/2012 09:35

Thị trường Bất động sản hiện nay dường như “đứng” lại từ phía người mua lẫn chủ đầu tư. Không ít chủ đầu tư phải “ngậm” đống tài sản khổng lồ của mình khi “làm giá” các căn hộ, biệt thự cao cấp. Một số doanh nghiệp phải chuyển hướng “cắt lỗ” khi giảm trên dưới 30% giá bán cũng như nhằm kịp thời đáp ứng đa số nhu cầu mua nhà để ở của những gia đình có mức thu nhập trung bình khá trở lên…

Hướng đến người tiêu dùng

Về đối tượng mua nhà để ở, với phân khúc giá nhà từ một đến hai tỷ, người mua hiện nay đã thực sự có nhiều cơ hội lựa chọn hơn khi hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp, đầy đủ tiện nghi đã đồng loạt giảm giá bán (tập trung nhiều ở những khu dân cư mới Q. 2, Q. 7, Q. Bình Tân và H. Nhà Bè,..), nhiều chủ đầu tư đã đưa căn hộ cao cấp về đúng giá trị thực của nó nhằm đến được tay của người tiêu dùng. Theo ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc công ty Bất động sản New Golden Land nhận định: “Những điều chỉnh về chính sách pháp luật và việc giám sát chặt chẽ thị trường Tài chính – Bất động sản của Chính phủ trong những năm trở lại đây đã tác động rất lớn đến thị trường nhà ở. Những nhà đầu tư thứ cấp không còn cơ hội “lướt sóng”, bán chuyền tay nhau từ người này qua người khác để hưởng chênh lệch, còn trong khi người mua nhà để ở thực sự buộc phải chi trả một mức giá quá cao so với giá trị thực của nó. Trong tình hình thị trường hiện nay, các chủ đầu tư dự án nếu muốn tồn tại phải tự chuyển mình, nghiên cứu và nghiêm túc đưa ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng tốt, diện tích vừa phải và mức giá hợp lý để nhà ở dễ dàng đến tay người tiêu dùng hơn.”

Điển hình như dự án căn hộ cao cấp Luxury Tower ngay tại trung tâm ngã tư Bảy Hiền, quận Tân Bình. Tuy vị trí dự án tọa lạc tại khu vực trung tâm đắc địa của quận, căn hộ được trang bị toàn bộ trang thiết bị nội thất cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài, nhưng trước đây chủ đầu tư đã đưa ra giá bán từ 25 triệu đồng/m2, đã khiến giá căn hộ của dự án bị đội lên quá cao, khó đến được tay người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thanh khoản của dự án.

Được biết, sau khi công ty TNHH Long Hưng Phát nhận chuyển nhượng dự án trên từ chủ đầu tư cũ là Doanh nghiệp tư nhân Thăng Long, vào đầu năm 2012, đơn vị này đã chính thức công bố đổi tên dự án thành Louis IX – Bảy Hiền với mức giá bán chỉ còn từ 16,5 triệu đồng/m2 nhưng căn hộ vẫn được trang bị nội thất đầy đủ khi đến với tay người mua. Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Tạ Phúc, Giám đốc công ty Long Hưng Phát cho biết “Sau khi tiếp nhận dự án, công ty chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về thị trường nhà ở hiện tại và quyết định điều chỉnh chủng loại vật liệu, trang thiết bị nội thất trước đây nhằm hạ tối đa giá thành sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của căn hộ chuẩn trung – cao cấp, nhằm đưa sản phẩm đến sát người tiêu dùng hơn”.

Cũng theo ông Phúc, ngay tuần đầu tháng 4/2012 khi chính thức công bố ra thị trường với mức giá hợp lý trên, công ty đã nhận đăng ký của hơn 40 khách hàng mua nhà có nhu cầu để ở thông qua Sàn giao dịch Bất động sản New Golden Land (49 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh).

Thị trường Bất động sản tuy đang trong giai đoạn khó khăn, nhưng thiết nghĩ những dự án có vị trí tốt, diện tích vừa phải và giá cả hợp lý, phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng và quan trọng là “cái tâm” của chủ đầu tư nghĩ nhiều cho khách hàng hơn vẫn có thể thu hút sự quan tâm của người mua.

Với tổng diện tích đất hơn 2700 m2, gồm 21 tầng (5 tầng trung tâm thương mại và 16 tầng căn hộcao cấp), vị trí tọa lạc mang một vị thế trung tâm đắc địa của quận Tân Bình, dự án Cao ốc Phức hợp Trung tâm Thương mại và Căn hộ Louis IX – Bảy Hiền (số 9 Phạm Phú Thứ, P.11, Q. Tân Bình, Tp. HCM) mang lại cho bạn những tiện ích tối ưu nhất trong sinh hoạt cộng đồng, môi trường sống lành mạnh và đầy đủ tiện nghi. Tòa nhà thừa hưởng nhiều tiện ích hiện hữu cũng như trong tương lai gần như: chỉ cách Bệnh viện Thống Nhất 03 phút – đối diện bệnh viện còn có trạm nhà ga (tuyến Metro, sau này sẽ có xe điện chạy thẳng ra ga Hòa Hưng); cách Công viên Lê Thị Riêng 06 phút; Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất 10 phút; cách Trường PTTH Nguyễn Thượng Hiền, Chợ Tân Bình và các khu trung tâm thương mại lớn khác 5 phút… Với những lộ trình giao thông ngắn như vậy, cư dân ở đây sẽ tiết kiệm được thời gian quý báu của mình để tập trung thì giờ cho công việc, các mối quan hệ xã hội và chăm sóc gia đình khi sống gần khu trung tâm Tp. HCM.

Louis IX - Bảy Hiền còn có sẵn khu nhà trẻ, khu vui chơi giải trí thiếu nhi hay khu hồ bơi sauna, cà phê sân vườn, karaoke, nhà hàng ẩm thực, sân vườn tiểu cảnh (Sky Garden) có thể làm không gian picnic hội họp ngoài trời rất sảng khoái. Khu tập thể dục GYM, Spa và 5tầng Trung tâm thương mại hoành tráng nên khách hàng có thể mua sắm hoặc liên hệ chủ đẩu tư đăng ký gian hàng ở đây để tự kinh doanh sản phẩm của mình…

Tòa nhà sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 4/2014.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 08 35147681 – 0968 880088

Website: http://newgoldenland.com/chi-tiet-du-an/louis-ix-bay-hien-46.html
 


Nguồn: Theo Công ty Đất Vàng Mới