Top

Kết quả cuộc thi thiết kế 2012 “ Xây nên điều kỳ diệu”

Cập nhật 20/07/2012 09:25

Ngày 19.7.2012 tại TP. HCM, 10 tác giả và nhóm tác giả đã trình bày 10 tác phẩm thiết kế kiến trúc trong vòng chung kết cuộc thi thiết kế năm 2012 chủ đề “Xây nên điều kỳ diệu” hội Kiến trúc sư Việt Nam và câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ tổ chức.

Cuộc thi đã nhận được 70 bài dự thi của các kiến trúc sư trẻ và sinh viên trên cả nước với nhiều ý tưởng mới lạ, có tính khả thi trong thực tế. 10 tác phẩm vào vòng chung kết thể hiện các loại công trình khác nhau như nhà ở, văn phòng, quán cà phê, công trình phục vụ dân sinh, cảnh quan đô thị…, đều được nghiên cứu sâu về vật lý kiến trúc, tính chất đặc thù của khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở Việt Nam, kèm theo các giải pháp sử dụng vật liệu tiết kiệm.

Các tác giả tham dự đã triệt để bám sát chuyên đề Kiến trúc xanh, công nghệ xanh và vật liệu xanh. Điều đó cũng phản ánh những kết quả điều tra gần đây rất khích lệ với 85% giới chuyên môn và giới quan tâm đến kiến trúc tại Triển lãm kiến trúc Vietarc 2012 ủng hộ xu hướng “ Kiến trúc xanh là cây kim chỉ nang cho nền kiến trúc Việt Nam trong tương lai.



Hình ảnh tại buổi lễ Trao giải thưởng

Trong 10 tác phẩm lọt vào vòng chung kết thì tác phẩm “Không gian vuông” của nhóm kiến trúc sư thuộc Công ty DWP đã đạt giải nhất bảng A và tác phẩm “Nhà ống xoay 45 độ” của nhóm Sinh viên Cao Xuân Hưng – ĐH Kiến Trúc Tp. HCM đã đạt giải nhất bảng B và các giải thưởng khác như sau:

GIẢI NHẤT:

1. Bảng A:
Nhóm Kiến Trúc sư Quách Anh Thư – Công ty DWP - Tác phẩm: Không gian vuông

2. Bảng B: Nhóm Sinh viên Cao Xuân Hưng – ĐH Kiến Trúc Tp. HCM - Tác phẩm: Nhà ống xoay 45 độ

GIẢI NHÌ :

1. Bảng A: Kiến trúc sư Trần Hữu Hoàng Phú – Công ty TNHH TV TK XD Không Gian Kiến Trúc Quốc Tế - Tác phẩm: 4E cho nhà nhỏ ở đô thị

2. Bảng B: Sinh viên Trần Đình Vũ – ĐH Dân Lập Duy Tân Đà Nẵng - Tác phẩm: Thư viện trẻ em ĐakNông

GIẢI BA :

1. Bảng A:

- Kiến trúc sư Đàm Văn Tâm – Công ty CP Kiến Trúc LEM - Tác phẩm: Phố gầm cầu

- Kiến trúc sư Hoàng Thanh Tuấn – Công ty TNHH TV TK XD Đông A Tích Hợp - Tác phẩm: Giọt xanh

- Kiến trúc sư Trần Quang Tuấn – Công ty Vòng cung Châu Á - Tác phẩm: Container văn phòng làm việc

2. Bảng B:

- Nhóm Sinh viên Đặng Ngọc Anh – ĐH Kiến Trúc Hà Nội - Tác phẩm: Trung tâm phát triển Trẻ Em – Làng chài Cửa Vạn, Hạ Long

- Sinh viên Đỗ Kim Chung – ĐH Kiến Trúc tp. HCM - Tác phẩm: Làng sinh thái và văn hóa Champa

- Nhóm Sinh viên Phạm Vũ Vân Trang – ĐH Kiến Trúc tp. HCM - Tác phẩm: Mầm trên đá


Nguồn CLB Kiến trúc sư trẻ