Top

Hướng đi cho bất động sản du lịch 2010

Cập nhật 11/03/2010 08:15

Bất động sản du lịch sẽ tạo nên một “làn sóng mới” trên thị trường bất động sản, những dự báo của các chuyên gia bất động sản đã trở thành hiện thực khi năm 2009 khép lại với một loạt các dự án đã được chào bán ra thị trường và đồng thời được sự đón nhận mạnh mẽ từ người mua.

Bất động sản du lịch sẽ tạo nên "làn sóng mới"

“Sóng” bất động sản du lịch 2009

Điểm qua thị trường bất động sản tại 3 khu vực chính của cả nước: Bắc - Trung - Nam, có thể thấy dù mỗi nơi có một đặc trưng phát triển khác nhau nhưng đều có một điểm chung: sự phát triển đang mạnh dần của phân khúc bất động sản du lịch.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết 4 mùa nhưng bất động sản du lịch phía Bắc cũng đang bắt đầu được hình thành với một loạt các dự án được khởi công & cấp phép. Năm 2009, thị trường tại đây đã có mặt một số dự án phức hợp lớn tại các khu du lịch trong điểm như Cát Bà, Hải Phòng với diện tích trên 100ha. Tuy nhiên, chi phí đầu tư cho một số dự án cạnh biển tại đây khá tốn kém bởi bất lợi về thời tiết.

Phát triển mạnh mẽ hơn khu vực phía Bắc, miền Trung, với lợi thế biển đẹp, cảnh đẹp & nhiều di tích văn hóa, đã trở thành điểm đi tiên phong trong việc thu hút các dự án bất động sản du lịch. Trong đó, lợi thế một thành phố phố trọng điểm tại miền Trung & sự đầu tư tốt về hạ tầng, Đà Nẵng đã thu hút khá nhiều nhà đầu tư lớn và tạo nên một thị trường sôi động trong suốt năm 2009.

Số lượng hơn 1 triệu lượt khách đến Đà Nẵng năm 2009 đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của du lịch địa phương & tiềm năng phát triển của bất động sản du lịch trong thời gian sắp đến. Tuy nhiên, mức giá căn hộ/villa dao động từ 170.000 USD đến 3,7 triệu USD, có thể xem là mức cao nhất trong ba khu vực Bắc - Trung - Nam. Ngoài ra, khu vực Đà Nẵng còn bị bất lợi bởi mùa bão trong thời gian từ tháng 9-11 hàng năm.

Với sự thuận lợi hơn về mặt thời tiết, các dự án từ Nha Trang trở vào đã trở thành đích ngắm tiếp theo của các nhà đầu tư. Lợi thế là một thành phố du lịch biển gần HCM, nằm ngay khu tam giác 3 điểm đến nổi tiếng: Đà lạt - Phan Thiết - Nha Trang và thu hút khoảng 2 triệu lượt khách du lịch/năm, thị trường bất động sản du lịch tại Phan Thiết được đánh giá cao từ chủ đầu tư lẫn người mua. Giá các bất động sản du lịch tại đây vẫn tương đối “mềm” so với Đà Nẵng. Dự kiến, với những chính sách phát triển hạ tầng đồng bộ & việc đưa vào sân bay quốc tế, bất động sản du lịch tại đây sẽ là một thị trường hứa hẹn nhiều tiềm năg trong tương lai.

Có thể nói, cùng với sự thay đổi mạnh mẽ trên thị trường tài chính của năm 2009 và những tín hiệu tốt vừ việc đầu tư hạ tầng trên cả nước, thị trường bất động sản nói chung và bất động sản du lịch nói riêng được đánh giá sẽ là một trong những kênh bảo toàn vốn cho những ai theo đuổi chiến lược đầu tư dài hạn trong năm 2010.

Hướng đi 2010

Theo ông Phan Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đầu tư Nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu Tư), thành viên Ban chấp hành Chi hội Bất động sản Du lịch (VnTPA), trong 5 năm tới thị trường bất động sản du lịch ở Việt Nam sẽ bùng nổ, nếu giới đầu tư định vị đúng tiềm năng và có chiến lược phát triển phù hợp. Cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản du lịch là rất lớn.

Rõ ràng, những dự án với chiến lược phát triển tốt sẽ mang lại giá trị gia tăng theo thời gian cho cả chủ đầu tư và người mua. Một số dự án bên cạnh việc đầu tư mạnh về hạ tầng, chủ đầu tư cũng đã bắt đầu quan tâm đến việc xây dựng hình ảnh và quảng bá rộng rãi không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Điển hình như khu phức hợp Sea Link City, sau khi hoàn thành gần hết các hạng mục hạ tầng tại đây như sân golf, khách sạn, nhà hàng, biệt thự….

Chủ đầu tư đã liên kết với tập đoàn trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới RCI để tiếp cận trực tiếp và quảng bá khu nghỉ dưỡng đến hơn 3,5 triệu du khách nước ngoài là thành viên trong hệ thống. Song song đó, bản thân Sea Links City cũng chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh và chất lượng dịch vụ cho khu phức hợp để trở thành một khu mang đẳng cấp quốc tế.

Khá nhiều các chuyên gia trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn đến từ nhiều nước khác nhau đang làm việc tại đây. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi các dự án bất động sản du lịch thành phần thuộc Sea Links City được sự quan tâm mạnh mẽ của thị trường. Theo thông tin từ tập đoàn Rạng Đông, chủ đầu tư khu phức hợp, hiện 100% nền biệt thự giai đoạn 1 của dự án Royal Hill, dự án thành phần của Sea Links City, đã được bán hết và tập đoàn sẽ tiếp tục công bố giai đoạn 2 vào ngày 20/03/2010 sắp đến.

Phối cảnh tổng thể khu dự án Royal Hill.

Cùng với những tín hiệu tốt từ thị trường, những chủ đầu tư chủ động trong việc tạo lập cho mình một chiến lược phát triển bền vững như Rạng Đông không chỉ tạo được sự thuận lợi cho bản thân dự án trong thời điểm ban đầu mà còn là giá trị gia tăng dài hạn cho người mua.

Royal Hill là khu dự án đất nền biệt thự sau cùng tại Sea Links City. Dự án có quy mô 12.7 ha, mật độ xây dựng 22% và tổng số 172 căn biệt thự có diện tích từ 240 m2 đến 500 m2 . Theo chủ đầu tư, tập đoàn Rạng Đông, với lợi thế về vị trí, hạ tầng và chiến lược phát triển tốt, Royal Hill sẽ là một trong những dự án bất động sản du lịch đắt giá trên thị trường.

Hiện dự án Royal Hill được tư vấn & phát triển bởi:

Công ty bất động sản SAPro

ĐC: số 6 Nam Quốc Cang, Q.1, TP.HCM

ĐT: 08.3925 1178

Hotline: 08. 3925 8899


DiaOcOnline.vn