Top

Hạ tầng tạo đòn bẩy nâng tầm du lịch Phan Thiết - Mũi Né

Cập nhật 24/06/2016 09:49

Đột phá về hạ tầng giao thông trong những năm vừa qua khiến du lịch Bình Thuận năm 2015 tăng gấp 5 lần doanh thu khách nội địa so với năm 2014.

Năm “bội thu” của thủ đô resort

Bình Thuận, "thủ đô resort" của cả nước trong năm qua đón lượng khách nội địa tăng đột biến, nhất là khách từ TPHCM và các tỉnh phía Bắc.

Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết, năm 2015 vừa qua là năm đột phá trong tăng trưởng của du lịch Bình Thuận, cụ thể lượng du khách đến năm 2015 ước đạt 4.250 ngàn lượt khách, tăng bình quân 11,2%/năm (trong đó, lượng du khách quốc tế ước đạt 455 ngàn lượt khách, tăng bình quân 12,7%/năm); doanh thu du lịch năm 2015 ước đạt 7.641 tỷ đồng, tăng bình quân 24,6%/năm.

Phối cảnh tổng thể sân bay Phan Thiết

Đặc biệt mảng du lịch nội địa đang nổi lên như là trụ cột của ngành du lịch Bình Thuận. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, hiện 88% du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh này là khách nội địa; du khách quốc tế chỉ chiếm 12%.

Bên cạnh đó, chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Bình Thuận với TP.Hồ Chí Minh và Lâm Đồng mang tên “Chợ Bến Thành – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né” cũng đã góp phần thu hút một lượng không nhỏ du khách đến với Bình Thuận.

Nâng tầm nhờ hạ tầng giao thông đô thị

Trong những nguyên nhân khiến du lịch Bình Thuận phát triển thì yếu tố phát triển đột phá về hạ tầng giao thông trong 2 năm trở lại đây mang tính then chốt.

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Dây được kết nối với QL1A đã được cải tạo nâng cấp mở rộng đã rút ngắn thời gian từ TPHCM đến Bình Thuận chỉ còn 3 - 3,5 giờ. Các tuyến giao thông dọc chiều dài bờ biển Bình Thuận kết nối các trung tâm du lịch của tỉnh đã được đầu tư hoàn chỉnh. QL1A nâng cấp mở rộng từ Nha Trang đi Phan Thiết cũng đã hoàn tất từ giữa năm 2015, QL28 nối Phan Thiết và Đà Lạt cũng đã hoàn tất…. là những yếu quan trọng giúp du khách thuận lợi đi đến Bình Thuận.

Ngoài ra việc ngành đường sắt khánh thành đưa vào hoạt động nhà ga du lịch Phan Thiết đã mở ra cho chuyến tàu hỏa du lịch mang tên "Hội tụ xanh" đến Bình Thuận thêm thu hút du khách.

Với việc Phan Thiết sắp có sân bay, bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch Công ty du lịch Ánh Dương, một công ty du lịch lữ hành quốc tế rất mạnh hiện nay cho rằng, việc Phan Thiết có sân bay, đồng nghĩa những chuyến bay đối tác của công ty sẽ chở thẳng du khách đến Bình Thuận.

Chưa hết, hiện nay hàng loạt dự án lớn của chính phủ đang khởi động như: Cải tạo nâng cấp QL1A, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết – Nha Trang, cảng Vĩnh Tân, … cùng với chủ trương quy hoạch phát triển Phan Thiết thành đô thị du lịch biển và trung tâm du lịch biển cả nước của chính quyền tỉnh Bình Thuận đã tạo ra làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng du lịch, thương mại dịch vụ và dân cư tại Phan Thiết.


Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, nhiều dự án đô thị phố biển có quy mô hàng trăm hecta đã khởi công xây dựng và đang mở bán với đầy đủ phân khu chức năng như nghỉ dưỡng, thương mại, cao ốc, biệt thự, nhà phố…Trong đó, dự án nhà phố biển nghỉ dưỡng Queen Pearl do hệ thống Danh Khôi phát triển đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Dự án gồm 900 căn nhà phố và biệt thự biển thiết kế theo mô hình ruộng bậc thang lệch tầng để đảm bảo mọi vị trí đều hướng biển. Các tiện ích nội khu được quy hoạch đẳng cấp với nhiều thiết kế độc đáo như đài ngắm biển đầu tiên tại vịnh Phan Thiết, hồ bơi tràn, công viên trung tâm rộng 2,1 ha,…Bên cạnh đó, Queen Pearl thu hút giới đầu tư nhờ sở hữu vị trí Vàng ngay cửa ngõ “ thủ đô resort Việt Nam”, cạnh sân bay Phan Thiết, trải dài trên 720 m mặt tiền đường Nguyễn Thông (tuyến đường duy nhất di chuyển từ trung tâm TP.Phan Thiết ra sân bay và Mũi Né) và liền kề nhiều khu du lịch nổi tiếng. Vị trí này giúp Queen Pearl thu hút lượng lớn khách du lịch đổ về Mũi Né. Đây cũng là dự án tiên phong trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tầm trung với mức giá vừa tầm, thanh toán linh hoạt trong 18 tháng. Theo thông tin từ DKR, chỉ hơn 1 tháng công bố Queen Pearl đã có 450 giao dịch thành công.

" Chúng tôi tin tưởng rằng với đà phát triển đột phá như hiện nay, trong một tương lai gần, Phan Thiết sẽ trở đô thị du lịch biển độc đáo, một điểm đến hấp dẫn du khách mang tầm quốc tế", ông Đỗ Ngọc Điệp, chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết đã khẳng định với chúng tôi.

Thông tin Doanh nghiệp