Top

Gặp gỡ ông chủ môi giới bất động sản hàng đầu Việt Nam

Cập nhật 07/07/2012 07:55

Trong bối cảnh thị trường nhà đất trầm lắng, thanh khoản sụt giảm nghiêm trọng thì thị trường BĐS Bình Dương vẫn liên tục gây bất ngờ với sức hút từ nhiều dự án được mở bán thời gian qua. Vì sao thị trường nhà đất Bình Dương làm được điều này? "Địa ốc Việt Nam" đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với ông Hoàng Anh Tuấn, TGĐ Công ty CP Tấc Đất Tất Vàng, một công ty môi giới BĐS chuyên về thị trường Bình Dương.


Ông Hoàng Anh Tuấn: "Đối với một nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp thì chữ Tâm, chữ Tín là quan trọng nhất"
* Ông có thể giới thiệu đôi nét về Công ty Tấc Đất Tấc Vàng?

Tấc Đất Tấc Vàng được thành lập năm 2004 với mong muốn cung cấp dịch vụ môi giới BĐS chuyên nghiệp, góp phần vào sự phát triển lành mạnh của thị trường BĐS. Đến nay, Công ty CP Tấc Đất Tấc Vàng đã trở thành một thương hiệu toàn quốc, đứng ở vị trí hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị - phân phối, đầu tư - kinh doanh BĐS.

Hàng loạt các dự án BĐS ở TP.HCM và các tỉnh lân cận đã được chủ đầu tư tin tưởng giao cho Tấc Đất Tấc Vàng phân phối. Qua thực tế kinh doanh, công ty đã tạo dựng và khẳng định được uy tín với các chủ đầu tư và hàng trăm ngàn khách hàng. Điển hình như với Becamex, một tập đoàn lớn mạnh nhất Bình Dương cũng đã lựa chọn Tấc Đất Tấc Vàng là người bạn đồng hành và là đối tác chiến lược để phân phối các dự án lớn do Becamex làm chủ đầu tư.

* Là đơn vị môi giới với thị trường trọng yếu là Bình Dương, ông đánh giá thế nào về thị trường này? Nếu đặt trong sự so sánh với các thị trường nhà đất vùng ven TP.HCM như Đồng Nai, Long An… thì Bình Dương có gì nổi bật để hấp dẫn các nhà đầu tư?

Bình Dương là thị trường trọng điểm của Tấc Đất Tấc Vàng. Thị trường BĐS Bình Dương đang trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển nên đã và đang tạo ra những cơ hội thực sự cho những ai mong muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh. Bình Dương nổi bật so với các thị trường vùng ven khác bởi các yếu tố như: Hạ tầng giao thông đồng bộ; Lãnh đạo tỉnh có cái nhìn dài hạn và đều tâm huyết xây dựng Bình Dương trở thành thành phố kiểu mẫu của cả nước; Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm cao; Tốc độ tăng trưởng dân số cơ học lớn và giá đất rẻ nhất khu vực…

* Được biết, thời gian qua Tấc Đất Tấc Vàng đã bán khá thành công dự án Green River City do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư. Đứng ở góc độ nhà môi giới, ông có thể lý giải tâm lý của các nhà đầu tư khi lựa chọn đầu tư vào dự án này?

Có nhiều lý do để nhà đầu tư quyết định chọn dự án Green River City. Trước hết, đây là một sản phẩm BĐS của một chủ đầu tư uy tín là Becamex IJC. Hơn thế, Green River City được quy hoạch là một thành phố xanh không khói và là dự án điển hình của Bình Dương về phát triển khu dân cư kiểu mẫu tại thành phố mới Bình Dương. Dự án cũng đã hoàn thành cơ bản hệ thống hạ tầng nên khách mua sản phẩm có thể nhận đất để xây dựng nhà ở ngay. Bên cạnh đó, dự án được thiết kế hiện đại với phong cách kiến trúc Singapore, đồng thời được bao bọc bởi dòng sông Thị Tính xanh mát nên hấp dẫn nhà đầu tư.

Mặt khác, mức giá mà chủ đầu tư đưa ra là khá mềm, chỉ khoảng 300tr/nền, đồng thời, với phương thức thanh toán linh hoạt, chia làm nhiều đợt nên khách hàng không bị áp lực thanh toán quá lớn. Hầu hết khách hàng không phải vay ngân hàng khi đầu tư vào dự án này.

Ngoài ra, với vai trò của một đơn vị phân phối, chúng tôi cũng đã làm hết mình, tạo được sự tin tưởng của khách hàng khi mua sản phẩm của dự án.

 
 
Đông đảo khách hàng tham quan dự án Green River City do CTCP Tấc Đất Tấc Vàng phân phối

* Marketing là một trong những công cụ quan trọng để bán hàng. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng, một số doanh nghiệp môi giới BĐS đã lạm dụng, marketing một cách quá đáng, làm cho khách hàng ảo tưởng về giá trị của BĐS. Ông nghĩ sao về vấn đề này?

Tôi cho rằng ý kiến trên cũng có phần đúng. Khi nền kinh tế khó khăn, hàng tồn kho chất đống, đứng trước áp lực phá sản, nhiều chủ đầu tư đã dùng nhiều thủ đoạn, lạm dụng marketing một cách quá đáng, làm cho khách hàng ảo tưởng về giá trị của BĐS với mục đích bán được hàng bằng mọi giá. Đó chính là lý do vì sao thời gian vừa qua có nhiều vụ lừa đảo liên quan đến BĐS và nhiều vụ kiện cáo giữa khách hàng và chủ đầu tư liên quan đến lĩnh vực BĐS.

Tuy nhiên, “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”. Khách hàng ngày nay đã trở nên thông minh hơn. Họ đều nghiên cứu và cân nhắc rất kỹ trước các quyết định đầu tư của mình. Những đơn vị cố tình lạm dụng marketing, bán hàng gian dối thì cuối cùng cũng mất uy tín và bị khách hàng quay lưng lại. Tôi nghĩ đã làm doanh nhân thì phải chú trọng đến chữ Tín của mình và của doanh nghiệp. Có như thế mới phát triển bền vững được.

* Vậy theo ông, ở thời điểm hiện tại, phẩm chất nào là quan trọng nhất đối với một nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp?

Tôi cho rằng đối với một nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp thì chữ Tâm, chữ Tín là quan trọng nhất. Kế đến là phải chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là tính chuyên nghiệp trong việc phục vụ khách hàng, hết lòng vì khách hàng, mọi hoạt động đều hướng tới khách hàng… Nếu làm tốt những điều này, dù ở thời điểm nào, doanh nghiệp cũng sẽ thành công.

* Ông có thể cho biết một vài định hướng của Tấc Đất Tấc Vàng trong thời gian tới?

Tấc Đất Tấc Vàng xác định Bình Dương là thị trường trọng điểm và Becamex là đối tác chiến lược nên thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phân phối các sản phẩm của Becamex tại Bình Dương, đặc biệt là tại thành phố mới Bình Dương.

Xin cám ơn ông!
Nguồn: Theo Địa Ốc Việt Nam