Top

Đô thị tiện ích Sunrise City – Nâng tầm cuộc sống

Cập nhật 22/12/2009 09:50

Phối cảnh dự án Sunrise City.

Giai đoạn 2008 – 2009 được đánh giá là quãng thời gian đầy khó khăn đối với thị trường bất động sản Việt Nam và thế giới, đặc biệt là đối với phân khúc căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, bất chấp những trở ngại đó, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Nova (Novaland) vẫn tổ chức lễ công bố dự án Sunrise City. Lý do để Novaland quyết định triển khai một dự án được đánh giá là rất cao cấp trong thời gian này vẫn còn là một ẩn số.

Bên lề Triển lãm và Hội nghị Bất động sản Việt Nam 2009 (Propex Vietnam 2009), DiaOcOnline.vn đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Dư An – Phó tổng giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Novaland về vấn đề này.

* Theo thông tin được biết thì Sunrise City là dự án quy mô lớn đầu tiên do công ty làm chủ đầu tư, vậy Sunrise City nói lên điều gì thưa ông?

Novaland đã tham gia thị trường bất động sản khá lâu nhưng chúng tôi chỉ đầu tư vào một số dự án có quy mô tương đối. Sunrise City là dự án đầu tiên có quy mô lớn và tiên phong của chúng tôi nhằm giới thiệu những trải nghiệm mới mẻ khi sống tại khu Đô thị tiện ích cao cấp. Cái tên Sunrise City hàm ý đây là nơi khởi đầu cho những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống của bạn, từ gia đình, bạn bè, bản thân…đến các mối quan hệ cộng đồng khác. Chúng tôi muốn đây là nơi cuộc sống bừng sáng, muốn đưa tất cả các tiện ích đến cho cư dân để khi họ sống tại đây họ sẽ có những tiện ích hoàn toàn khác biệt với cuộc sống trước đây, qua đó nâng cuộc sống của những cư dân tại Sunrise City lên một tầm cao mới.
 


* Được biết ngay từ khi công bố dự án, Sunrise City đã thu hút rất đông sự chú ý của khách hàng cũng như của các nhà đầu tư và giới chuyên môn trong, ngoài nước. Theo ông, yếu tố nào đã tạo nên thành công này?

Đó là sự tổng hợp của tất cả các yếu tố từ khâu chuẩn bị dự án, nhà thầu, thiết kế, phần cứng, phần mềm…. Trong đó, quan trọng nhất là nỗ lực của chúng tôi trong việc xây dựng một khu Đô thị tiện ích thật sự, đặt mình vào vị trí khách hàng, phải làm sao để những cư dân sống ở đây cảm thấy thoải mái nhất.

* Ông có thể giải thích rõ hơn cụm từ “Đô thị tiện ích”?

Theo quan niệm của người Việt, một ngôi nhà tốt phải gần chợ, gần trường học và gần nơi chăm sóc sức khỏe. Đây là những ưu tiên hàng đầu khi tìm một nơi an cư. Chúng tôi có thể khẳng định được rằng, tại Sunrise City hội tụ được tất cả các yếu tố đó. Vì ngoài khu căn hộ cao cấp, Sunrise City còn sở hữu hơn 70.000m2 sàn thương mại ngay tại dự án. Đây là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam hiện nay, phục vụ từ những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hàng ngày đến các nhu cầu cao cấp khác. Tầng hầm đậu xe cũng là một điểm nhấn quan trọng, vì nếu so sánh với tỉ lệ căn hộ thì đây là một trong những bãi đậu xe có diện tích lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm này. Ngoài ra, vị trí “đắc địa” cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần cho thành công của dự án.
 

Khu thương mại về đêm.


* Được biết, một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã đến tham quan Sunrise City và rất quan tâm đến penthouse, ông có thể cho chúng tôi biết vài nét về căn hộ này?

Có thể khẳng định, với những gì được thể hiện trong Penthouse thì đây chính là niềm tự hào của Sunrise City. Penthouse của Sunrise City là một trong những căn penthouse có diện tích và giá trị lớn nhất Việt Nam hiện nay. Căn penthouse này vốn được các chuyên gia thiết kế trong và ngoài nước đánh giá là một trong những căn hộ ấn tượng và sang trọng nhất mà họ có dịp tham quan.

Mỗi toà nhà sẽ có 2 penthouse gồm 2 tầng với sân thượng và cảnh quan được thiết kế độc đáo. Diện tích mỗi penthouse sẽ dao động từ 645 m2 đến hơn 700 m2.

* Là một dự án đẳng cấp, chắc chắn giá bán của Sunrise City sẽ không thấp. Trong bối cảnh ảm đạm của thị trường thời gian qua, ông có nghĩ đây sẽ là yếu tố gây trở ngại cho sự phát triển của dự án?

Thị trường Tp Hồ Chí Minh nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung tuy có những lúc khó khăn nhưng vẫn có những bước phát triển khá bền vững. Bởi nếu thị trường phát triển quá nhanh thì sẽ gây nên tình trạng bong bong bất động sản. Thị trường mặc dù có những lúc khó khăn nhưng tôi nghĩ nó sẽ tạo ra tiền đề cho những bước phát triển lâu dài trong thời gian sắp tới.

Về góc độ Sunrise City thì tôi tin rằng chúng tôi sẽ đứng vững bằng thực lực của mình. Đầu tiên, phải kể đến vị trí của Sunrise City, tiếp theo đó là về phần cứng, cụ thể là chất lượng công trình từ nhà thầu thi công, thiết kế đến thông số kĩ thuật của dự án nó đều toát lên đây là dự án rất cao cấp. Một trong những điểm quan trọng khác biệt nữa mà Sunrise City muốn nhắm tới là tập trung tất cả các nguồn lực để tạo một nơi an cư hoàn hảo, lý tưởng nhất cho những cư dân sinh sống tại đây chứ không phải đơn thuần là bán cho họ một căn hộ. Có thể nói nôm na là mỗi người có thể có nhiều căn nhà nhưng mái ấm thì chỉ có một. Sunrise City muốn mang đến cho cư dân một mái ấm thực sự.

* Xin cảm ơn ông!

DiaOcOnline.vn