Top

Dịch vụ quanh KCN VSIP phát triển đẩy Giá đất Bình Dương tăng cao

Cập nhật 06/07/2015 08:50

Sau ba năm kéo dài tình trạng ảm đạm, đến thời điểm hiện tại thị trường BĐS đã phục hồi, trở lại sôi động. Nhiều chuyên gia dự đoán, cơn lốc BĐS sẽ tái diễn một ngày không xa. Sức hút quá lớn từ các dự án kinh tế, dự án công nghiệp khiến Bình Dương nhanh chóng trở thành tâm điểm của “cơn áp thấp” BĐS. Hàng loạt vị trí then chốt quanh trung tâm hành chính, thành phố Mới, khu công nghiệp VSIP đã đồng loạt tăng giá.

Mua nhanh kẻo lỡ

Đó là lời khuyên của các ông trùm nhà đất. Điều này chỉ là diễn biến thuận theo tình hình thời cuộc. Đây mới là giai đoạn đầu hay nói cách khác, BĐS có tăng song đang dừng lại ở cơn sốt nhẹ. Giá đất không đứng yên một chỗ, nó sẽ bị kích thích từ cơn dư chấn nhỏ để tạo thành cơn sốt. Quan sát chu kỳ của các cơn lốc BĐS những năm trước, thời gian tăng giá diễn ra không hề dài, có khi trong tích tắc. Ở các dự án phân lô bán nền, giá cả có phần “hiền lành” hơn khi tăng giá có kế hoạch. Chỉ vài tháng hay dài hơn là một năm nữa, chúng ta sẽ lại chứng kiến một BĐS nhộn nhịp, sầm uất.

Dù đã tăng từ 15-25% sau 6 tháng đầu năm nhưng nhu cầu mua đất vẫn rất cao ( Trong ảnh: Khách hàng đổ về dự án IJC@VSIP tham quan, tìm hiểu vào tháng 6/2015)

Tại Bình Dương, các khu vực trọng điểm như thành phố mới, xung quanh các khu công nghiệp…nhu cầu mua của khách hàng cao gấp 3 lần so với khu vực khác. Đất ở đây dù chưa khan hiếm song đã đặt vào tầm ngắm của nhiều người. Một dự án đã hoàn thiện ước tính chỉ 3-4 tháng là bán xong. Giá đất nền từ sau tết đến thời điểm hiện tại tăng lên ít nhất 5%, phổ biến ở mức 15-20%.

Bà Lan, một công chức tại Bình Dương chia sẻ: “Tôi tính mua đất nền ở khu công nghiệp VSIP 2 từ cuối năm 2014 nhưng bàn tới bàn lui vẫn chần chừ. Giờ đất tăng mới thấy tiếc, may mà chỉ mới tăng nhẹ. Lần này gia đình quyết định mua luôn, kẻo thêm vài tháng nữa là tăng quá tầm kiểm soát”. Trường hợp của bà Lan khá phổ biến. Nhiều khách hàng chần chừ, không đưa ra quyết định, lúc đất tăng mới thấy tiếc, còn chờ giảm giá thì là chuyện may rủi.

VISIP 2 sẽ lặp lại kịch bản VSIP 1

Còn nhớ mấy năm trước, KCN VSIP 1 khá hoang vắng, giá đất ở vào khoảng 3tr/m2 (thuộc diện cao so với mặt bằng chung của Bình Dương thời điểm đó). Đến nay, khi VSIP 1 đã gần như hoàn thiện, giá đất nền đẩy cao chóng mặt, trung bình từ 11-15tr/m2. Ở chỗ đất đẹp, ngất ngưởng 20tr/m2, không thua kém đất nền Tp.HCM.

KCN VSIP 2 là “bản sao của VSIP 1”, thậm chí có phần nổi trội hơn khi nằm ở vị trí then chốt, gần đường vành đai 4, đại lộ dân chủ, trung tâm hành chính. Hơn nữa, VSIP 2 còn sở hữu nguồn nhân lực dồi dào: 10.000 chuyên gia, 42.000 lao động, 15.000 nhân viên văn phòng. Đây là một con số khổng lồ, nhìn qua đã thấy “mùi lợi nhuận”. Luật nhà ở cho phép người nước ngoài mua nhà đã có hiệu lực kể từ ngày 1/7 càng làm nơi đây thêm phần nhộn nhịp. Giao thông kết nối dễ dàng, thuận lợi, gần trung tâm hành chính, trung tâm thương mại…cũng tăng thêm sức hút của dự án quanh khu vực.

Đầy đủ tiện ích và dịch vụ, phố thương mại New Central Park nằm trong tầm ngắm của nhiều khách hàng

Hiện tại, dự án IJC@VSIP đối diện khu công nghiệp VSIP 2 đã và đang bắt tay vào thực hiện các dịch vụ tiện ích.  Khu đô thị dịch vụ tiện ích bao gồm công viên (chiếm hơn 60% quỹ đất dự án), khu dược liệu (trồng hàng trăm loại dược liệu quan trọng, cung ứng nguồn dược liệu cho địa bàn Bình Dương cho các công ty dược), khu ẩm thực, khu mua sắm thương mại, khu chợ đêm. Riêng khu thể dục thể thao đa năng, ngày 11/7 sắp tới, công ty Tấc Đất Tấc Vàng sẽ làm lễ khởi công xây dựng, hoàn thiện toàn bộ tiện ích công cộng, đưa IJC@VSIP thành khu đô thị dịch vụ - thương mại lớn nhất thành phố mới.


Trường mầm non Hoa Mùa Xuân đáp ứng tiêu chuẩn giáo dục Quốc tế

Hàng loạt dịch vụ ra đời sẽ kích cầu nền kinh tế phát triển, thúc đẩy giá đất tăng cao tương tự như kịch bản tại VSIP 1. Đây đang là thời điểm đầu, vì vậy vẫn là chưa quá muộn nếu nhanh tay đặt cọc, mua đất.

Trước nhiều diễn biến thuận lợi, đất nền dự án IJC@VSIP nằm đối diện KCN VSIP 2, trên mặt tiền vành đai 4, giá bán lô quanh khu vực tăng từ 2,8 đến 3,5 triệu/m2, riêng với lô góc hai mặt tiền tăng từ 4tr/m2 lên 5,9/m2. Giá tăng là vậy song vẫn có nhiều khách hàng tham quan, tìm hiểu và đặt cọc.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc công ty Tấc Đất Tấc Vàng cho biết: “Kinh nghiệm lăn lộn trong ngành BĐS nhiều năm, tôi nghĩ một dự án có vị trí đẹp không sợ ế khách vì tăng giá. Ngược lại, càng tăng giá càng chứng minh sức hấp dẫn của dự án. Hơn nữa, đặt trong trường hợp giá đất cả nước đang tăng, vị trí đẹp như dự án quanh khu công nghiệp VSIP 2 tăng là điều bình thường”
Ngày càng nhiều người đến sống và làm việc ở Bình Dương, do Bình Dương có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển. Chính quyền địa phương không ngừng thu hút nhân tài, đồng thời nhu cầu lao động gia tăng từ các khu công nghiệp. Đầu tư vào BĐS Bình Dương chính là sự lựa chọn lâu dài, thông minh.

Nguồn: ĐTCK