Đất nền giá rẻ - Kênh đầu tư mới mẻ

Cập nhật 20/07/2017 09:12

Thực tế cho thấy, thị trường bất động sản đang “ngổn ngang” với nhiều dự án gây rủi ro lớn đối với nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải hầu hết dự án nào cũng có rủi ro, không chắc chắn. Phân khúc đất nền giá rẻ với khả năng rủi ro thấp, và cơ hội sinh lời chắc ăn đã trở thành nơi “rót vốn” chắc ăn đối với nhà đầu tư.

Nếu trước đây, TP.HCM là thị trường không ngừng “sản sinh” dự án, trở thành tâm điểm đầu tư. Thì đến nay, thị trường vùng ven Đồng Nai lại nổi bật, sôi nổi với nhiều phân khúc tiềm năng. Có thể thấy, nhiều nhà đầu tư đang dần chuyển hướng sang vùng ven để tìm kiếm lợi nhuận. Lợi nhuận bất động sản sẽ được tạo ra không chỉ một, mà có thể gấp đôi, thậm chí gấp chục lần nếu nhà đầu tư lựa chọn đúng thị trường tiềm năng để sinh lợi lâu dài


TP.HCM thị trường bất động sản đang “căng thẳng” vì nhiều biến động?

Nhiều chuyên gia cho rằng, quỹ đất tại thị trường TP.HCM đang trở nên hạn hẹp bởi nhiều quy định, công trình nối tiếp công trình mọc lên như nấm trong khi một số dự án được phê duyệt thì lại “nằm yên bất động” đã tạo nên sức ép không hề nhỏ đối với thị trường bất động sản nơi đây.

Mặc dù sau khi chính quyền TP.HCM xem xét sửa đổi Quyết định 33 về việc tách thửa, đất nền tại một số khu vực đã giữ mức giá ở mức ổn định. Thế nhưng giá đất vẫn “ngất ngưỡng” trên cao, chính điều này đã khiến nhà đầu tư “nhát tay” khi rót vốn. Cụ thể, giá đất nền ở khu vực quận 9 hiện nay nằm trong mức dao động từ 30 - 35 triệu đồng/m2, giá đất nền khu Hiệp Bình Chánh quận Thủ Đức dao động ở mức 38 - 45 triệu đồng/m2…

Không chỉ biến động về giá cả đầu tư, mà vấn đề về hạ tầng giao thông cũng đang khiến thị trường TP.HCM bị hạn chế do áp lực giao thông quá tải. Thay vì đi làm quãng đường 10 km vào trung tâm TP.HCM mất hơn cả giờ đồng hồ, trong khi từ vùng ven, cụ thể là từ Đồng Nai đến trung tâm TP.HCM với khoảng cách 50 - 60 km nhưng lại mất thời gian tương tự và thậm chí ít hơn. Nếu với 2 - 3 tỷ đồng, tại TP.HCM chỉ mua được đất, thì tại các tỉnh vùng ven, không chỉ mua được đất mà còn có nhà, đồng thời còn phát triển kinh doanh, lãi sinh lãi. Nhà đầu tư cần nhìn ra vấn đề để chuyển hướng cơ hội, tìm kiếm giá trị.

Đất nền giá rẻ vùng ven đang “lên ngôi”

Nói là “lên ngôi” bởi vùng ven đang sở hữu nhiều yếu tố hấp dẫn mang tính quyết định đến lợi nhuận của nhà đầu tư. Đơn cử là Đồng Nai với lợi thế sở hữu vị trí đắc địa khi nằm trên tuyến quốc lộ giao thương 51 trọng yếu kết nối TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời, rất gần với các khu du lịch sinh thái, các khu công nghiệp và cảng biển quốc tế Cái Mép – Thị Vải, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, hay đường cao tốc Bến Lức – Long Thành dự kiến thông xe toàn tuyến vào giữa năm 2018,… Đặc biệt, với điểm nhấn là Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành chuẩn bị được khởi công vào năm 2018 sẽ tạo nên sự “bùng nổ” đầu tư mạnh mẽ, mở ra ngàn cơ hội phát triển cho thị trường bất động sản.

Đất nền giá rẻ tại Đồng Nai đang trở thành “cơn sốt”, với chi phí 2 đến 3 tỉ sắm đất nền tại TP.HCM, nhà đầu tư chỉ cần vài trăm triệu đồng, chi phí chưa đến một nửa đã có thể “vi vu” sắm đất nền tại đây. Theo dự báo của chuyên gia, năm 2017 thị trường đất nền vùng ven sẽ còn tăng trưởng mạnh, có lúc tăng gấp đôi và thậm chí sẽ tăng gấp chục lần. Hàng ngàn dự án không ngừng được thực hiện khiến cho khu vực Đồng Nai trở thành điểm đến cho nhiều chuyên gia đất nền trong nước và quốc tế đầu tư.


Trong số nhiều dự án tại Đồng Nai hiện nay, chuỗi Dự án Khu Đô thị Alibaba Long Phước – Tiếp bước thành công của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba với 18 dự án đã góp phần tạo nên giá trị cho đất nền khu vực Long Phước (Đồng Nai). Chính những yếu tố: chi phí đầu tư thấp, cơ hội lợi nhuận cao, giá trị đảm bảo lâu dài của 9 dự án trong số 18 dự án được bán ra, chuỗi Dự án đã không ngừng khẳng định được uy tín cùng cơ hội sinh lời dành cho khách hàng “muốn được lãi to, đã có đất nền”

Theo tiến trình phát triển, đến năm 2020 Đồng Nai sẽ trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Chính yếu tố này sẽ góp phần tạo niềm tin đầu tư cho khách hàng, hóa đất nền giá rẻ tại Đồng Nai gia tăng ngàn lợi nhuận Ông Nguyễn Thái Luyện – CEO Địa ốc Alibaba đã khẳng định chắc chắn với khách hàng đầu tư trong dự án Alibaba Long Phước rằng: “Chúng tôi sẽ bảo đảm về pháp lí, khả năng sinh lời của dự án và chắc ăn mang lại sự giàu có cho khách hàng. Nếu không có lời sau 12 tháng, công ty sẽ thu mua lại với lợi nhuận phần trăm cao kèm theo chính sách bán lại không thu phí đối với người đã đầu tư vào dự án”.

Thông tin Doanh nghiệp