Top

Bất động sản: thời của người mua nhà để ở

Cập nhật 20/07/2012 08:10

Thị trường bất động sản TP.HCM đang hướng đến người mua thực sự có nhu cầu bức thiết về nhà ở. Đây là thời điểm người để họ có cơ hội sở hữu bất động sản ở một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam với mức giá hợp lý, nhiều sự lựa chọn cũng như ưu đãi đặc biệt.


Hiện nay, thị phần nguồn cung căn hộ trên thị trường chủ yếu là căn hộ bình dân với giá vừa phải dao động 600 triệu - 1,5 tỷ đồng, diện tích 70-100m2 - mức giá được cho khá thấp và đã xuống khá nhiều so với trước đây. Thậm chí, theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, mức giá này đã giảm khoảng gần một nửa so với trước đây.

Trong khi đó, theo Công ty Savills Việt Nam, hơn 70% căn hộ đã bán có mức giá dưới 20 triệu đồng/m2. Đây là tín hiệu cho thấy chủ đầu tư đang dần hướng đến thị trường người mua nhà ở thực, góp phần giải quyết nhu cầu bức thiết về nhà ở của người dân thành phố.

Được đánh giá là một sự kiện có quy mô lớn, thu hút được sự quan tâm đông đảo của người mua nhà thực cũng như các chủ đầu tư có uy tín trong lĩnh vực bất động sản, hội chợ triển lãm Bất động sản và nhà ở VNHOUSE 2012 tổ chức vào trung tuần tháng 8 tới tại Tân Bình, TP.HCM sẽ đem đến một cơ hội thực sự để các doanh nghiệp tìm ra hướng giải pháp bán hàng trong thời buổi khó khăn của thị trường hiện nay.

Hướng tới 1.000 giao dịch, với 108 gian hàng (dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, sàn giao dịch bất động sản, dịch vụ tài chính, ngân hàng, tư vấn luật, định giá bất động sản, công chứng … ), Ban tổ chức hy vọng VNHOUSE 2012 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình đến đông đảo quần chúng nhân dân.
Bên cạnh giải pháp về diện tích căn hộ, cơ cấu căn hộ, diện tích căn hộ, kể cả giải pháp thiết thực nhất là giảm giá bán căn hộ, hiện nhiều chủ dự án còn đẩy mạnh việc hỗ trợ lãi suất, chiết khấu và tặng thiết bị nội thất…

Tuy nhiên, để những ưu đãi đó, những thông điệp đó đến được tận nơi với khách mua, chưa có một nơi đủ quy mô để quy tụ các chủ đầu tư cũng như nơi tập trung một lượng lớn khách hàng. Chính vì thế, hội chợ triển lãm bất động sản và nhà ở VNHOUSE 2012 tháng 8-2012 sẽ là một sự kiện đáng chú ý, thu hút được sự quan tâm của cả chủ đầu tư cũng như khách hàng.

Thời gian qua nhiều tín hiệu lạc quan từ chính sách vĩ mô phần nào đã hỗ trợ thị trường, giúp người dân kỳ vọng hơn vào sự hồi sinh trở lại của bất động sản. Ngân hàng Nhà nước đã cắt giảm mạnh mức trần lãi suất huy động từ 13% trong quý 1/2012 xuống còn 9% vào giữa tháng sáu. Do đó, nhu cầu về nhà ở được kỳ vọng sẽ tăng trong các quý sắp tới.

Cùng với đó, mức lạm phát một con số của TP. HCM trong nửa đầu năm 2012 được kỳ vọng sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ và đưa nhiều gói hỗ trợ vào các ngành quan trọng, bao gồm bất động sản. Chính vì thế, theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản tại TP.HCM sẽ có nhiều chuyển biến tích cực vào quý 3/2012, giao dịch thành công sẽ nhiều hơn.

Với mục đích tạo sân chơi minh bạch, thu hút được nhà đầu tư, tạo được kênh phân phối và quan hệ khách hàng đối với các đơn vị bất động sản, gầy dựng thương hiệu uy tín cho các chủ dự án bất động sản, VNHOUSE 2012 kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 20.000 người có nhu cầu mua nhà tham dự. Đây sẽ là một lượng khách hàng tiềm năng thực sự lớn mà các chủ đầu tư đang hướng đến.

Nguồn: Công ty Adviet