Top

Bất động sản Quảng Ngãi thức giấc

Cập nhật 04/04/2015 14:07

Bỏ lại những tháng năm dài ngủ quên trong nền nông nghiệp nghèo nàn, Quảng Ngãi vươn lên đầy sức sống khi hàng loạt Khu công nghiệp được triển khai cùng những chính sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài và phát triển cơ sở hạ tầng được ban hành. Bất động sản Quảng Ngãi cũng bắt đầu “trỗi dậy” nhằm đáp ứng kịp thời những nhu cầu của thị trường.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất – Công trình trọng điểm quốc gia trong ngành dầu khí

Đất ngọc của miền Trung

Nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Quảng Ngãi có vị trí thuận lợi với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, thông suốt (cảng biển, đường quốc lộ, đường sắt Bắc – Nam), hội tụ nhiều điều kiện để phát triển, hấp dẫn các nhà đầu tư, là nơi lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường đến cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Từ Quảng Ngãi, các doanh nghiệp còn có thể tiếp cận thị trường Lào, Đông Bắc Thái Lan và Campuchia… Ngoài ra, với ngư trường rộng lớn, trên 11.000 km2  và đường bờ biển dài 130km, tỉnh Quảng Ngãi cũng có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế biển, đảo.

Quảng Ngãi là tỉnh có nền văn hoá lâu đời, nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đẹp như núi Ấn, sông Trà Khúc, bãi tắm Sa Huỳnh, di tích kiến trúc thành cổ Châu Sa… cùng những ruộng mía bạt ngàn, nguyên liệu làm ra các loại đường cát, đường phèn, mạch nha, kẹo gương… nổi tiếng.


Bãi biển Sa Huỳnh – một thắng cảnh nổi tiếng ở Quảng Ngãi

Theo Nghị định 92/2006/NĐ-CP, ngày 7/9/2006 của Chính phủ, Quảng Ngãi là một trong 5 tỉnh và thành phố trực thuộc Trung Ương bao gồm: TP. Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định được chủ trương xây dựng thành một trong những vùng phát triển năng động, đảm bảo vai trò hạt nhân tăng trưởng và thúc đẩy phát triển khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Chính Phủ đã, đang và sẽ tập trung xây dựng các công trình hạ tầng nhằm gắn kết khu vực này với các vùng lân cận, góp phần thực hiện chương trình hành lang kinh tế Đông – Tây của tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ngãi đang chú trọng kêu gọi hợp tác và đầu tư vào lĩnh vực Bất động sản, phát triển các khu đô thị mới, xây dựng các khu thương mại, dịch vụ, các khu du lịch nghỉ dưỡng…

Một góc sông Trà Khúc

Quảng Ngãi đã có những bước phát triển kinh tế nhảy vọt sau khi xây dựng Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, trong đó có nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam. KKT Dung Quất (cùng với KKT mở Chu Lai) là một trong 5 nhóm KKT ven biển của cả nước được Chính phủ tập trung ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng đến năm 2015. Ngoài KKT Dung Quất, Quảng Ngãi còn có 4 KCN và 15 cụm công nghiệp làng nghề được đầu tư hạ tầng hiện đại sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư  trong và ngoài nước.  Lãnh đạo tỉnh quyết tâm cải cách thủ tục hành chính ngày càng tốt hơn, tạo nên một môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất để Quảng Ngãi luôn là địa điểm đáng tin cậy cho các nhà đầu tư.

Năm 2014, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh ước đạt 28.069 tỷ đồng, trong đó riêng nguồn thu ngân sách trên địa bàn KKT Dung Quất ước đạt 26.000 tỷ đồng. Tổng thu cân đối ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 27.621 tỷ đồng, bằng 92,1% so với năm 2013 và đạt 111% kế hoạch năm (vượt 2.801,15 tỷ đồng). Trong đó, thu nội địa đạt 26.121,15 tỷ đồng, vượt 17,8% so với dự toán, thu xuất nhập khẩu đạt 1.500 tỷ đồng, giảm 47,9% so với năm 2013 và bằng 56,6% dự toán năm.

Năm 2015, dự báo kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phát triển cao do Nhà máy lọc dầu Dung Quất hoạt động ổn định, các dự án đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi bắt đầu đi vào hoạt động, sản xuất kinh doanh.

Dự kiến các chỉ tiêu năm 2015, tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 9-10%, GDP bình quân đầu người đạt 2.546 USD/người/năm; tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng 11-12%, dịch vụ 12-13%, nông – lâm – ngư nghiệp 2-3%; tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn trên 33.000 tỷ đồng…

Thành phố Quảng Ngãi – Thị trường Bất động sản đầy tiềm năng

Thành Phố Quảng Ngãi là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Quảng Ngãi với những tiềm năng lớn để phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch, khoáng sản, dầu khí, công nghiệp nhẹ… Với tốc độ đô thị và công nghiệp hóa hiện nay, thành phố Quảng Ngãi đang nhanh chóng trở thành thành phố Công nghiệp, Dịch vụ phát triển bậc nhất của khu vực  miền Trung và trở thành tâm điểm thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Người dân các huyện trong tỉnh đã ý thức thoát nghèo bằng cách chuyển dịch nhân khẩu về thành phố tham gia sản xuất trong các nhà máy, Khu công nghiệp… dẫn đến sự gia tăng dân số cơ học tại thành phố Quảng Ngãi ngày càng cao. Sự gia tăng dân số này đã kéo theo thị trường Bất động sản nơi đây ngày càng phát triển với những Khu đô thị hiện đại xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu của người nhập cư.

Một góc Thành phố Quảng Ngãi

Giới đầu tư Bất động sản vốn rất nhanh nhạy với diễn biến của thị trường, đã bắt đầu đổ về Quảng Ngãi, khiến cho thị trường Bất động sản Quảng Ngãi trở nên sôi động. Tuy nhiên, vấn đề của thị trường Bất động sản Quảng Ngãi hiện nay đó là nguồn hàng hóa vẫn còn tương đối khiêm tốn. Nếu không kể nguồn hàng Bất động sản trong dân bán ra thì số lượng dự án được triển khai ở các khu vực trọng điểm chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Do đó, các chuyên gia Bất động sản cho rằng những dự án Bất động sản được đầu tư bài bản, có quy mô lớn sẽ được các khách hàng quan tâm lựa chọn.

Với những lợi thế đang được phát huy, Quảng Ngãi đã trở thành một điểm đến mới đầy hấp dẫn của các nhà đầu tư Bất động sản có tầm nhìn xa, mở ra những cơ hội lớn cho cả nhà đầu tư và các doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản. Các chuyên gia Bất động sản dự báo: Thị trường Bất động sản Quảng Ngãi sẽ ngày càng “trỗi dậy” mạnh mẽ nhằm đón đầu thông tin Quảng Ngãi mở rộng thành phố vào năm 2030.

Theo Nghị định 92/2006/NĐ-CP, ngày 7/9/2006 của Chính phủ, Quảng Ngãi là một trong 5 tỉnh và thành phố trực thuộc Trung Ương bao gồm: TP. Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định được chủ trương xây dựng thành một trong những vùng phát triển năng động, đảm bảo vai trò hạt nhân tăng trưởng và thúc đẩy phát triển khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Thông tin Doanh nghiệp