Bất động sản phía tây chưa bao giờ hết “hot”

Cập nhật 17/02/2017 14:35

Các chỉ số kinh tế vững chắc trong báo cáo quý 4 của CBRE cho biết tín dụng bất động sản tăng nhanh và có chất lượng. Thị trường bất động sản Hà Nội có những biến chuyển tích cực với sự ra mắt của nhiều dự án hấp dẫn.

Bùng nổ các dự án phía Tây

Theo báo cáo tổng kết quý 4 của CBRE, tâm lý thị trường khá tích cực với xu hướng tăng cả về giá bán và số căn hộ bán ra, với tổng số 9.128 căn hộ chào bán từ 34 dự án tại Hà Nội và 28 dự án tại TP.HCM.

Tại Hà Nội, phần lớn các dự án mới đều tập trung ở khu vực phía Tây Hà Nội bao gồm chuỗi đô thị, dự án chạy dọc từ khu vực Tây Hồ đến trung tâm quận Hà Đông. Bất động sản Tây Hà Nội được phát triển song song với sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, giao thông: hàng loạt tuyến đường huyết mạch như Tố Hữu, đường 70, Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn được đầu tư mở rộng; tuyến đường sắt Hà Đông - Cát Linh, Nhổn - Cầu Giấy đang đẩy nhanh tiến độ và sẽ sớm đưa vào sử dụng.


Theo dự đoán của Savills, năm 2017, khoảng 77 dự án sẽ gia nhập thị trường, cung cấp hơn 50.000 căn hộ thuộc các địa bàn quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Từ Liêm, và Hà Đông.

Báo cáo của Savills cũng cho biết quý 4/2016, tổng số căn hộ tại thị trường Hà Nội đạt 21.670 căn, tăng 27% theo quý và 35% theo năm. 19 dự án mở bán thêm và 21 dự án mở bán mới cung cấp 10.280 căn, tăng 81% theo quý và 28% theo năm. Bên cạnh đó, lượng bán ra của biệt thự và nhà liền kề đạt kỉ lục tính từ năm 2011. Trong đó hai khu vực dẫn đầu thị trường về số lượng giao dịch trong quý 4/2016 là Từ Liêm (24%) và Hà Đông (23%).

Giá trị bất động sản phía Tây tăng lên từng ngày

Với cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, phía Tây còn tập trung các cơ quan hành chính đầu ngành như Ban Tôn giáo chính phủ, Tổng cục Hải quan, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội Vụ, Bộ Tài nguyên Môi trường,...; các trường đại học và trung tâm thương mại lớn như Keangnam, The Manor, Golden Palace... Các dự án phía Tây do đó trở thành thị trường đầu tư hấp dẫn, đồng thời là một lựa chọn hợp lý cho những người đang tìm nơi an cư và hưởng thụ cuộc sống. Thông tin từ CBRE và Savills đều dự đoán thị trường bất động sản 2017 sẽ tập trung vào phân khúc trung cao cấp. Theo đó, nguồn cung thuộc phân khúc này lên tới 40%.


Không gian sống xanh dương gắn liền với dự án Vinhomes Skylake là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản tại thủ đô. Đây là khu dân cư với cảnh quan yên bình, nhiều cây xanh, tầm nhìn hướng hồ nhờ được hưởng thụ trọn vẹn 32ha công viên hồ điều hoà Yên Hoà - trong đó có 19ha diện tích mặt nước, lớn gấp 1,6 lần so với diện tích Hồ Gươm. Vinhomes Skylake là một câu chuyện lãng mạn về phong cách sống, mang theo ý tưởng về một cuộc sống bình an và hưởng thụ trọn vẹn từng phút giây của người Việt hiện đại. Một cuộc sống xanh dương hoà mình vào thiên nhiên càng làm gia tăng giá trị cho dự án. Ra mắt vào tháng 12/2016, Vinhomes Skylake nhận được sự quan tâm đặc biệt của thị trường bất động sản Hà Nội. Trong số các dự án bất động sản phía Tây, Vinhomes Skylake được xem như bom tấn dịp cuối năm 2016, hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm 2017 với tính thanh khoản cao, các tiện ích năm sao hấp dẫn và sự phát triển lâu dài, bền vững.

Thông tin Doanh nghiệp