Top

4 tiêu chí tạo nên phong thái "Nhà kiểu Nhật"

Cập nhật 17/12/2015 08:05

Khi đặt chân vào một ngôi nhà đúng chất Nhật, người ta thường có cảm giác như “trút bỏ mọi gánh nặng sau lưng”. Có lẽ, chính sự tối giản, tính thiền (zen) không chỉ có trong văn hóa mà còn rất đậm trong kiến trúc Nhật. Chúng trở thành thứ phong cách rất riêng được ưa chuộng và ứng dụng tại nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.Những tiêu chí nào đã biến nhà kiểu Nhật trở thành nơi “đơn giản nhưng đáng sống”?

1. Đơn giản và tiết kiệm

Dễ dàng nhận thấy diện tích nhà ở của người Nhật không lớn, khá tương đồng với nhà phố ở các đô thị Việt. Tuy nhiên, người Nhật thường dùng khẩu ngữ Danshari - “cuộc sống đơn giản nhưng đáng sống” để hình dung về ngôi nhà trong mơ của mình. Đó là nơi nhỏ xinh, ấm áp, gọn gàng và đủ để người ở “dịu lòng” khi tìm về.

Ra đời theo xu hướng đơn giản và tiết kiệm, khu căn hộ Flora Anh Đào (Đỗ Xuân Hợp, Q.9, TP.HCM) được xem dự án tiêu điểm của Nam Long mang phong cách Nhật vào căn hộ Việt. Gói gọn trong diện tích từ 54 đến 67m2, các căn hộ đều có 2 phòng ngủ, chan hòa nắng gió. Toàn bộ sàn nhà lót gỗ ấm cúng, hệ thống cửa lùa giúp tiết kiệm diện tích và mở rộng tầm nhìn, kệ bếp gọn gàng, tiện lợi cùng khu giặt phơi biệt lập, khiến căn hộ tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi để sinh hoạt, giải trí, thư giãn, nghỉ ngơi….

Ngôi nhà phong cách Nhật ấm áp, gọn gàng và chan hòa nắng gió

2. Hiệu quả từng cm không gian

Nhiều kiến trúc sư cho rằng trong nhà Nhật không có chỗ cho sự lộn xộn và chi tiết thừa, bởi mọi thứ đều tối giản mà hiệu quả về công năng. Để đảm bảo tiêu chuẩn của một căn hộ condo đúng chất Nhật, tất cả công năng sử dụng tại Flora cũng được phát huy triệt để đến từng cm. Điển hình như khoảng không tầm 4m2 vẫn có thể trở thành phòng ngủ mini cho bé với đầy đủ giường tủ, bàn học…Các kiến trúc sư cũng cân nhắc công năng từng khu vực, lối lưu thông cũng như nội thất đồng bộ cho căn hộ.Phòng ngủ là nơi đón nắng sớm, phòng khách mở ra không gian xanh, hay nơi dành cho trẻ con được ưu tiên thoáng khí nhất trong căn hộ. Những gam màu trung tính và cách dùng vật liệu thân thiện với môi trường cũng là những điểm cộng quý giá khiến Flora thành nơi đáng sống cho các gia đình hiện đại.

Mọi chi tiết đều được tính toán hiệu quả từng cm

3. Ưu tiên cho sức khỏe

Một không gian sống tiện nghi không bao giờ khép kín sau các cánh cửa. Trong các kiến trúc Nhật, yếu tố thiền và xanh là điều không thể thiếu cho cuộc sống khỏe mạnh, an nhiên. Khu căn hộFlora có diện tích 16 ha nhưng mật độ xây dựng khá thấp, chỉ 28%. Phần lớn không gian còn lại được dành cho cây cỏ, mặt nước và các tiện ích cộng đồng như khu vườn Nhật, khu BBQ, khu cà phê, hồ bơi, sân thể thao ngoài trời, nhà trẻ, khu thương mại... Vì vậy, hầu hết các căn hộ đều có “view” rộng và thoáng nhìn ra cảnh quan sông rạch, sân vườn hay xa hơn là cả không gian xanh mát của khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc - “lá phổi xanh” của thành phố tương lai.

Thiền và xanh là yếu tố không thể thiếu cho cuộc sống khỏe mạnh, an nhiên

4. An ninh tối ưu

Một tiêu chuẩn không kém phần quan trọng để hoàn thiện lối sống Nhật chính là an ninh. Có tới 95% số người Nhật thuê nhà lưu trú tại Việt Nam coi yếu tố an ninh (bao gồm cả phòng cháy, chữa cháy, các biện pháp thoát hiểm khi có sự cố…) là tiêu chí hàng đầu.Ngoài thiết kế biệt lập, Flora còn có hệ thống hệ thống an ninh được đảm bảo 24/24 giờ bằng video phone, thẻ từ, hệ thống camera đảm bảo an ninh cho cư dân ở mức cao nhất.


Hệ thống an ninh được đảm bảo 24/24 giờ

Với thiết kế tối ưu, môi trường sống an toàn thân thiện cùng cùng cộng đồng dân cư hiện đại, Flora Anh Đào là không gian lý tưởng để trải nghiệm và tận hưởng một phong cách sống đậm chất Nhật tại Việt Nam.

Là dòng sản phẩm mới của Nam Long được xây dựng dựa trên 3 tiêu chí: Getable (Trong tầm tay), Green (Không gian xanh mát) và Greater (Nâng tầm cuộc sống).

Giám sát thi công: Công ty Delta Construction Management – Mỹ

Cam kết giao nhà: Tháng 6/2016

Giãn tiến độ đóng 30% vốn ban đầu, vay 70% với lãi suất 6,5%, ổn định trong 3 năm.

Liên hệ nếu bạn cần thêm thông tin: 0933 867 772www.theflora.vn


Thông tin Doanh nghiệp