Thủ tục sang tên quyền sử dụng đất?

Cập nhật 03/09/2009 14:30

Câu hỏi:

Tôi là người có hộ khẩu thường trú ở Nghệ An, nhưng hiện nay, tôi đang sống và làm việc tại Hà Nội. Vợ tôi cũng là người Hà Nội. Tôi mua một mảnh đất ở Hà Nội đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ cũ và có làm hợp đồng mua bán đất có công chứng theo mẫu của nhà nước. Hiện nay, tôi muốn làm thủ tục sang tên quyền sử dụng đất sang tên tôi thì tôi phải có những giấy tờ gì? Lệ phí mất bao nhiêu? Việc hộ khẩu của tôi không phải ở Hà Nội có gây khó khăn gì cho quá trình làm thủ tục hay không? Mong luật sư tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (thanglsvina@yahoo.com.vn)


Luật sư Trần Thị Chi Lan - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:


Vấn đề của bạn là người đứng tên ký Hợp đồng mua bán đất đã được công chứng là ai? Cả 2 vợ chồng hay chỉ mình vợ? Nếu trong Hợp đồng mua bán đất chỉ có vợ đứng tên thì cần làm thủ tục (hợp đồng) tặng cho phần của vợ cho chồng. Theo quy định của pháp luật về thuế thì trường hợp vợ chồng tặng cho tài sản không phải nộp lệ phí trước bạ và thuế thu nhập cá nhân.

Thủ tục sang tên quyền sử dụng đất đề nghị liên hệ cơ quan UBND quận, huyện nơi miếng đất tọa lạc để tiến hành thủ tục.
 

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn