Top

Thủ tục làm giấy chủ quyền nhà đất?

Cập nhật 12/01/2010 15:10

Câu hỏi:

Căn nhà ba mẹ và tôi ở là của ông bà nội để lại, căn nhà thuộc sở hữu của ông bà nội. Hiện nay giấy tờ chủ quyền nhà không còn vì bị thất lạc trong thời trước. Nay ba tôi đã gần 80 tuổi rồi, nếu muốn làm giấy chủ quyền tôi cần phải làm gì? Mong luật sư tư vấn giúp.

Xin chân thành cảm ơn! (lthanhduy@yahoo.com)

Công ty Luật Thiên Bình trả lời:


Chúng tôi xin được trả lời thư bạn như sau:

Căn cứ Nghị định 88/2009/NĐ-CP quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất gồm: Hồ sơ gồm đơn xin cấp GCN QSH nhà; các giấy tờ chứng nhận liên quan đến quyền sử dụng đất; giấy phép xây dựng nhà ở đối với trường hợp phải xin giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Trong trường hợp, căn nhà của bạn không có những giấy tờ như đã nêu. Việc đầu tiên bạn cần phải liên hệ với Ủy ban nhân dân cấp xã, phường nơi có bất động sản tọa lạc để xin xác nhận về việc nhà ở đã được xây dựng trước ngày 01 tháng 7 năm 2006, không có tranh chấp và được xây dựng trước khi có quy hoạch sử dụng đất.

Bạn có thể liên hệ với UBND cấp xã, phường nơi căn nhà tọa lạc để biết rõ hơn về trình tự thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 


DiaOcOnline.vn