Top

Tách thửa đất ở Củ Chi?

Cập nhật 13/12/2011 16:10

Câu hỏi: Xin chào cafeluat!

Mẹ tôi có cho tôi 1 lô đất ở Củ Chi diện tích 9m x 50m, đất trồng cây lâu năm và đã tách sổ rồi. Nay mẹ tôi cho thêm tôi 3x50 bên cạnh lô đất cũ. Vậy xin hỏi cafeluat tôi có thể tách sổ đỏ từ mẹ tôi sang cho tôi được không? Diện tích được tách sổ là bao nhiêu?


Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn và Công ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Để thực hiện được việc tách thửa, mảnh đất nói trên phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. - Đảm bảo diện tích tối thiểu sau khi tách thửa

Theo quy định tại quyết định Số: 19/2009/QĐ-UBND quy định về diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa của UBND TP.HCM

Trường hợp tách thửa để hợp với thửa đất liền kề:

- Thửa đất tách ra để hợp với thửa liền kề được phép có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được tách thửa theo Quyết định này, nhưng diện tích thửa đất còn lại phải lớn hơn hoặc bằng diện tích tối thiểu được tách thửa theo Quyết định này.

Diện tích tối thiểu tách thửa:

Khu vực 3: gồm các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, ngoại trừ các thị trấn, các huyện và khu vực thuộc huyện được quy hoạch đô thị hóa

Đất ở chưa có nhà : 120m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 7m

Đất có nhà hiện hữu : 80m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5m

Như vậy, bạn xem diện tích thửa đất còn lại có lớn hơn hoặc bằng diện tích tối thiểu tách thửa theo quy định trên không, nếu phù hợp, bạn có thể liên hệ thực hiện thủ tục tách thửa.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua số điện thoại 19006665 và 08. 73 050 996

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn