Top

Mua nhà trong khu quy hoạch treo, có được bồi thường?

Cập nhật 09/03/2010 11:15

Câu hỏi:

Tôi đang định mua 1 căn nhà tại khu phố 5, đường Lê Văn Khương, Phường Hiệp Thành, Q.12. Hiện tại nhà đã có Sổ hồng (nhưng có chậm vì nhà nằm trong khu quy hoạch treo).

Vậy xin hỏi nếu tôi mua nhà trên trong tương lai bị quy hoạch thì tôi được bồi thường thế nào? Xin cho biết Sổ hồng được cấp trong điều kiện còn nằm trong vùng quy hoạch treo có giá trị pháp lý như thế nào? Khi mua nhà thì tôi nộp những loại thuế nào và cách tính thuế ra sao? Vì người bán thỏa thuận là thuế bên nào bên đó nộp. Rất mong được tư vấn

Xin chân thành cám ơn! (mail: hai_duyen1981@yahoo.com.vn)


Luật sư Nguyễn Tần Xuân Thảo - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Nếu bất động sản của bạn mua có trước thời điểm quy hoạch thì khi quy hoạch bạn sẽ được đền bù; còn nếu có sau thời điểm quy họach thì bạn sẽ không được đền bù...

Sổ hồng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp thì điều có giá trị pháp lý.

Khi bạn mua nhà tùy theo sự thỏa thuận của hai bên mà việc đóng các loại phí và thuế có khác nhau. Thông thường bên mua sẽ đóng thuế trước bạ được tính là 0,5% căn cứ tính lệ phí trước bạ là giá tính lệ phí trước bạ và tỉ lệ (%) lệ phí trước bạ; và giá đất để tính lệ phí trước bạ là giá đất ở do UBND tỉnh ban hành áp dụng tại thời điểm đăng ký nộp lệ phí trước bạ .


DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 

 

DiaOcOnline.vn