Top

Mua đất tách thửa tại Long An

Cập nhật 29/09/2011 10:55

Nội dung câu hỏi:

Người quen của tôi có một mảnh đất nuôi trồng thủy sản ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với diện tích 1700 m2, trong đó có 300 m2 là đất thổ cư. Nay tôi muốn mua lại của người đó 150 m2, trong đó có 50 m2 là đất thổ cư, 100 m2 là đất nuôi trồng thủy sản.

Vậy xin cho biết với diện tích tôi dự định mua nói trên có đủ điều kiện để tách thửa và làm sổ đỏ riêng hay không?


Ý kiến tư vấn pháp lý của Công ty Luật thiên Bình:

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn và Công ty Luật Thiên Bình (“Libra”) xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi ngày 18/05/2011; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Quyết định 11/2009/QĐ-UBND ngày 31/03/2009 của UBND tỉnh Long An quy định về diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Long An như sau:

- Đối với đất ở thì diện tích tối thiểu được phép tách thửa là: 75 m2 và các cạnh của thửa đất tối thiểu là 5 m; Hoặc 100 m2 đối với đất có chiều dài các cạnh còn lại sau khi tách thửa nhỏ hơn 5m; - Đối với nông nghiệp thì diện tích tối thiểu được phép tách thửa là 500 m2.

Đối chiếu với dữ liệu mà bạn cung cấp, chúng tôi nhận thấy diện tích đất dự kiến nhận chuyển nhượng đã không đáp ứng điều kiện về diện tích tối thiểu sau khi tách thửa.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua số điện thoại 08.3500.1111và 0120.777.6789.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật


DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn