Top

Đất trong khu quy hoạch công viên có được sang nhượng?

Cập nhật 16/03/2010 09:30

Câu hỏi:

Tôi đã đặt cọc mua 1 lô đất trồng cây lâu năm diện tích 10x30m2 tại Phường Phú mỹ, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương. Người bán cam kết tách thành 2 sổ đỏ riêng biệt. Sau đó, tôi được biết là đất của mình nằm trong khu quy hoạch công viên. Xin cho tôi hỏi tình trạng đất như vậy có được mua bán và tách thửa không?

Nếu tôi muốn xây nhà, tôi có thể làm đơn xin chuyển lên đất thổ cư (nhưng ghi nợ )được không ? Sau này nếu tôi muốn bán mảnh đất đó với giá trị đất trồng cây lâu năm, tôi làm đơn xin xóa nợ được không?

Xin chân thành cảm ơn! (mailto:luckybrandnewbeginning@yahoo.com)


Luật sư Trần Thị Chi Lan - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Việc bạn đã đặt cọc mua một lô đất nằm trong khu quy hoạch công viên, nhưng tôi không biết lô đất này đã có quyết định thu hồi đất hay chưa? Nếu lô đất nằm trong khu quy hoạch nhưng chưa có quyết định thu hồi đất thì lô đất này vẫn được chuyển nhượng bình thường.

Việc bạn muốn chuyển mục đích sử dụng đất để xây nhà thì không được vì không phù hợp với quy hoạch, lô đất này sẽ thành công viên để phục vụ lợi ích công cộng nên không thể chuyển thành đất thổ cư được.

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.
 


DiaOcOnline.vn